Lợi ích tuyệt vời của chất xơ đối với hệ tiêu hóa

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 18/6/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Chất xơ là một chất không thể thiếu đối với sức khỏe tiêu hóa của con người, nói đến chất xơ chúng ta thường liên tưởng đến căn bệnh táo bón, tuy nhiên bệnh táo bón chỉ là một trong những biểu hiện của bệnh rối loạn tiêu hóa gây ra, hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về những lợi ích của chất xơ đối với hệ tiêu hóa nhé.
    [​IMG]

    Chất xơ:

    Chất xơ được định nghĩa như một loại chất không thể tiêu hóa hay hấp thụ, gọi nó là chất xơ bởi nó không bị phân hủy bởi cơ thể, nó dường như nguyên vẹn khi đi qua dạ dày, ruột non, ruột già, vậy tại sao nó lại cần thiết cho cơ thể thế chúng ta hãy tìm hiểu thêm tại: Chất xơ những giá trị tốt nhất cho cơ thể.
    v Chất xơ được chia làm hai loại như sau:

    - Chất xơ thô: chất xơ này thường ở thể thô dạng sợi, thúc đẩy sự chuyển động của thức ăn qua hệ tiêu hóa, liên kết với nước làm tăng khối lượng phân, do vậy chúng rất có lợi cho người bị táo bón. Chất xơ thô hầu như có mặt trên tất cả các loại là thực vật, như vậy ăn bất kỳ rau củ nào chúng ta cũng phần nào hấp thu chất xơ thô rồi chỉ có điều là lượng chất xơ chúng ta ăn đã cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể hay chưa mà thôi.
    - Chất xơ hòa tan: chất xơ hòa tan là loại chất xơ có tính chất hút nước và tan trong nước, Khi gặp nước chất xơ hòa tan thường sẽ hút nước rất nhiều và hóa gel trong thời gian ngắn, điều này xảy ra giúp tăng độ ẩm và trọng lượng cho phân, bôi trơn đường ruột và nó có khả năng kích thích nhu động ruột do đó mà nó có tác dụng rất tốt đối với những người bị táo bón nhé.
    >>>Xem thêm: Chất xơ những giá trị tốt nhất cho sức khỏe

    Những lợi ích của chất xơ đối với hệ tiêu hóa:

    [​IMG]
    Chúng ta từng nghe đến những tác dụng của chất xơ tuy nhiên hôm nay chúng ta sẽ đi sâu vào những tác dụng của chất xơ nhé.

    1. Cung cấp nước cho hệ tiêu hóa:

    Chất xơ hòa tan có tác dụng cung cấp nước cho hệ tiêu hóa như đường ruột trong suốt quá trình tiêu hóa, bởi chất xơ hòa tan sẽ hút nước từ thực phẩm chúng ta nạp vào sau đó hóa gel và bôi trơn làm ẩm cho những nơi nó đi qua.
    2. Kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa:

    Chất gel của chất xơ hòa tan là môi trường thuận lợi cho những vi khuẩn lợi khuẩn phát triển,Khi vào dạ dày rỗng chất gel cuat chất xơ hòa tan tạo một lớp màng bảp vệ bên trong dạ dày , nó dung hòa lượng axit tồn dư trong dạ dày và làm giảm các triệu chứng đau dạ dày nhanh chóng.
    >>>Xem thêm: Bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì cho nhanh khỏi

    3. Giảm tốc độ hấp thụ thức ăn giúp giảm cân hiệu quả:

    [​IMG]
    Với việc dung nạp chất xơ trước và trong quá trình dung nạo thực phẩm, thì điều này diễn ra khiến cho quá trình hấp thụ bị giảm, chất xơ sẽ khiến việc tiêu thụ chậm lại từ đó chúng ta no lâu hơn và thích hợp trong việc giảm cân. Vậy nên nếu bạn muốn giảm cân hãy ưu tiên cho những thực phẩm giàu chất xơ đặc biệt là chất xơ hòa tan nhé.
    Trên đây là những tác dung tuyệt vời của chất xơ đối vơi hệ tiêu hóa, nếu các bạn khoongbieets nên lừa chọn loại thực phẩm nào cho giàu chất xơ hòa tan các bạn hãy tìm mua sản phẩm “ Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” bởi nó là một loại thảo dược có thành phần chất xơ hòa tan lên đến 70% đấy. Vì có nguồn gốc từ thảo mộc cho nên nó an toàn với tất cả mọi đối tượng nhé.
    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này