Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 25/7/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Chuyên gia đào tạo tiếng Anh chuyên sâu, thầy Nguyễn Tuấn Hải, người sáng lập và điều hành Eton Grammar English School và Tiểu học Reggio Emilia Hà Nội chia sẻ bí quyết tự dạy con học tiếng Anh hiệu quả tại nhà. Bắt đầu học từ tuổi lên 3

    PV: Thưa anh, bắt đầu từ độ tuổi nào cha mẹ có thể tự dạy tiếng Anh tại nhà cho con? Độ tuổi nào là trẻ tiếp thu tốt nhất?
    Thầy Nguyễn Tuấn Hải: Các con nên bắt đầu học tiếng Anh ở nhà khi bước vào tuổi lên 3. Và cách học tốt nhất là qua nghe nhằm tạo ra 1 môi trường phát âm bản ngữ cho con ngấm vào não bộ dưới dạng tín hiệu.( tìm hiểu thêm trung tâm tiếng nhật tại hà nội ) Cách tạo môi trường nghe tiếng Anh cho bé:

    Vào những khung giờ nhất định khi bé ở trong phòng hãy bật các bài hát và các câu chuyện tiếng Anh kinh điển dưới dạng audio dành cho đúng lứa tuổi của con. Mỗi một lần bật không cần nhiều chỉ khoảng 30 phút và chia thành nhiều lúc khác nhau. Càng lớn thì tần suất càng giảm đi và tăng về thời lượng và cường độ cho từng lần. Công cụ tốt nhất để nghe các bài hát tiếng Anh dành cho thiếu nhi là các kênh về Songs trên Youtube như: Muffins Songs hay Super Simple Songs.
    Công cụ tốt nhất để nghe các câu chuyện tiếng Anh dành cho thiếu nhi là chương trình Raz-kids. Đây là chương trình chạy trên cả nền web và di động nên cực kỳ tiện lợi để có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Khác với Youtube là miễn phí thì Raz-kids là chương trình trả phí nhưng nó thật sự đáng để bạn mua cho con bạn. Trẻ 3 tuổi bắt đầu phát triển khả năng tiếp nhận mạnh mẽ qua các giác quan. Sau nghe là khai thác về hình ảnh. Lời khuyên của tôi là dùng các video ngắn có các đoạn hội thoại bằng tiếng Anh để giúp các bé tiếp xúc và hình thành nên các nhận thức ban đầu về giao tiếp và tương tác giữa người với người.
    PV: Trẻ học ngoại ngữ cũng phải theo đúng quy trình “nghe – nói – đọc – viết”, có đúng không thưa anh? - Không nhất thiết cứ phải học theo thứ tự nghe nói đọc viết và phải học cho đủ từng thứ đó khi các con còn ở lứa tuổi mẫu giáo. Việc học là hoàn toàn thoải mái với bất kỳ lúc nào và với bất kỳ kỹ năng nào. Tuy nhiên như tôi có đề cập ở trên thì chúng ta nên để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh lúc đầu là qua nghe. Sau đó thì cứ thoải mái dựa theo ý thích của đứa trẻ mà khai thác các nội dung và kỹ năng cho phù hợp. Ví dụ như có bé sẽ rất thích đọc sách chứ không thích giao tiếp thì lúc đầu ta có thể khai thác thiên hướng này để cho bé tiếp xúc với các sách học tiếng Anh được minh họa đẹp và khơi gợi cảm xúc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này