[Toàn Quốc] Những món ngon khi Du lịch Phan Thiết?

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 13/1/17.

  1. dulichabc.vn
    Offline

    dulichabc.vn

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Khi đi du lịch Phan Thiết bạn đang không biết ăn món gì thì ngon, nay du lịch ABC xin giới thiệu cho bạn một vài món đặc sản tại Phan Thiết.
    [​IMG]

    Những món ngon khi Du lịch Phan Thiết?
    1. Bánh căn Phan Thiết
    Không quá khó khăn để tìm thấy một quán bán món bánh căn trên đường phố Phan Thiết, món ăn này thường được bày bán vào chiều tối, với giá cả rất phải chăng.
    Địa chỉ:
    – Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết, bạn đi thẳng xuống sẽ thấy cửa hàng mắt kính Eden, vào buổi tối, nơi đây có một quán bánh căn vỉa hè cực ngon.
    – Quán bánh căn số 8 đường Hải Thượng, không gian cũng khá lịch sự và thoải mái.
    2. Lẩu thả
    Với nhiều du khách đến Mũi Né, lẩu Thả là một món khoái khẩu đặc trưng. Lẩu Thả được làm bằng cá đục, cá suốt, nhưng ngon nhất vẫn là cá mai, một trong những loài cá đặc sản của vùng biển Phan Thiết, Bình Thuận.Lẩu Thả là một món ăn mà qua đó người ta có thể khám phá và thưởng thức hương vị với những triết lý sâu sắc và ý nghĩa của ẩm thực Việt Nam, dựa trên 5 yếu tố tuyệt vời của người Việt theo thuyết Phật giáo cổ đại: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
    3. Dông nướng
    Dông được xem là một loại đặc sản của vùng đồi cát. Đối với những người con xa quê, dông nướng là món ăn không thể quên trong ký ức. Dù cho ngày nay người ta có thể tìm thấy dông nướng ở những quán ăn lớn, những quán nhậu khắp mọi nơi, nhưng vẫn không đâu bằng phố biển. Hương vị và cách thức chế biến đã làm nên sự khác biệt giữa món dông nướng Phan Thiết với những nơi khác.
    4. Cá bò hòm
    Cá bò hòm thuộc giống cá nóc, thịt trắng phau, có sớ dọc và dai giống hệt thịt gà, mùi thơm cũng không hề nghe mùi cá. Cá bò hòm ngon nhất là hấp cuốn bánh tráng, món ăn này được bán tại nhiều quán trên đường Phạm Văn Đồng (bờ kè Sông Cà Ty – Phan Thiết), hoặc các nhà hàng ở Mũi Né.
    Cá bò hòm – đặc sản khu vực Kê Gà – La Gi, có bán dọc đường Võ Thị Sáu – TP Phan Thiết.

    [​IMG]
    Đặc sản Phan Thiết
    5. Mực một nắng Phan Thiết
    Những chú mực lá to xòe ra, chỉ cẩn một lần hong qua cái nắng Bình Thuận, sau đó nướng trên than hồng, mực sẽ ngã sang màu vàng nhạt phảng phất hương thơm. Món mực này sẽ ngon hơn nhiều khi chấm với nước mắm Phan Thiết cho thêm vài lát ớt.Vị ngọt dai của mực, độ mặn vừa phải và thơm lừng của nước mắm cùng hòa vào hương vị nồng cay của ớt mang lại cho du khách thêm niềm hứng khởi.

    Tham khảo: Tour Phan Thiết khuyến mãi Hè 2017

    6. Bánh rế Phan Thiết
    Đây là món bánh đặc sản của Phan Thiết, mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn, có thể bảo quản lâu. Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty ở Mũi Né.
    7. Cá lồi xối mỡ
    Món này cuốn bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai, nếu ra Phan Thiết mà không thưởng thức món này được xem là điều đáng tiếc.
    Địa chỉ:
    – Quán Xuân Vàng: Đường Phạm Văn Đồng – Phan Thiết và các quán nằm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo – Phan Thiết (Nếu các bạn tới Phan Thiết vào buổi trưa thì ăn ở quán này).
    – Quán Thu Tỷ, quán Tư Minh : Cũng nằm trên khu vực bờ kè sông Cà Ty luôn, bạn nên ghé tới đây nếu muốn ăn món này vào buổi chiều tối.

    8. Bánh quai vạc
    Đây là món ăn rất bình dân, nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết.
    9. Gỏi ốc giác
    Món ăn này vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích của các bạn học sinh.
    Địa chỉ: Món này được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối. Tại đây còn bán nhiều món ốc khác nữa …
    10. Bún bò Phan Thiết
    Nếu nói đến món bún bò thì các bạn nghĩ ngay đến món bún bò Huế, nhưng liệu bạn có biết Phan Thiết cũng có món bún bò rất riêng của mình. Với mùi vị hoàn toàn khác lạ, đặc biệt là sợi bún nhỏ chứ không lớn như bún bò Huế trong Sài Gòn.
    Địa chỉ:
    – Quán Bún bò Nguyệt số 134 Thủ Khoa Huân (bán lúc 4 giờ chiều tới tối)
    11. Phở khuya Lạc Hà
    Đến Phan Thiết, đôi khi bạn đi chơi khuya về cùng với bè bạn, bụng đói… Lúc đó nếu bạn thưởng thức 1 tô phở nóng hổi hấp dẫn thì không còn gì bằng. Phở Lạc Hà là tiệm phở khuya rất lâu năm ở Phan Thiết, nằm trên mặt tiền trục đường chính Trần Hưng Đạo. Rất nhiều du khách gần xa biết đến tiệm phở khuya này.
    Thời gian mở cửa: 16 giờ chiều – 3 giờ sáng hôm sau.
    Địa chỉ: 365 Đường Trần Hưng Đạo – TP Phan Thiết.
    12. Răng mực nướng
    Một món ăn rất được các bạn trẻ khi du lịch Phan Thiết yêu thích!
    – Quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết (Bán vào khoảng 3 giờ chiều đến gần tối)
    – Các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành (đường ra biển Đồi Dương).

    13. Bánh canh
    Bánh canh là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp. Đặc biệt món này tại Phan Thiết hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao! Ngoài bánh canh ra, các bạn cũng có thể ăn thêm món bánh mỳ chấm với xíu mại rất tuyệt vời.
    Địa chỉ:
    – Quán bánh canh Xíu: Địa điểm: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét. Thời gian phục vụ từ : 14 giờ đến 22 giờ.
    14. Gỏi hải sản
    Món gỏi được xem là món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phan Thiết. Gỏi cá được chế biên từ cá mai cá suối hay cá đục tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống, bún và một loại nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc gai, gồm có thịt ốc gai thái chỉ, thịt heo, rau sống, hành phi, đậu phộng rang… ăn cùng nước mắn chua ngọt vô cùng ngon miệng.
    Địa chỉ:
    – Các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty.
    – Quán Việt Nam Home (125 Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né)
    15. Mì quảng Phan Thiết
    Một món ăn rất … đặc trưng của Phan Thiết, bạn hãy ăn thử 1 lần để thấy được sự khác biệt của mỳ xứ Quảng và Phan Thiết!
    Địa chỉ 1: Số 129 Trần Phú . Chỗ này bán cả buổi sáng và buổi tối.
    Địa chỉ 2: Quán Mỳ quảng gần trường Phan Bội Châu. Bạn có thể đi từ đường Lê Hồng Phong, đi qua cổng trường Phan Bội Châu khoảng 200 mét, rồi nhìn về phía tay trái sẽ thấy một quán bán cơm gà và mỳ quảng! Quán chỉ bán vào buổi sáng.

    16. Bánh tráng cuốn dẻo
    Món này được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Thành phần thì rất đơn giản: Bánh tráng dẻo + mắm ruốc + tóp mỡ + trứng cút. Mọi thứ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn.
    Địa chỉ: Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối.
    – Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần quán cà phê Hoa Nắng).
    – Ngã ba Tam Biên, gần quán cà phê Tiếng Xưa.
    Thông tin chi tiết liện hệ:
    Công Ty TNHH Dịch Vụ & Du Lịch ABC
    Dịch vụ Lữ Hành , Tổ Chức Sự Kiện Giá Rẻ Nhất Tại Tp Hồ Chí Minh
    1737/36 - 1737/36A Quốc lộ 1, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, Tp .HCM
    Tel: 08.3620 55555 – 3620 7779 DĐ: 0909779117
    Website: tourhe.dulichabc.vn | tourdulichgiare.com.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này