[Toàn Quốc] Than(cacbon) hoạt tính là gì? Ứng dụng của than hoạt tính trong đời sống

Thảo luận trong 'In ấn - Quảng cáo' bắt đầu bởi inan365, 15/7/19.

  1. inan365
    Offline

    inan365 Expired VIP

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Than hoạt tính hay còn gọi là cacbon hoạt tính là một sản phẩm được tạo ra từ quá trình hoạt hóa cacbon ở nhiệt độ 950-1000 oC trong điều kiện yếm khí. Than hoạt tính có cấu trúc dạng lỗ xốp, rỗng với diện tích bề mặt lớn và khối lượng riêng tương đối thấp. Các nhà khoa học đã chứng minh chỉ với 1mg than hoạt tính có diện tích bề mặt hơn 500 m2 .

    Tại Việt Nam, than hoạt tính được làm chủ yếu từ gáo dừa và tre trong đó than làm từ gáo dừa được đánh giá tốt hơn cả. Chính vì thế mới xuất hiện tên gọi than hoạt tính gáo dừa.

    Tác dụng chính của than hoạt tính là hấp phụ các tạp chất, mùi lạ , lọc khí nên được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống. Ngoài ra than ( cacbon) hoạt tính cũng có giá thành tương đối rẻ chỉ dao động từ 12 000 đồng đến 120 000 đồng/kg phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu, địa điểm cung cấp…

    Với các lỗ xốp có kích thước nhỏ bé (>50 nanomet) ,than hoạt tính có khả năng hấp phụ và giữ lại nhiều tạp chất bụi bẩn, kim loại nặng trên bề mặt.
    [​IMG]

    Ứng dụng của than hoạt tính
    Ứng dụng trong y tế
    Trong lĩnh vực y tế, than hoạt tính được sử dụng để điều chế thành một số loại thuốc như Carbogast, Carbotrim có tác dụng hỗ trợ điều trị những trường hợp bị ngộ độc thức ăn, ngộ độc rượu bia, bệnh đau dạ dày…

    Ngoài ra, than (cacbon) hoạt tính còn dùng để sản xuất mặt nạ phòng độc và khẩu trang y tế giúp hạn chế tối đa các bụi bẩn chất độc hại xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp.


    Khẩu trang than hoạt tính
    Ứng dụng trong ngành lọc nước
    Than hoạt tính là nguyên liệu chính dùng để loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn và các hóa chất hữu cơ độc hại có trong nước. Nước khi đi qua các lõi lọc than hoạt tính, các tạp chất có kích thước lớn hơn lỗ xốp sẽ bị giữ lại, các kim loại nặng và hóa chất hữu cư sẽ bị hấp phụ bên trong bề mặt của than hoạt tính. Chính vì thế, nguồn nước sau khi đã được xử lý qua hệ thống lọc than hoạt tính là tương đối sạch và có thể sử dụng phục vụ các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

    Ứng dụng trong làm đẹp
    Trong lĩnh vực làm đẹp, than hoạt tính dùng để sản xuất các loại mặt nạ, sữa rửa mặt, xà phòng, bột than tre hoạt tính làm trắng răng… có tác dụng như một thỏi nam châm có khả năng hút các cặn nhờn, bụi bẩn ẩn dưới lỗ chân lông giúp làn da luôn săn chắc, khỏe mạnh.

    Mọi thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ Hotline: 1900066821 hoặc truy cập Website: zenpali.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này