[Toàn Quốc] Khu nghỉ dưỡng sử dụng 100% năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi samsamkute, 26/11/16.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Khu nghỉ dưỡng trên quần đảo Madive giữa Ấn Độ Dương là khu resort 5 sao đầu tiên trên thế giới hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.
    Đó cũng là một lời chứng minh rằng, máy năng lượng sự xa xỉ cũng có thể xuất hiện trong từ điển những công trình phát triển bền vững.

    Maldives là quần đảo gồm 1.190 đảo san hô nằm rải rác trên Ấn Độ Dương, với nền văn hóa 3.000 năm. Khu resort trên mặt nước Kaafu Atoll, Maldives là sản phẩm của kiến trúc sư Yuji Yamazaki với mục tiêu là giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới môi trường hoang sơ xung quanh.
    Resort này nằm rên một hòn đảo diện tích hơn 4ha. Đây không chỉ là một địa điểm nghỉ dưỡng độc đáo, mà còn là một ví dụ điển hình về sự độc lập về năng lượng. Các tấm pin năng lượng mặt trời được sử dụng như một bộ phận để vận hành các sinh hoạt trên đảo. Chúng tạo ra hàng megawatt điện mỗi ngày, nhiều hơn so với nhu cầu điện của toàn khu resort. Năng lượng dư thừa được tích trữ để sử dụng khi trời mưa hoặc nhiều mây.
    [​IMG]
    Hòn đảo này cũng có một bể khử nước mặn giúp tự cung cấp đủ lượng nước ngọt. Khu resort cũng có một hệ thống quản lý chất thải hiệu quả và cảnh quan được thiết kế để giảm thiểu tới mức tối đa tình trạng xói mòn. Kiến trúc sư Yamazaki đã kết hợp các tính năng bền vững của một ngôi nhà vào một thiết kế đặt sự sang trọng lên hàng đầu.

    Phía trung tâm cầu cảng có 52 ngôi biệt thự, đèn đường năng lượng mặt trời chia ra các nhánh hướng về phía biển giống như các đốt của một xương sống. Những ngôi biệt thự này có trần nhà cao 3,5m, cong như những gợn sóng và mái nhà được bao phủ bởi các tấm ván mỏng, mô phỏng kiến trúc truyền thống của người dân bản địa.

    Biến đổi khí hậu và mực nước biển tăng cao là hiểm họa đối với Maldives bởi vì đây là vùng đất thấp nhất thế giới. Một số hòn đảo phải di dân do tình trạng nước biển dâng cao, xâm lấn nguồn nước ngọt. Việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng trên đảo sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời là một trong những nỗ lực để cứu quốc quốc gia này trước những hậu quả của biến đổi khí hậu. trạm sạc năng lượng mặt trời Nó cũng là lời kêu gọi tới các cá nhân, doanh nghiệp và các quốc gia khác trong việc giảm thiểu tối đa sử dụng các nguồn năng lượng hóa thạch. Khi mỗi người, mỗi đơn vị thay đổi nhận thức, biết hướng tới những nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời chính là đang góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu, đảm bảo sự bền vững cho cuộc sống của mình,và cứu giữ những cảnh quan tuyệt đẹp như đảo Mandive này.

    Nguồn: VTV.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này