Trung Quốc vừa khiến Bitcoin trở nên dễ đào hơn

Thảo luận trong 'Điện thoại - Sim' bắt đầu bởi reviewhyip, 19/6/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Tỷ lệ băm của mạng lưới Bitcoin giảm xuống mức thấp sau khi Trung Quốc buộc đóng cửa hàng loạt mỏ đào Bitcoin. Tuy nhiên, đây chỉ là thay đổi ngắn hạn.
    Theo Coindesk, tỷ lệ băm (hashrate) của toàn bộ mạng lưới Bitcoin vừa chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020. Đây có thể là kết quả của nỗ lực trấn áp tiền mã hóa do chính phủ Trung Quốc thực hiện.
    Vào ngày 18/6, chính quyền Tứ Xuyên vừa ra quyết định đóng cửa 26 mỏ đào Bitcoin. Đây là trung tâm khai thác Bitcoin lớn cuối cùng tại Trung Quốc ra quyết định, sau khi nhiều cơ sở ở Tân Cương và Nội Mông đóng cửa theo lệnh trấn áp được đưa ra hồi tháng 5.
    Một mỏ đào Bitcoin ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Getty.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Một mỏ đào Bitcoin ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Getty.
    Tỷ lệ băm trung bình 7 ngày qua giảm xuống còn 129,1 EH/giây vào ngày 15/6, thấp hơn nhiều so với mức hồi tháng 5 là 180,6 EH/giây, theo Glassnode. Con số này vẫn cao hơn mức 105,6 hồi cuối năm 2020.
    Tỷ lệ băm càng cao đồng nghĩa với độ khó để đào được Bitcoin càng tăng. Chỉ số độ khó để đào Bitcoin sẽ phụ thuộc vào tổng lượng hashrate của toàn bộ các máy đào đang nối mạng. Cứ sau 2.016 khối, tương đương khoảng 2 tuần, mạng lưới sẽ tự điều chỉnh độ khó để đảm bảo tốc độ xử lý các khối luôn được giữ ở mức trung bình, không thay đổi nhiều.
    Nói cách khác, khi có càng nhiều máy với năng lực xử lý cao tham gia mạng lưới thì hashrate càng tăng và ngược lại. Sự cấm đoán của Trung Quốc đã khiến Bitcoin đã dễ được "đào" hơn so với đầu năm 2021, nhưng về cơ bản việc khai thác vẫn đòi hỏi máy chuyên dụng và tiêu tốn điện năng cao hơn so với 2020. Việc có được Bitcoin chỉ dễ hơn đôi chút.
    Tuần trước, chính quyền các khu vực Tân Cương, Nội Mông và tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc đã tuyên bố kế hoạch đóng cửa hầu hết mỏ đào Bitcoin. Tỉnh Vân Nam thông báo sẽ càn quét những cơ sở hoạt động trái phép và giới chức Tứ Xuyên đang thảo luận phương thức xử lý.
    1THash, một trong 15 nhóm đào Bitcoin lớn nhất thế giới, mất gần 70% tỷ lệ băm trong tuần trước, theo Compass Mining Memo. Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán tỷ lệ băm sẽ trở lại như cũ khi các nhà đào Bitcoin “di cư” từ Trung Quốc đến một quốc gia an toàn hơn.
    Theo nhận định của Zack Voell, giám đốc nội dung tại Compass Mining, giá trị cũng như tỷ lệ giảm lần này là tương đương với các lần giảm trước, điều này có nghĩa là khi các máy đào Bitcoin đã ổn định ở địa điểm mới, sự tăng trưởng của tỷ lệ băm sẽ về lại bình thường.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này