Tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 21/6/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Con chán học tiếng Anh, mẹ phải làm gì? Đã bao giờ mẹ băn khoăn phải làm sao để tạo động lực cho bé học tốt môn tiếng Anh chưa? Hãy cùng GLN thực hiện điều đó qua 9 lời khuyên sau nhé! 1. Tích cực tham gia vào các bài học của con Hãy nhiệt tình với ngôn ngữ. Chính những hành động đọc báo, xem phim hay nói bằng tiếng Anh của mẹ là nguồn động lực, truyền cảm hứng cho con làm theo. Nhiều người Việt vẫn có quan niệm rằng để con tự mày mò sẽ nhớ lâu hơn, cũng như giúp con tự lập trong cách học. Điều đó không có gì là sai, nhưng điều đó sẽ dễ khiến con chán nản trong học tập. Tích cực tham gia vào những bài học của con sẽ có ích hơn là việc để bé tự mày mò tìm ra những quy tắc, những công thức riêng cho bản thân. Đôi khi một vài lời khen hay những món quà sẽ giúp bé thêm tự tin và là động lực mạnh mẽ cho con trong quá trình học tập.

    2. Biến hóa việc học trở nên vui vẻ và thú vị Hãy làm cho việc học ngoại ngữ trở thành một trải nghiệm thú vị và bổ ích. Bé thường ham chơi nhiều hơn học. Tại sao bạn không nghĩ tới việc vừa học vừa chơi. Trẻ thích các hoạt động vui chơi nên khi học nói, từ vựng hay ngữ pháp có thể lồng ghép các trò chơi, hình ảnh và hoạt động vào để tạo hứng thú cho trẻ. Lứa tuổi của bé đã bắt đầu biết ghen tị, cạnh tranh. Hãy tận dụng điều đó làm động lực cho trẻ. Ví dụ: Nếu bé nào nói ít tiếng mẹ đẻ nhất trong trò chơi sẽ được quyền đi vào những vòng tiếp theo trong trò chơi.

    3. Giúp con chọn cách học phù hợp với tính cách và sở thích của mình Không thể quá ép buộc con trong một cách học khuôn mẫu, điều đó dễ làm bé cảm thấy chán nản, khó chịu. Hãy nghĩ về cá tính và sở thích của trẻ để có thể đưa ra những cách học tiếng Anh thích hợp nhất cho con bạn. Một đứa trẻ cá tính, hoạt bát sẽ thích những trò chơi có nhiều hoạt động chạy nhảy, còn một đứa trẻ trầm tĩnh hơn thì có thể thích các loại trò chơi nhẹ nhàng như ô chữ hay thẻ từ. Chẳng hạn như nếu con bạn thích thể thao, thì những câu chuyện, trò chơi hay từ vựng về chủ đề thể thao sẽ làm trẻ hứng thú.(tìm hiểu thêm
    trung tâm tiếng nhật tại hà nội )
    [​IMG]
    dạy tiếng anh cho trẻ tại hà nội 4. Mẹ hãy lắng nghe ý kiến của con

    Hãy để bé được tham gia vào quá trình lên kế hoạch và chọn phương thức học sẽ là một động lực rất lớn. Việc này cũng cho phép con bạn chọn các tình huống hay đối tượng mà con cảm thấy thoải mái để học tiếng Anh. Ví dụ, bạn có thể khuyến khích con mình đọc tiếng Anh bằng cách cùng chọn sách tiếng Anh với con tại thư viện, cửa hàng sách hoặc trực tuyến trên mạng. 5. Thấu hiểu tâm trạng của con. Cố gắng chọn đúng thời điểm để giúp con thưc hành tiếng Anh. Trẻ cần được tiếp thu bài học một cách thoải mái chứ không phải là ép buộc hay gắt gỏng. Điều đó chỉ càng làm bé thấy mệt mỏi với tiếng Anh mà thôi. Hãy nắm bắt tâm lý của con. Nếu con có dấu hiệu không muốn học, thay vì ép buộc hay đừng tức giận, hãy tìm hiểu lý do tại sao và thử lại lần sau.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này