Thầy cô bản xứ liệu có luôn luôn tốt hơn?

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 8/4/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta đều thấy cả giáo viên bản xứ lẫn giáo viên bản địa đều có những lợi thế riêng. Một số trung tâm tiếng Anh ở Việt Nam có xu hướng mời người nước ngoài (nhiều người chưa được đào tạo về nghiệp vụ giảng dạy) về làm giáo viên, bởi lợi thế lớn nhất của họ là phát âm tiếng Anh chuẩn mực, tự tin và lưu loát.

    Tuy nhiên, có quốc tịch nước ngoài không phải là yếu tố quyết định giúp đảm bảo họ sẽ dạy tiếng Anh tốt. Nói tiếng Anh và dạy tiếng Anh là hay vấn đề khác nhau hoàn toàn. Tương tự, việc nhiều thầy cô Việt Nam nói tiếng Anh có giọng Việt (Vietnamese accent) không có nghĩa không thể trở thành giáo viên giỏi. Có những thầy cô vẫn truyền được cảm hứng môn học, giúp học sinh yêu thích tiếng Anh và học tập hiệu quả ngay cả khi họ phát âm tiếng Anh không tốt.

    [​IMG] Ảnh:
    cung cấp giáo viên nước ngoài

    Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở phát âm: người học tiếng Anh cần thầy cô phát âm chuẩn để học theo. Và thầy cô người bản xứ dễ dàng đáp ứng xuất sắc yêu cầu này.

    Với thầy cô Việt Nam, việc phát âm tốt hoàn toàn có thể đạt được nếu nghiên cứu và luyện tập thường xuyên. Việc có phát âm tiếng Anh chuẩn và vẫn có chất giọng Việt Nam là hoàn toàn chấp nhận được, đặc biệt khi chúng ta cần tương tác với bạn bè và đồng nghiệp đến từ mọi nơi trên thế giới, và hầu hết nói tiếng Anh với nhiều chất giọng (accents). ( tìm hiểu thêm
    tiếng anh doanh nghiệp )

    Sẽ tốt hơn nếu học sinh Việt được nghe tiếng Anh với nhiều âm giọng đa dạng, kể cả giọng tương đối khó nghe như Anh-Ấn, Anh-Mexico, hay tiếng Anh của những người vùng Trung Đại tây Dương (Mid-Atlantic accent), Nam Mỹ…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này