Tại sao ươi bay được ưa chuộng hơn ươi hái

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 21/11/16.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, hạt đười ươi ngày càng được sử dụng phổ biến và mang lại nhiều công dụng giúp ích cho sức khỏe phù hợp với mọi lứa tuổi. Tại sao ươi bay được ưa chuộng hơn ươi hái??? Hạt ươi được xem là một trong những hạt có tác dụng làm mát cơ thể hiệu quả nhất, ngoài công dụng làm nước giải khát còn được dùng làm thảo dược trị bệnh. Hạt ươi có giá trị cao trong y học cổ truyền, thích hợp cho mọi lứa tuổi có tác dụng trị táo bón, gai cột sống, thanh nhiệt và đặc biệt các mẹ cho con bú nhiều sữa.

    [​IMG]

    Bởi những giá trị mà hạt ươi mang lại mà loại hạt này dang là nguồn lợi kinh tế không hề nhỏ.

    Câu ươi là một trong những cây rừng thân gỗ, mất khoảng 20 năm để cây trưởng thành, cứ 4 năm cây cho trái chín một lần.

    [​IMG]

    Sở dĩ người ta gọi là hạt ươi bay là do người ta thu hoạch bằng cách lụm từng hạt ươi chín rụng từ nhiên xuống đất, trên cuốn của hạt có 2 lá, có khi rụng rất xa đất. Chính vì thế người nhặt chỉ nhặt ươi rụng đem về phơi khô.

    Xưa có câu “ Nhặt ươi một ngày bằng cả năm làm rẫy”, tưởng chừng giá trị dinh dưỡng mà hạt ươi mang lại cũng như nguồn kinh tế mà loại hạt này mang lại, người ta sẽ biết cách trân trọng và chăm sóc cho vụ mùa sau. Bởi hiện nay, nhiều người thu hoách rất bừa bãi. Vì lợi ích mà người ta thu hoạch cả ươi còn non, thậm chí đốn cả cây để thu hoạch. Như vậy dẫn đến hạt ươi còn non, không đủ chất, không phát huy hết công dụng vốn có mà hạt ươi mang lại, hiệu quả kinh tế không cao. Phải mất thời gian khá dày để cây có thể phát triển trở lại, phải đợi bao lâu để cây ươi đến mùa chín???

    [​IMG]

    Bí quyết chọn hạt đười ươi đúng cách

    Giá trị dinh dưỡng hạt đười ươi bay đã được các chuyên gia hàng đầu thẩm định, thế nên loại hạt này ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng và có giá trị hơn nhiều so với ươi hái


    Công ty METHI chúng tôi chuyên kinh doanh hạt ươi bay, tại rừng Quảng Nam, do chính người dân thu đây thu lượm và đem bán. Cam kết 90% là ươi bay không ươi hái, vó ươi mé, ươi sẻ.

    Xem thêm: Bí quyết chọn hạt đười ươi đúng cách
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này