Tủ điều khiển chiếu sáng trong cuộc sống hiện đại

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi ktminh44, 11/8/17.

  1. ktminh44
    Offline

    ktminh44

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay song hành với cuộc sống hiện đại là các trang thiết bị hỗ trợ và phục vụ cho sự phát triển xã hội của con người. Đèn điện là một trong những phát minh vĩ đại và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong lịch sử phát triển loài người, có thể nói cuộc cách mạng công nghiệp thế giới lần thứ 2 bắt đầu bằng sự ra đời của đèn điện. Nhằm đơn giản hóa hệ thống này con người đã phát minh ra tủ điều khiển chiếu sáng chứa các thiết bị đóng cắt và điều khiển, ứng dụng rộng rãi cho các hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông, khu đô thị, công viên, sân vận động, các tòa nhà.

    Tùy vào mục đích sử dụng mà tủ điều khiển chiếu sáng được cài đặt chế độ khác nhau nhờ bộ vi xử lý được thiết kế thông minh giúp tự động nhận biết cường độ ánh sáng môi trường xung quanh để tăng giảm cường độ ánh sáng bóng đèn cho phù hợp. Tủ điều khiển chiếu sáng hoạt động ở 3 chế độ: chế độ auto, manual và center.

    [​IMG]
    Tủ điều khiển chiếu sáng ngày càng được cải tiến nhằm nâng cao chất lượng và tính năng phục vụ cho nhu cầu khách hàng. Đặc điểm của tủ điều khiển chiếu sáng là vỏ tủ được làm bằng tôn hoặc thép cán, được mạ điện phân kim loại. Một tủ điều khiển chiếu sáng có cấu tạo gồm ổn áp, khởi động từ, rơ le thời gian, át một pha, át tổng. Được thiết kế đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. Tủ điều khiển chiếu sáng thường có kích thước tổng quát (dài x rộng x cao x độ dày) lần lượt là 700 x 350 x 1000 x 1.2 mm. Có điện áp định mức 220-230/380-415 VAC và dòng điện tối đa là 1200 A, tần số 50Hz – 60 Hz. Tủ điều khiển chiếu sáng thường được lắp đặt ngoài trời hoặc trong nhà, giúp người vận hành có thể giám sát toàn diện và điều khiển linh hoạt điện năng.

    Tu dieu khien chieu sang được chế tạo theo 2 cấp bảo vệ: bảo vệ quá dòng và bảo vệ ngắn mạch bằng cầu chì và aptomat. Thiết kế đạt tiêu chuẩn của Siemens và các tiêu chuẩn khác của Châu Âu.


    Do đóng vai trò quan trọng trong đời sống và sản xuất con người, tủ điều khiển chiếu sáng bùng nổ về số lượng với nhiều nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên không phải nhà sản xuất, kinh doanh nào cũng mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, vì vậy để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho tính mạng và tài sản, quý khách hàng cần lựa chọn những sản phẩm tủ điều khiển chiếu sáng có thương hiệu trên thị trường, đồng thời trang bị kiến thức cho người vận hành.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này