Top 5 công viên quốc gia đẹp nhất Trung Quốc

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 15/3/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Trung Quốc là đất nước có nhiều công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh và những khu vui chơi nổi tiếng thế giới. Nói riêng về công viên quốc gia, Trung Quốc tới nay đã có hơn 200 công viên với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt và độc đáo. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 công viên quốc gia Trung Quốc đẹp nhất, để có thể chọn điểm đến du lịch Trung Quốc thích hợp nhất nhé.

    1. Vũ Lăng Nguyên
    Là công viên quốc gia duy nhất của Trung Quốc lọt vào danh sách top thế giới. Nó bao gồm các cột đá sa thạch hùng vĩ, động vật hoang dã và rừng rậm xanh mướt. 98% diện tích công viên được bao phủ trong thảm thực vật tự nhiên, với hơn 150 loài động vật hoang dã bao gồm cả động vật được bảo vệ như khỉ rhesus, gà lôi vàng, hươu xạ hương và kỳ giông khổng lồ.

    Hoạt động: Leo núi, chụp ảnh, đi bè.
    Thời gian cần thiết: 3 ngày là để xem các điểm tham quan chính trong công viên.

    2. Cửu Trại Câu
    Công viên quốc gia này là một kỳ quan thiên nhiên đích thực. Vẻ đẹp của nó được tạo thành từ vô vàn thác nước, hồ nước trong vắt và những ngọn đồi đá vôi. Công viên là một phần của dãy núi Min Shan, nằm ở rìa của cao nguyên Himalaya Tây Tạng.
    Tên của nó có nghĩa là Chín Ngôi Làng, để nhớ về những người Tây Tạng sống ở đó. Trong không gian công viên, có rất nhiều nơi thờ phượng của người Tây Tạng và là nơi sinh sống của một số loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như gấu trúc đen và trắng, khỉ vàng Tứ Xuyên, và trâu rừng Tây Tạng.

    Hoạt động: Đi bộ, chụp ảnh.
    Số ngày cần thiết cho một tour du lịch: Hơn 2 ngày để đi bộ các điểm tham quan chính, 1 ngày với phương tiện giao thông.

    3. Quế Lâm
    Công viên quốc gia Quế Lâm Lệ Giang là không giống như bất cứ công viên nào khác trên trái đất. Nằm ở phía nam Trung Quốc, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của đất nước này.
    Từ sông Lệ Giang, du khách đã có thể nhìn thấy các thành tạo đá vôi nổi tiếng của công viên. Tại đây, có vô số các hang động kì thú để du khách thỏa thuê khám phá.

    Hoạt động: đi đò, đi bộ đường dài, chụp ảnh, leo đồi.
    Thời gian cần thiết: 1 ngày cho các điểm tham quan chính + 1/2 ngày để khám phá Quế Lâm và Dương Châu.

    4. Ngọc Long Tuyết Sơn
    Được ví như "núi Phú Sỹ của Trung Quốc", Ngọc Long Tuyết Sơn là một trong những ngọn núi nổi tiếng đẹp nhất Trung Quốc. Ngoài ra, Ngọc Long Tuyết Sơn còn có tên gọi là núi “Satseto” trong tiếng dân tộc Nạp Tây. Tên gọi này có nghĩa là ngọn sóng toàn những núi đá trắng. Dãy núi có hình dáng như con rồng trắng đang uốn lượn giữa mây trời nên người ta gọi là núi Ngọc Long.
    Để lên được đỉnh Ngọc Long Tuyết Sơn có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên có một cách ít vất vả nhất và được nhiều du khách yêu thích đó chính là di chuyển bằng cáp treo. Tuy nhiên, nếu bạn là một người ưa thích khám phá và trải nghiệm mới, thì lựa chọn khám phá Ngọc Long tuyết sơn bằng ngựa cũng vô cùng thú vị.

    Hoạt động: đi bộ đường dài, chụp ảnh; tham quan sông băng và đỉnh núi tuyết.
    Thời gian cần thiết: 1 ngày để khám phá hết Núi Ngọc Long.

    5. Hoàng Sơn
    Hoàng Sơn là một tên rất phù hợp cho công viên quốc gia này, vì nó có nghĩa là Núi Vàng. Dãy núi có màu sắc rực rỡ được tạo thành từ các đỉnh đá granite dốc đứng, bao phủ bởi những cây thông.
    Công viên Hoàng Sơn nổi tiếng với 'rừng đá' của nó. Nhiều thành tạo đá trong công viên có hình dáng kì dị trông như những cái cây hóa đá. Hòn đá nổi tiếng nhất là 'đá Ashima'. Truyền thuyết kể rằng một cô gái xinh đẹp của dân tộc Yi, đã bị biến thành đá trong rừng khi cô chạy trốn khỏi nhà do cha mẹ không có phép cô kết hôn với chàng trai của mình.
    Đây là điểm đến yêu thích của vô số các nghệ sĩ trong vài thế kỉ qua, đặc biệt là các họa sĩ. Mặc dù cảnh quan thay đổi theo từng mùa, công viên không bao giờ mất nét duyên dáng độc đáo của nó.

    Hoạt động: leo đường núi, chụp ảnh, ngắm sương mù lượn lờ và những đỉnh núi giống như cô đảo, ngắm mặt trời mọc.
    Thời gian cần thiết: Thông thường là 2 ngày (mặc dù 3 hoặc 4 ngày là cần thiết để xem hết mọi thứ)

    Công viên quốc gia là một trong những danh lam thắng cảnh Trung Quốc nổi tiếng. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có hiểu biết sơ lược về chúng và xác định được địa điểm du lịch lý tưởng cho mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này