[Toàn Quốc] Trái mắc ca giúp đỡ giảm béo

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 26/12/16.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Quả macca cực tốt ở vấn đề ăn kiêng

    tác dụng của hạt mắc ca cho phụ nữ mang thai & trẻ con
    hat macca - Bên trong nhân mắc ca có chứa nhiều chất khoáng, nhiều loại vitamin, omega-3, omega-6, omega-7 rất có lợi cho nữ giới mang thai và trẻ nhỏ, Hạt mắc ca giúp cung ứng nguồn năng lượng bổ dưỡng dồi dào với hàm lượng calo mạnh gấp 2 lần so với nhiều chủng loại hạt khác.
    [​IMG]
    3 giống mắc ca có triển vọng tại Tây Nguyên
    Riêng 2 giống mắc ca OC và H2, sau 9 năm trồng tại vùng Tây Nguyên đã dành công suất 8kg/cây/năm - tương tự công suất mắc ca tại Australia và cao hơn hiệu suất tại Trung Quốc (6,58kg). Tại Lâm Đồng & Đăk Lăk, Viện KHKT nông lâm nghiệp Tây Nguyên đã tiến hành 3 quy mô khảo nghiệm trồng xen mắc ca với cùng một số cây cỏ khác (cà phê vối, cà phê chè & ca cao) từ năm 2006 với 1 số giống mắc ca (trong đó có giống OC, H2)....
    Thời gian qua, đã có rất nhiều bài báo viết về mắc ca, nhiều phần thảo luận về cơ chế vĩ mô phát triển loại cây này, trong lúc những điều cụ thể chi tiết hơn mà người trồng mắc ca đang “khát” như: nhận biết giống thật - rởm, kỹ thuật ghép cây giống tốt... lại ít được nói đến. nội dung bài viết trong tương lai sẽ giải đáp một trong những phần thông báo này. Mắc ca là cây lâu đời nên khâu giống phải được chọn lọc kỹ lưỡng. Cây giống quyết định công suất và chất lượng của hạt, cho nên vì vậy phải hết sức thận trọng để chọn được các cây giống tốt.
    Nhân giống vô tính sẽ hỗ trợ ta giữ được những đặc tính tốt ở cây, dữ thế chủ động tạo ra những giống tốt từ những nguồn gen tốt ở những giống đã được tinh lọc. Nhân giống bằng phương pháp ghép chỉ sau 3 năm cây đã cho quả. thế nhưng, nhân giống bằng cách này tốn công hơn hẳn và thời điểm tạo ra cây giống cũng dài hơn.
    " trước khi ra quyết định tham dự vào nghành nghề dịch vụ mắc ca, bà con cần tìm hiểu và khám phá kỹ những yêu cầu của thị trường. Để không gặp phải rủi ro, người dân không nên tự ý làm mà nên tìm kiếm các Chuyên Viên & các tổ chức, Doanh Nghiệp có đủ kinh nghiệm và khả năng để bắt tay hợp tác, như thế mới bảo đảm thành công”. Ông Lê Tùng Anh - GĐ dự án công trình Mắc ca (Công ty CP Thương Mại, đầu tư và phát triển công nghệ tiên tiến quốc tế). Hiện giờ Bộ NNPTNT đã công nhận 10 giống mắc ca để nhân ra làm giống. chứng minh và khẳng định, Bộ sẽ lưu ý đến thêm 1 số giống khác, vì trên thế giới có hàng chục giống mắc ca, trong số đó có nhiều giống tốt.
    Cơ sở làm giống sẽ phải có vườn đầu dòng & với con số lớn, đủ cành để ghép. Riêng Vấn đề này, bà con phải xem xét thật kỹ, không mua giống bán trôi nổi trên thị phần mà cần phải tới tận chỗ sản xuất giống để mua và yêu cầu nhà chủ cho xem vườn đầu dòng. Cây trong vườn đầu dòng cũng cần phải là các cây đã cho quả vài vụ & đạt năng suất cao. các cơ sở có uy tín thường sẵn sàng chuẩn bị cho bà con tới thăm, còn những cơ sở chui lủi thường hay thoái thác
    Ông Lê Thanh Trị (58 tuổi), ở xã Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, vừa ra mắt sản xuất thắng lợi cái máy tách vỏ xanh quả mắc ca. Ông Trị cho biết: chế độ buổi giao lưu của máy tách vỏ xanh quả mắc ca cũng tương đối đơn giản: Khi quả được cho vào phễu, bật cầu dao điện, mô tơ sẽ chạy sẽ kéo guồng xoay phía bên trong chuyển động, quả mắc ca dần dần trên phễu chảy xuống các guồng xoay có tương đối nhiều lá xoắn, khi quay sẽ tạo nên ma sát để tách lớp vỏ ngoài, tiếp đến cả vỏ và hạt cùng được bán ra bộ phận sàng, tách biệt lớp vỏ và hạt đi ra hai lối khác nhau.
    Quan tâm: http://maccauc.com/
    Máy bóc vỏ ngoài quả mắc ca của ông Trị có kết cấu gọn nhẹ, dễ dịch chuyển, phù hợp với quy mô chế tạo hộ dân, năng suất 3 tạ quả/giờ. tất cả các bộ phận của máy đều được ông sáng tạo từ những thiết bị chế tạo nội địa. sau lúc lắp đặt xong, ông đã đem máy đến 1 số GĐ trồng mắc ca tại huyện Lâm Hà, Đơn Dương cho chạy thử. hiệu quả máy hoạt động rất chất lượng, toàn bộ những quả đều được bóc sạch lớp vỏ, bất kể quả to hay nhỏ.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này