Quy tắc ứng xử và mẹo vặt khi đi thang máy

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi southwestgate, 28/10/21.

  1. southwestgate
    Offline

    southwestgate

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Với suy nghĩ của con người hiện đại, thang máy là vị trí người ta ứng xử kỳ lạ nhất. Nhiều người trong chúng ta cũng đều sử dụng thang máy một số lần trong ngày, nhất là trong những thành phố lớn. Thế mà thời gian ít ỏi trong thang máy có thể không bao giờ giữ lại trong ký ức chúng ta, đó chưa kể tình trạng con người thường ứng xử khá lạ lùng khi buộc phải chia sẻ một không gian nhỏ với người khác, dù cho người quen hay lạ.
    Loại thang máy mới: thang máy không hố pit
    - Hãy chào hỏi khi đi thang máy ở căn hộ chung cư mọi người quen nhau.
    - Xếp hàng và tôn trọng trật tự đó, phụ nữ, trẻ em, người già, người tàn tật phải được ưu tiên
    - Hãy sử dụng thang tiếp theo khi thang máy đã chật
    - Hãy đợi thang khác nếu bạn nhìn thấy một người bạn không tin tưởng trong thang máy một mình.
    - Hãy đi thang bộ nếu bạn chỉ lên xuống một hai tầng.
    Khi ở trong thang máy

    Nếu bạn vô trước thì hãy đướng vô phía sau. Nếu bạn lên tầng cao nhất hay xuống tầng thấp nhất thì hãy đứng lùi vào trong cùng, nhường chỗ cho mọi người để không cản đường mọi người ra trước.
    Khi bạn đứng bên bảng điều khiển thì hãy giữ cửa cho người khác ra vào, hoặc bấm số tầng hộ người khác để phòng tình trạng họ phải với tay qua mặt người đi cùng.
    Thang máy là một không gian chật hẹp vì vậy bạn hạn chế nói chuyện trong thang máy, đặc biệt là không phải nói chuyện điện thoại trong cabin thang máy. Nếu nên, chào hỏi xong hãy quay người hướng mắt ra phía cửa, đừng đứng đối diện vì bạn có thể vô tình tạo cảm giác khó chịu cho người khác.
    Khi bước ra, hãy đi thật nhanh nếu có thể để các người đứng phía sau không nên chờ bạn và nhiều người bên ngoài có thể bước vào luôn.
    Khi đi chung trẻ em tất cả bậc phụ huynh phải chú ý văn hóa đi thang máy để tạo cho con em mình một thói quen hợp lý, ứng xử đúng phương án nơi công cộng, vì nhiều em sẽ học theo một số hành động và lời nói của người lớn.
    Mẹo vặt để sử dụng thang máy gia đình thích hợp, an toàn, hiệu quả

    [​IMG]
    Người đời có câu "của bền tại người", dù là một món hàng nào dù tốt ra sao nếu không được giữ đúng phương pháp cũng sẽ đem lại nhiều rắc rối nhất định thậm chí còn dẫn tới nhiều hư hại nặng nề và riêng với dòng sản phẩm cũng thế. Lúc này đây thang máy điện nói chung và thang máy 2 tầng dành cho gia đình nói riêng đã ngày càng trở nên thông dụng, không phải là thứ gì đó rất xa lạ đặc biệt là ở một số đô thị cho nên việc chuẩn bị cho mình nhiều kỷ năng, bí quyết để sử dụng và bảo quản thang máy đúng đắn là việc phải làm.
    - Vệ sinh thang máy: Không phải dùng nước rửa kính để sử dụng lau bề mặt tấm inox sọc nhuyễn vì như thế sẽ gây ra nhiều vết ố, nước rửa kính chỉ phải dùng cho inox gương còn để làm sạch và làm bóng inox sọc nhuyễn thì cần dùng dầu D/O (Diesel Oil - dầu diesel).
    - Khi không đi lại thang máy 3 tầng trong một thời gian dài, phải đưa thang lên tầng trên cao. Chỉ với hành động không quá khó trên sẽ giúp thang tránh được các sự cố ngập nước gây hư hại nghiêm trọng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này