Phép tính cổ xưa dự báo đúng giá Bitcoin

Thảo luận trong 'Điện thoại - Sim' bắt đầu bởi reviewhyip, 18/3/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    70.000 USD là mức đỉnh tiếp theo của đồng Bitcoin theo dự đoán của JC Parets dựa trên ước tính tỷ lệ Fibonacci.
    Giá Bitcoin nằm ở mức 55.000 vào sáng ngày 18/3, và ghi nhận vượt kỷ lục với con số 60.000 USD trong tuần qua. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa mấy chắc chắn vì cổ phiếu lên thì đồng lên nhưng cũng có lúc nó tụt dốc nhanh chóng.
    Áp dụng tỷ lệ vàng Fibonacci, ta hoàn toàn có thể dự đoán giá tiền ảo trong thời gian sắp tới.
    Dãy số Fibonacci được Fibonacci, một nhà toán học người Ý, công bố vào năm 1202 trong cuốn sách Liber Abacci - Sách về toán đồ qua 2 bài toán: Bài toán con thỏ và bài toán số các "cụ tổ" của một ong đực. Dãy Fibonacci là dãy vô hạn các số tự nhiên mà số phía sau sẽ bằng tổng của 2 số liền trước nó. Dãy số bắt đầu từ 0 và sau đó là 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13,...
    [​IMG]
    Parets dễ dàng dự đoán mức giá tiếp theo của Bitcoin với dãy Fibonacci. Ảnh: PYMNTS.
    JC Parets, một chuyên gia phân tích kỹ thuật trong lĩnh vực chứng khoán, đã dành cả một thập kỉ để xây dựng bài khảo cứu All Star Charts nhằm tìm ra phương thức áp dụng dãy số này vào Bitcoin.
    Vào năm 2017, Parets dự đoán chính xác đồng Bitcoin sẽ đạt mức 6.500 USD và tiếp tục tăng trưởng đến con số 7.400 USD.
    Bằng cách chia nhỏ biến động giá của Bitcoin thành từng đoạn, Parets đã áp dụng thành công cách thức này. Nếu sau khi tụt dốc, đồng tiền mã hóa có thể phục hồi 62%, sau đó quay trở lại mức giá trước đây thì nó sẽ tăng trưởng mạnh với 162%. Và Bitcoin cũng sẽ không quay lại với ngưỡng trước đây mà tăng trưởng 262% so với mức thấp nhất (vì 100+162=262).
    Chính phương thức này đã giúp Parets dự báo chính xác giá Bitcoin. Giữa tháng 12 năm ngoái, khi loại tiền tệ này chỉ ở mức dưới 20.000 USD, ông lại dự đoán được con số 30.000 USD. Và chỉ đến đầu năm 2021, Bitcoin chạm mốc 30.000 USD. Sau đó, ông định giá 45.000 USD/đồng và đó cũng chính là cột mốc Bitcoin đạt được vào ngày 8/2.
    Lúc này, khi đồng mã hóa đã tăng vọt so với mức cũ, Parets lại đưa ra con số 70.000 USD.
    [​IMG]
    Parets dự đoán giá đồng Bitcoin theo biểu đồ trên. Ảnh: Fortune.
    Hiện tại vẫn chưa xác định được lý do tại sao phương thức này là hoạt động hiệu quả đến vậy. Các nhà phân tích kỹ thuật hướng đến việc phân tích dựa trên cảm tính thị trường ngắn hạn, trong khi nhà phân tích cơ bản lại tập trung vào các giá trị hiện hành dài hơn hơn. Mô hình Fibonacci của Parets đã xây dựng dựa trên chu kỳ bùng nổ và suy thoái của sàn chứng khoán ảo.
    Bitcoin cũng dao động lên xuống thất thường ở mức đỉnh và ngưỡng thấp nhất. Parets cho rằng nên xem tiền ảo như một tấm nệm, cả vùng hỗ trợ và kháng cự đều giúp tăng thêm độ đàn hồi cho chúng. Chỉ cần Bitcoin giữ vững ở mức 45.000 USD, ông chắc chắn đồng tiền sẽ tiếp tục tăng giá.
    Mặt khác, “Nếu đồng rớt giá xuống dưới 45.000 USD, nó hoàn toàn có thể giảm xuống mức 30.000 USD hoặc thấp hơn”, Parets cho biết.
    Với những người có dự định đầu tư vào Bitcoin, dãy Fibonacci sẽ rất hữu dụng. Hàng trăm công ty đã sử dụng phương thức này, đồng thời kết hợp với các chiến lược khác trong toàn bộ quy trình đầu tư của mình.
    Bất cứ lời khuyên nào cũng có ích khi ta làm việc với loại tiền tệ khác lạ và thất thường như Bitcoin.
    “Tôi không thể hiểu nổi làm sao lại có người đi đầu tư tiền ảo mà không tham khảo các công cụ này”, Parets chia sẻ.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này