[Toàn Quốc] Thịt bò úc giá cả tương đối mềm tràn ngập nước ta

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 29/3/17.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Gần đây báo VietNamNet có bài viết cho biết Bò Úc hạng sang giá rẻ hơn cả gà công nghiệp, vậy Nguyên Nhân lại sở hữu chuyện này trong lúc trước đây giá thịt bò úc nhập khẩu lúc nào cũng cao hơn từ là 1,5-2,5 lần khi đối chiếu với thị bò Việt Nam, thì thời gian gần đây, những siêu thị nước ta tràn ngập thịt bò Úc với giá thành tương đối mềm, ngang ngửa hoặc thậm chí giá thấp hơn thịt bò nước ta ?
    Nhiều bà nội trợ tỏ ra lo ngại & đặt nghi vấn chưa chắc chắn chất lượng thịt bò Úc như thế nào trên những diễn đàn như lamchame, webtretho…, , Lý Do lại sở hữu giá khá mềm như thế, hay đó là thịt bò Trung Quốc "đội lốt" ?
    [​IMG]
    phù hợp để trốn thuế, DN hạ thấp giá nhập khẩu, đấy là nghi vấn mà hiện nay đã có một số bài báo đặt yếu tố, bởi vậy chúng tôi vietucagri đã tìm hiểu 1 số ít nguồn thông báo liên quan để nắm rõ các vướng mắc này.
    Thịt bò Úc kinh doanh nhỏ giá bao nhiêu?
    tùy từng khẩu thịt khác nhau, chúng có giá đắt hơn khoảng chừng 10-20% khi đối chiếu với giá thành ở một số siêu thị VN, rõ ràng thịt bò Úc nạc sống lưng loại ngon (Beef steak Scotch Fillet) có giá từ 20 - 40 AUD/kg (khoảng 384.000 – 768.000 đồng/kg, tính theo tỉ giá 1 AUD=19.200 đồng), trên trang bán hàng trực tuyến của 2 mạng lưới hệ thống siêu thị lớn số 1 nước Úc là Woolworths & Coles (chiếm khoảng 80% thị phần).
    mặc dù thế, cũng có các loại thịt rất rẻ, như có loại Beef Chuck Casserole Steak giá chỉ 9 AUD (172.800 đồng/kg) hoặc loại ghi Blade Steak, hoặc Steak Oyster Blade giá chỉ 11,5 AUD (220.800 đồng/kg).
    Để tiện so sánh giá cả, bạn đọc rất có thể xem cách phân chia & gọi tên những bộ phận của thịt bò trên trang viet-times.com.au, vietucagri xin lược trích.
    Nạc vai (beef chuck) : phần nằm giữa nách, xương vai và chân phía trên, thường dai vì gồm nhiều mô nối, hay được chế biến thành bò xay (ground beef), burger.
    Ức (beef brisket) : hay được gọi với tên bình dân là "bạc nhạc", Ức bò hay nạm bò là các phần thịt có lẫn gân, phần lớn mỡ và gân hơn thường được gọi là gàu, khi ninh nhừ thì sẽ gọi bằng nạm.
    Thịt ba chỉ (beef plate) : là phần thịt tại cơ hoành (bụng trước) của con bò, ngay dưới phần xương sườn (rib cut), nói một cách khác là short plate, gồm các xương sườn cụt & những miếng skirt steak, nhiều khi có đi kèm sụn, phần này cùng với brisket & flank cũng rất được dùng để làm bò xay.
    Thịt chân giò / thịt bắp (beef shank) : Chân giò của bò thường dai và có khá nhiều mô nối, người việt còn chia thịt bắp của chân trước & chân sau, bắp rùa là phần bắp nhỏ bé, nằm giữa lõi cái bắp đùi to ở chân sau con bò, còn bắp hoa là cái bắp nhỏ nằm ở vị trí chân trước của con bò.
    Thịt thăn vai (beef short loin) : gồm thịt thăn viền mỡ strip steak hay thăn phi lê có xương hình chữ T (T-bone steak) hay Porterhouse steak, nói theo một cách khác sống lưng bò là chỗ cho chúng ta các miếng ngon nhất.
    Thịt thăn ngoại (beef sirloin) : không chỉ có dùng để làm những món ăn dùng trong barbecue (tiệc ngoài trời) mà thịt thăn tại đoạn này là chọn lựa cao nhất để gia công những món nướng bởi nó cũng chính là một loại thịt mềm.
    ++++++++++ Chú ý: http://vietucagri.com/ga-thai-hau-bid274.html
    Thịt thăn nội (beef tenderloin), còn gọi là thăn chuột : thông thường có giá đắt nhất, đây rất có thể sẽ là phần ngon nhất của một con bò, thịt thăn nội được cắt ra từ phần sườn lưng phía trong của bò, nhất là ở vị trí cuối thắt sườn lưng.
    Thịt hông/thịt bò sườn (beef flank) : thịt hông bò Úc thường được ướp trước, thích hợp hơn cả là dùng thịt hông để triển khai các món ninh hay bò viên bởi dù thịt hông thường được sử dụng để nướng nhưng cách chế biến này rất có thể khiến nó có thể trở nên dai hơn.
    Thịt mông (beef round) : vì các cơ chân thường chuyển động nhiều nên thịt mông gần như chỉ toàn thịt nạc nhưng khá dai, thế cho nên, thịt mông chế biến theo cách hầm là phù hợp hơn cả.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này