Tin bóng đá: "Ghi bàn ở Serie A dễ dàng hơn"

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi dangtinonline, 19/9/17.

  1. dangtinonline
    Offline

    dangtinonline

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Sau 4 vòng đấu, nếu nhìn lên BXH các chân sút hàng đầu Serie A, ta sẽ thấy một hiện tượng. Có đến 4 tiền đạo (Paulo Dybala, Ciro Immobile, Mauro Icardi và Dries Mertens) cùng đang có hiệu suất nhiều hơn 1 bàn/trận. Ngay cả lão tướng hết thời Fabio Quagliarella cũng đã có đến 4 pha lập công.

    Ghi bàn ở Serie A dễ dàng hơn

    Chuyện các siêu tiền đạo chơi hay hơn chỉ là một nguyên nhân nhỏ, nếu không muốn nói rằng chỉ có Dybala tiến bộ rõ rệt. Có 3 nguyên nhân chính dẫn tới việc các siêu tiền đạo ghi bàn giỏi hơn.

    [​IMG]

    Thứ nhất là sự xuất hiện của những “rổ đựng bóng”, điển hình là Benevento, Crotone và Verona, còn Sassuolo đã suy yếu có lẽ cũng sẽ sớm gia nhập nhóm này cho thuê tổng bong88. Chỉ riêng mành lưới Benevento đã “tặng” cho Mertens 3 bàn thắng, Sassuolo cũng “biếu” Dybala 3 pha lập công ở vòng đấu vừa qua.


    Thứ nhì, công nghệ video hỗ trợ trong tài VAR giúp các trọng tài được bạch hóa các tình huống gây tranh cãi, từ đó họ có thể mạnh dạn thổi penalty, thay vì bỏ qua như những mùa giải trước đây. Đã có tới 14 quả phạt đền sau 4 vòng đấu, đây là thống kê cùng kỳ cao nhất trong 5 mùa giải gần đây. Cả 4 cầu thủ có hiệu suất ghi bàn hơn 1 bàn/trận kể trên đều đã sút thành công penalty ở mùa này (tổng cộng 6 lần).

    Và thứ ba, các siêu hậu vệ và thủ môn có dấu hiệu sa sút phong độ (Gianluigi Buffon, Alessio Romagnoli, Mattia Perin, Pepe Reina…) cho thuê mạng bong88 hoặc vừa thay đổi môi trường còn chưa thích nghi kịp với tình hình mới (Leonardo Bonucci, Daniele Rugani…).


    Tất cả những điều đó đang tạo ra một cuộc đua vua phá lưới vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn còn quyết liệt hơn cuộc đua giữa Mertens và Edin Dzeko mùa trước.

    Serie A đã có 112 bàn được ghi sau 39 trận đã đấu (thiếu trận Sampdoria - Roma bị hoãn), trung bình 2,87 bàn/trận. Đây là tỷ lệ số bàn thắng cao nhất cùng kỳ kể từ mùa giải 2009/10 tới nay. Trước mùa này, tỷ lệ số bàn thắng cao nhất ở thời điểm sau 4 vòng đấu thuộc về mùa giải 2013/14, với 2,85 bàn/trận.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này