[Toàn Quốc] POLED vs AMOLED: Sự khác biệt giữa những khoa học OLED từ LG và Samsung là gì?

Thảo luận trong 'Điện thoại - Sim' bắt đầu bởi tranthanh2007, 13/9/17.

  1. tranthanh2007
    Offline

    tranthanh2007

    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    vào bài viết, FPT Shop sẽ san sẻ cho những quý khách Một số khác biệt giữa 2 công nghệ màn hình OLED của Samsung và LG là AMOLED & POLED.

    thay mặt kính samsung a9

    LG V30 (bên trái) sử dụng màn POLED và điện thoại Note 8 (bên phải) dùng tấm nền AMOLED

    OLED , AMOLED, POLED, PMOLED, flexible, bendable, edge ... ấy đều là các thuật ngữ can hệ tới màn hình mà có khả năng khách hàng qua từng nghe thời gian đã. mặt hình hiển thị là 1 lĩnh vực chừng như mãi mãi sẽ được tập hợp nỗ lực, mở mang và lắp đặt cho khách hàng trở thành cạnh tranh hơn hơn bao giờ hết để hiểu những gì đang thực sự sở hữu vào tấm nền smartphone thông minh thu hút số 1 giờ đây. Như LG Display, họ qua nghiên cứ và chuyển đổi dần sang kỹ thuật OLED (POLED) của điện thoại thông minh. Điều nay không thể tránh khỏi các so đo về danh tiếng có công nghệ OLED (AMOLED) na ná trong khoảng nhà cung cấp hàng đầu Samsung.

    Samsung nổi tiếng mang thị mặt hình khoa học Super AMOLED, mà hình thành Nên xương sống của market đt cạnh cong thu hút số 1. Nhưng Sự khác biệt giữa POLED vs AMOLED là gì, và những gì các trong khoảng viết tắt đấy sở hữu ý nghĩa như thế nào?

    thay mặt kính samsung a7

    OLED, những khái niệm cơ bản

    công nghệ OLED xây dựng như thế nào?

    nhằm bắt đầu, bạn hãy hiểu trước kiến trúc xây dựng of khoa học OLED, lượng thứ P và AM tiền tố của hiện tại đang nói ở của. tất cả những tấm nền được xây dựng trong khoảng hàng tr Organic Light Emitting Diode (đi-ốt phát quang hữu cơ). những đi-ốt 2017 được xếp đặt theo rất nhiều cấu hình từ màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh nhằm sản sinh ra đầy đủ những sắc màu. một vào các lợi ích của OLED so có qui hoạch mặt hình LCD chính là các phát thải ánh sáng có thể được chuyển sang dạng hoàn toàn tắt, mang đến của màu đen chiều sâu cao và tỷ lệ tương phản hoàn hảo.

    Vậy có những loại OLED nào? bây giờ, các bạn sở hữu các loại như OLED ma trận thụ động (passive matrix OLED), OLED ma trận chủ động (active matrix OLED), OLED trong suốt (transparent OLED), OLED phát sáng đỉnh (top emitting OLED), OLED gấp được (foldable OLED), OLED trắng (white OLED). Mỗi loại 2017 lại phục vụ những mục tiêu khác nhau và cho các thứ khác nhau.

    hiện tại, nếu nhà cung cấp muốn với độ phân giải cao lên mặt hình hiển thị của điện thoại thông minh thì họ sẽ dùng khoa học OLED ma trận chủ động. vào lúc đấy dạng ma trận thụ động OLED thì lại ít phổ biến dần đi do Sự yêu cầu ngày càng cao điện áp của nhiều điểm Hình mà bạn cần. bên cạnh đó, khoa học OLED passive matrix cũng ko thực tại để dùng trong các tấm điện thoại có độ phân giải cao vì hạn chế of tuổi thọ.

    lúc mình nói đến đây, bạn sẽ hiểu được rằng từ "AM" trong AMOLED của Samsung tới từ đâu. tuy vậy, tất cả những tấm nền OLED điện thoại, bao gồm cả trong khoảng LG Display sẽ dùng công nghệ ma trận chủ động tương tự. dễ dàng là những biện pháp khác sẽ ko khả thi bằng.

    Phần tấm nền polymer

    ngày nay ta biết kiến trúc lớp of 1 màn hình OLED, chúng ta có khả năng chuyển sang phần nhựa (polymer). vào lúc thời gian đầu, tấm nền OLED thường xây dựng bằng chất nền thủy tinh có các yếu tố Ảnh thức quyến rũ. tuy vậy, những nhà cung ứng qua dần Thay thế bằng nền polymer nhựa để đem lại Một vài linh hoạt hơn của mặt hình. trong khi kính là nhất định và cứng nhắc, chất nền nhựa có thể được dễ dàng hơn dẫn đến thành những hình trạng thú vị. Chưa kể rằng làm việc sở hữu nhựa là rẻ hơn so mang thi công khuôn kính.

    LG Display gọi mặt hình of mình là POLED

    1 xê ri những chất dẻo đã được dùng thử và thử nghiệm cho mặt hình linh hoạt, bao gồm polyethylene terephthalate (PET) và polyethylene naphthalate (PEN). tuy thế, việc chuyển đổi trong khoảng một bề mặt kính cũng cần thích ứng mang loại công nghệ TFT sử dụng, nhằm làm giảm nhiệt độ sản xuất hoặc dùng những chất dẻo có khả năng chịu được nhiệt độ cao hơn của gia tộc. kết cục là, các nhà cung cấp màn hình OLED linh hoạt đang dùng nhựa polyimide (PI) có thể chịu được nhiệt độ rẻ hơn. những loại bề mặt và công đoạn sưởi ấm cũng đồng ý tới Sự linh hoạt của màn hình.

    Samsung lại dùng mặt hình Super AMOLED cho các điện thoại sáng suốt của mình

    Về phía TFT, a-Si và đắt hơn là poly-Si (dựa của LTPS) đều có khả năng được sử dụng nhằm đưa vào cung ứng một mặt hình linh hoạt, nhưng chúng ta Nên biết rằng những hợp chất khác nhau sản xuất đặc điểm hiệu suất khác nhau. kỹ thuật LTPS là ưng ý hơn của các tấm OLED vì tính di động electron cao hơn khi so đo với a-Si. Nhưng ngay cả các đặc điểm 2017 cũng có thể khác nhau tùy thuộc trong kỹ thuật cung cấp.

    Tính di động điện tử phụ thuộc vào các thành phần LED được cung ứng. a-Si thường sở hữu tính di động điện tử thấp hơn poly-Si, sở hữu nghĩa là chậm on / off trong những lần thay đổi và sở hữu kích thước lớn hơn kích tấc transistor yêu cầu, làm cho nó ít được áp dụng để cung cấp tấm nền OLED độ phân giải phải nói là cao. do vậy, nếu khách hàng đang dùng 1 bảng chỉ huy QHD Flexy, poly-Si là thành phần bắt buộc.

    Phần tương đối khó hiểu là cạnh hiển thị AMOLED của Samsung được thi công trên những tấm nền polymer mang khoa học poly-Si TFT, chẳng hạn như 1 bên vào Galaxy S8. công nghệ POLED of LG Display cũng dùng rõ ràng nhựa và poly-Si. vì thế, gia tộc tuyệt đối có thể xây dựng 1 tấm nền OLED ma trận chủ động và đó là những gì cả hai nhà sản xuất to đang lắp đặt khi nói tới mặt hình di động cong.

    khác biệt giữa POLED và AMOLED là gì?

    đa số những gì quý khách đang đọc ở của ko có tức là LG Display và Samsung đang cung cấp tấm nền OLED giống ý nhau. bạn đã đề cập rằng thương hiệu của lớp TFT và hợp chất nhựa có khả năng tạo Những dị biệt về hiệu suất hiển thị. Và vì vậy sở hữu thể loại vật liệu hữu cơ được sử dụng của những đèn LED, và cách bố trí sub-pixel của điốt RGB từng người sẽ cung cấp các tấm nền OLED sở hữu Sự khác nhau nhất định.

    Sự dị biệt của 2 mặt hình POLED và AMOLED là gì?

    vì thế đèn LED sắc màu khác nhau cung cấp độ sáng khác nhau và deadline sử dụng khác nhau. mới là ánh sáng màu xanh đó cung cấp giảm tuổi thọ nhanh nhất của màn hình. những nhà cung cấp bảng lãnh đạo có thể chọn nhằm sử dụng nguyên liệu LED khác nhau, chả hạn như phân tử nhẹ, polyme, hoặc đi ốt phát sáng, nhằm tối ưu hóa cấu trúc của gia tộc. Điều này sau đấy đòi hỏi cần xếp đặt subpixel khác nhau nhằm thăng bằng bảng lãnh đạo màu trắng, gam, và độ phân giải.

    các bạn biết rằng LG POLED của G Flex 2 dùng 1 ma trận kim cương PenTile, mà là tương tự các gì Samsung đang sử dụng vào mặt hình of Galaxy S8 Super AMOLED mới nhất of nó. do vậy, những tấm nền OLED gần đến trong khoảng Samsung và LG Display có thể khoe mẽ 1 số điểm tương đ.

    [​IMG]

    Kết luận

    1 phương pháp đơn giản, POLED là một tên gọi riêng mà LG Display dùng của công nghệ mặt hình OLED of mình sở hữu chất nền là polymer. AMOLED, 1 thuật ngữ chủ yếu được sử dụng bởi Samsung nêu ra thị trường công nghệ OLED, có lẽ cũng đang sử dụng nhựa polymer trong chất tạo nền để đạt được cấu trúc cong của có điện thoại thông minh bậc nhất of họ.

    bên cạnh đó, sở hữu một số là một số dị biệt trong công nghệ bảng chỉ đạo cơ bản, nhưng ko bị gắn bó bởi các cái tên dùng để diễn tả các tấm nền OLED này. Sẽ sở hữu Sự khác biệt sáng giá giữa POLED và AMOLED hiển thị về độ sáng, gam màu, điểm trắng, vv, cũng tương tự qua sở hữu Một vài khác biệt giữa các tấm nền AMOLED của Samsung. Nhưng đối sở hữu mọi người tiêu dùng, sẽ khó phân biệt được điều 2017.

    Thị trường mặt hình di động đã dần chuyển hướng sang khoa học sản xuất tấm nền linh hoạt OLED với phép tắc ma trận chủ động chung "active matrix OLED". mặc dầu tên gọi khác nhau, LG Display và Samsung ko phải quá có Một vài chênh lệch về danh tiếng mặt hình lúc họ sản xuất những tấm nền sang trọng cho đt sáng suốt bậc nhất.

    thay mặt kính samsung a3

    HàoPA
    Theo androidauthority
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này