[Toàn Quốc] Rời khỏi Wall Street cô gái mang điện mặt trời khắp thế giới.

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi samsamkute, 25/11/16.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    "Tôi thật sự yêu những thứ tôi làm và không cảm thấy nó như một công việc. Không có gì giống như việc bắt tay vào một nghề chỉ tập trung tạo nên những khác biệt tích cực hơn cho cuộc sống của người khác" cô gái 27 tuổi McDavid, thiết kế điện năng lượng mặt trời sáng lập dự án The Starling Project vừa khởi động năm nay.

    [​IMG]

    The Starling Project là một công ty từ thiện bán nến để lấy kinh phí cung cấp năng lượng mặt trời cho cộng đồng nghèo. "Những cây nến của chúng tôi không chỉ chiếu sáng ngôi nhà của họ mà chiếu sáng cả thế giới" McDavid giải thích.

    Năm ngoái, báo giá điện mặt trời gia đình Starling Project đã ủng hộ 100,000 đô la Mỹ cho UNICEF, số tiền đó đã được dùng để cung cấp năng lượng mặt trời cho người nghèo ở Chad, châu Phi. "Năng lượng mặt trời ứng dụng nhiều mục đích chứ không chỉ là chiếu sáng, nó có thể giúp sản xuất nước sạch và cải thiện chất lượng cuộc sống của người nghèo" McDavid nói.

    Trong khi tạo ra sự ảnh hưởng lớn toàn cầu, những cây nến từ dự án Starling cũng hỗ trợ kinh tế Mỹ. Nến làm từ đậu nành là sản phẩm thủ công ở Brooklyn, sử dụng những ly thủy tinh và bấc đèn cũng được người Mỹ làm thủ công. Như vậy dầu nến hoàn toàn làm từ thiên nhiên. Starling Project cũng cam kết chỉ làm việc với các nhà cung cấp có đạo đức tốt, đảm bảo rằng họ không hỗ trợ nạn buôn bán người, sử dụng lao động trẻ em hay cưỡng bức lao động.

    [​IMG]



    McDavid nói cô ấy luôn có đam mê các hoạt động từ thiện, là đi tới các nước ít phát triển như Việt Nam, Rwanda và Jamaica, như vị chủ tịch phát triển quốc gia của UNICEF đã cho cô tận mắt thấy được những vấn đề khó khăn mà con người phải đối mặt hằng ngày. Cô từng là nhân viên phân tích tài chính cho Goldman Sachs trong thời gian cô tới thăm Việt Nam lần đầu tiên, hệ thống điện năng lượng mặt trời nhưng vì nhìn thấy sự ảnh hưởng rằng chỉ 1 tấm pin năng lượng mặt trời có thể giúp được cộng đồng đã thôi thúc cô từ bỏ sự nghiệp ngành tài chính để tập trung vào một dòng sản phẩm có thể giúp nhiều người tiếp cận nguồn điện và/hoặc nguồn nước sạch.

    "Tôi luôn có một tinh thần doanh nhân", McDavid nói. "Cha mẹ tôi đều là doanh nhân, và họ luôn mong tôi có được đam mê mạnh mẽ vào những công việc đạo đức, và xây dựng cái gì đó rất riêng của tôi. Tôi mừng vì có thể đi theo con đường của họ"

    SolarV Vũ Phong dịch từ Forbes.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này