Máy tính trạm hay máy Workstation?

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi traubavang789, 7/9/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    0
    Máy trạm Workstation[/url] (còn gọi là máy trạm, máy tính trạm, máy tính workstation,...) là 1 máy tính dành cho cá nhân hay doanh nghiệp dùng có cấu hình mạnh hơn, chạy mau lẹ hơn được mẫu mã dành để chạy những vận dụng kỹ thuật hoặc công nghệ và có phổ thông khả năng hơn một máy tính tư nhân thường nhật có thể kết nối với nhau qua mạng máy tính và phục vụ rộng rãi User cùng lúc, các máy trạm cung ứng hiệu suất cao hơn máy tính để bàn, đặc thù là về CPU, đồ họa, bộ nhớ và khả năng xử lý đa nhiệm. Nó được tối ưu hóa cho việc xử lý những cái dữ liệu phức tạp như những bản vẽ 3D trong cơ khí, những mô hình trong thiết kế, vẽ và tạo ra những hình ảnh động, các logic toán học.
    [​IMG]

    bình thường những phòng ban giao thiệp với máy trạm bao gồm: Màn hình với độ phân giải cao, bàn phím và chuột, đôi khi cũng cấp kết nối với phổ thông màn hình, máy tính bảng đồ họa và chuột 3D có thể nói rằng, máy tính trạm là 1 "Siêu máy tính phổ thông" với cấu hình mạnh.

    Về mục đích sử dụng của máy trạm Workstation:

    Máy trạm cốt yếu dành cho nhu cầu sử dụng doanh nghiệp hay nhiều năm kinh nghiệm (máy chủ, kiểu dáng, đồ họa,...), được mẫu mã và cấu hình cho những ứng dụng công nghệ (CAD/CAM), tăng trưởng phần mềm, nhà thiết kế, nhà thiết kế đồ họa,... Hay bất cứ người nào có nhu cầu sức mạnh điện toán vừa phải, dung lượng bộ nhớ RAM to và những khả năng đồ họa khá cao cấp, đặc thù của máy trạm là được liên kết với nhau thành 1 mạng cục bộ LAN.
    [​IMG]
    hai hệ quản lý chủ yếu thường được sử dụng cho máy trạm là Unix và Windows NT, máy trạm workstation vốn được các nhà cung cấp cực kỳ tận tường, một số hãng máy trạm thành công nhất phải nói tới Sun Microsystems, Dell, IBM, HP.
    Về góc cạnh hệ thống màng lưới (network), thực tiễn là trong môi trường doanh nghiệp Hiện nay, đa dạng viên chức vẫn thường có những máy trạm workstation tương tự. Chúng đơn giản chỉ là các dòng máy tính cá nhân được kết nối với mạng LAN để chia sẻ những nguồn tài nguyên của một hay phổ thông máy tính to hơn và cũng vì chúng vốn là máy tính cá nhân, nên các máy trạm workstation có thể được dùng 1 cách thức độc lập khỏi máy Mainframe do chúng có các phần mềm ứng dụng riêng được cài đặt và có ổ đĩa cứng riêng.
    tuyển lựa máy trạm Workstation:

    Để có được 1 workstation hoạt động với độ tin cậy cao song song đạt được tỉ lệ hiệu năng/chi phí rẻ nhất khi đầu tư, các đơn vị nên xem xét kỹ lưỡng một số yếu tố sau đây:

    1/ Xeon và Core CPU:
    [​IMG][​IMG]

    2/ Ram ECC Memory:
    [​IMG]
    3/ Card đồ họa:
    [​IMG]

    • Đối tượng làm cho việc của máy trạm Workstation: Tìm hiểu xem sẽ dùng workstation vào công việc nào và mức độ của công việc ấy. 1 workstation phục vụ bề ngoài sản phẩm sẽ khác với một workstation sử dụng trong lập trình gia công hay phân tích khoa học. Ngày nay, để lựa chọn cấu hình workstation theo bắt buộc cũng hơi thuần tuý vì ngoài những workstation có sẵn.



    • Khả năng tương xứng của phần mềm: Đây là 1 yếu tố rất quan yếu nhưng hay bị bỏ qua dẫn tới tình trạng phí phạm vì không phải phần mềm CAD/CAM/CAE nào cũng hỗ trợ phải chăng các nền tảng phần cứng và kỹ thuật mới nhất, điều này thường xảy ra với các phần mềm quá chuyên biệt và có ít khách hàng. nếu các phần mềm này không cập nhật phiên bản mới để tương trợ kỹ thuật multicore và hệ điều hành 64bit thì việc đưa chúng vào 1 hệ thống dùng CPU quad core chạy hệ điều hành 64bit sẽ cực kỳ tiêu hao vì những tài nguyên nói trên sẽ không bao giờ được khai thác triệt để.

    [​IMG]
    Dưới đây là 1 số hình ảnh về loại máy tính trạm:


    [​IMG]



    https://laptopquangninh.vn/tin-tuc/laptop-workstation-la-gi-post34


     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này