Mạng GPON chỉ có hai loại thành phần

Thảo luận trong 'PC - Laptop' bắt đầu bởi dinhduan911, 14/3/17.

  1. dinhduan911
    Offline

    dinhduan911

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    Hình ảnh: Hê thống mạng truy nhập quang thụ động điểm đa điểm PON
    Hình ảnh: Hê thống mạng truy nhập quang thụ động điểm đa điểm PON
    Mạng GPON có dung lượng ở mức gigabit cho phép cung cấp các ứng dụng video, truy nhập internet tốc độ cao, multimedia, và các dịch vụ băng thông rộng. Cùng với dung lượng mạng gia tăng, tiêu chuẩn mới này đưa ra khả năng xử lý IP và Ethernet hiệu quả hơn.
    Mạng GPON chỉ có hai loại thành phần là thiết bị tích cực yêu cầu phải có nguồn điện là OLT và ONT hoặc ONU. Các thành phần khác trong mạng như bộ chia quang PLC splitter và phụ kiện quang đều là thiết bị thụ động không phải cấp nguồn do đó giảm thiểu được rất nhiều sự cố có thể có đối với các thành phần tích cực.
    GPON được triển khai để đáp ứng tỉ lệ dung lượng dịch vụ trên chi phí khi so sánh với mạng cáp đồng DSL và mạng HFC có dung lượng nhỏ và các mạng SDH/SONET cũng như giải pháp quang Ethernet điểm - điểm có chi phí cao. Vì vậy nó phù hợp với các hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ, chính phủ và các cơ quan công sở.
    GPON được phát triển để mang đến các dịch vụ thế hệ mới như IPTV, truyền hình theo yêu cầu, game trực tuyến, Internet tốc độ cực cao với chi phí hiệu quả, băng thông lớn và chât lượng đảm bảo.
    GPON với khả năng cấp phát băng thông động và phục vụ quá tải cho phép các nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hóa băng thông quang, tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Băng thông lớn và dịch vụ linh hoạt của GPON giúp cho GPON trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc cung cấp dịch vụ tới nhiều hộ thuê bao MDU (Multiple Dwelling Units) như các tòa nhà, khách sạn, chung cư.
    GPON là doanh nghiệp nỏ có sự lựa chọn hoàn hảo khi có yêu cầu về thoại, truy nhập Internet, VPN với chi phí hợp lý. GPON có băng thông đủ lớn và có tính năng QoS cho phép các dịch vụ lớp doanh nghiệp có thể được cung cấp trên cùng cơ sở hạ tầng
    PON là mạng truy nhập có nhiều ưu điểm để triển khai các dịch vụ băng rộng (thoại, dữ liệu, video) giữa các khối kết cuối đường dây ở xa (ONUs) và kết cuối mạng (OLT)
    GPON giải quyết được vân đề tắc nghẽn băng thông trong mạng truy nhập, cho phép triển khai các dịch vụ băng rộng và có tính tương tác. Với việc đưa ra một giải pháp với giá thành hạ, băng tần cao, có khả năng chống lỗi, công nghệ PON sẽ là giải pháp tốt nhât cho mạng thế hệ sau, cũng như cho mạng truy nhập băng rộng.
    Thiết kế cho các thiết bị khung gầm OLT cung cấp 4/8 đường xuống cảng 1000M PON, 8 đường lên cổng GE Combo.
    Chiều cao là chỉ 1U cho lắp đặt dễ dàng và tiết kiệm không gian. Mỗi PON hỗ trợ lên đến 128 thiết bị đầu cuối, toàn bộ thiết bị hỗ trợ lên đến 512/1024 ONUs theo cấu hình đầy đủ. Công nghệ để hỗ trợ SLA và DBA tiến tokeep chức năng mạnh mẽ trên Ethernet và tính năng QoS
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này