[HCM] Ý NGHĨA TRANH SƠN DẦU PHONG CẢNH LÀNG QUÊ VIỆT NAM

Thảo luận trong 'Đồ dùng văn phòng' bắt đầu bởi thanhthang, 13/2/19.

  1. thanhthang
    Offline

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Ý NGHĨA TRANH SƠN DẦU PHONG CẢNH LÀNG QUÊ VIỆT NAM

    Con người Việt Nam ta luôn gắn bó với hình ảnh con sông, sân đình, cây đa, bến nước, khóm trúc rặn tre... được thể hiện qua bức tranh sơn dầu đẹp như là những biểu tượng không thể thiếu của đất nước và con người Việt Nam qua nhiều năm tháng.


    [​IMG]

    Hình ảnh tranh sơn dầu đồng quê thanh bình trong tranh đá quý với cánh cò chao nghiêng với các hình ảnh ngư, tiều, canh, mục đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam.


    Sự thanh bình, an nhiên của làng quê xưa kia có chăng giờ chỉ còn trong kí ức những người lớn tuổi, là kí ức về tuổi thơ êm đềm, chăn trâu cắt cỏ không gợn một chút ồn ã, xô bồ của xã hội ngày nay.

    Như những nỗi nhớ thầm lặng cảnh sắc là quê Việt Nam đã dần đi vào tranh ảnh, gợi niềm nhớ thương da diết về khoảng thời gian êm đềm khi xưa bên cây đa, khóm trúc, hàng tre... và vô vàn kỉ niệm tuổi thơ năm nào tuy gian nan khó khăn nhưng đong đầy yêu thương.

    Phong cảnh làng quê Việt Nam cũng được tái hiện sâu sắc qua những bức tranh đá quý được các nghệ nhân lành nghề thực hiện. Với những hình ảnh thân thuộc như: tranh thầy đồ dạy học, tranh con đường quê hương, tranh mục đồng cưỡi trâu, tranh phiên chợ quê, tranh phong cảnh làng quê Việt...

    Tranh sơn dầu làng quê việt nam với chiều sâu của bức tranh vừa mang lại nét đẹp giản dị, vừa hiện đại với những màu sắc lung linh lấp lánh đã phác họa được vẻ đẹp thơ mộng, yên bình của làng quê Việt Nam xưa kia, mang đến cảm xúc nhớ nhung man mác về sự yên bình không thể phai nhòa trong tâm thức mỗi người Việt.


    Hãy liên hệ ngay với tranhsondau.top chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này