Đón tới gần 10 triệu khách/năm tuy nhiên mức ngân sách chi tiêu trung bình của khách du lịch ở tỉnh Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày, kém xa so với các thiên đường nghỉ dưỡng khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ tài chính đêm hay các quần thể vui chơi giải trí du lịch đồng nhất vẫn hiện giờ đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ du lịch xứ Thanh. Dư địa phát triển nghỉ dưỡng khổng lồ Du lịch tỉnh Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 cả nước về lượng khác nước ngoài song chỉ đứng số 10 về doanh thu, theo thống kê của Sở VHTT&DL. Trong quy trình năm 2016 – 2020, tỉnh Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp gấp đôi quá trình 5 năm về trước. Tổng lệch giá du lịch ước đạt mức gần 60.000 tỉ đồng vnd. Trong số ấy, thủ phủ nghỉ dưỡng Sầm Sơn với thế mạnh về đường bãi biển dài, hệ thống hang động, núi đá đa dạng chủng loại chiếm hơn 50% lượt khách của toàn Thanh Hóa. Mặc dù thế, khách quốc tế – đối tượng có mức túi tiền cao – chỉ chiếm khoảng chừng lượng khiêm tốn. Số ngày lưu trú của khác nước ngoài chỉ dừng tại mức gần 1,9 ngày/ khách, giá cả chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày. Du khách tới Thanh Hóa có cơ hội trải nghiệm những kỳ quan từ núi non cao thượng tới đại dương bao la. Hệ thống hạ tầng giao thông cách tân và phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình dài tới Thanh Hóa ngày thêm dễ dàng và đơn giản. Đặc biệt là sự tiện lợi trong liên kết giao thông vận tải tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được cơ quan chỉ đạo của chính phủ Pháp giao nhiệm vụ khảo sát các điểm nghỉ mát, tắm biển ở nước ta, khi đến khảo sát điều tra hướng đến Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không tồn tại nơi nào nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực ra, ngoài lịch tham quan vãn cảnh, tắm biển, thưởng thức hải sản thì khách du lịch chưa có thời cơ được “rút cạn hầu bao” cho những hoạt động sinh hoạt chơi nhởi, vui chơi giải trí, mua sắm thu hút khác tại Thành Phố biển Sầm Sơn. Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hóa không đủ nhiều Dịch Vụ Thương Mại giữ chân du khách, nhất là dịch vụ giải trí đêm Trong những khi đó, tham chiếu sang trọng những thiên đường nghỉ dưỡng biển ở kề bên như Pattaya (Thái Lan), hòn đảo Boracay (Philippines), sản phẩm nghỉ dưỡng về đêm rất đa dạng, đa dạng nếu không hề muốn nói đa phần khách du lịch tới đây đều nhằm mục tiêu Trải Nghiệm cuộc sống đời thường đêm. Những khu chợ đêm, nhà hát, trọng tâm màn trình diễn thẩm mỹ luôn sáng đèn khiến du khách chìm đắm trong không gian hội hè thâu đêm suốt sáng. Doanh thu nghỉ dưỡng không chỉ có dựng chân lại tại vé tham quan di tích mà còn từ các cửa hàng siêu thị nhà hàng, những tổng hợp game show, Dịch Vụ Thương Mại nghệ thuật… Du khách sẵn sàng “rút ví” trung bình tới 163 đồng đôla cho một ngày dùng thử ở Thái Lan, gấp gần 8 lần so với tầm Chi phí tại Thanh Hóa. Những điểm đến chọn lựa bậc nhất của nước ta như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay TP. Hà Nội, TP HCM cũng ráo riết khởi động những sự kiện đêm lôi cuốn nhằm mục đích khai phá tối đa nguồn lợi đêm này. Theo chỉ số phân tích thì khách Ngân sách chi tiêu 30% ban ngày, 70% ban đêm. Như vậy Thanh Hóa nói chung, Sầm Sơn nói riêng đang mất 70% lệch giá hấp dẫn từ “mỏ vàng kinh tế tài chính đêm”. Với nguồn du khách dồi dào, tiềm năng như giờ đây, thì nền kinh tế đêm tại tỉnh Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được góp vốn đầu tư, quy hoạch bài bản, minh chứng và khẳng định mức ngân sách chi tiêu chưa tới 1 triệu đồng/ngày như lúc này sẽ sớm tăng trưởng phi mã trong tương lai. Khai quật “mỏ vàng” bị bỏ quên ở tỉnh Thanh Hóa Quy trình tiến độ 2021-2025, tỉnh Thanh Hóa đặt phương châm đưa du lịch thành ngành tài chính mũi nhọn. Đồng thời Thanh Hóa sẽ thuộc đội những địa phương đứng vị trí số 1 toàn nước về du lịch, thu hút hơn 63.000 tỷ Việt Nam đồng đầu tư vào nghành nghỉ dưỡng. Hình ảnh & tên thương hiệu du lịch sẽ biến đổi từ “bình dân cho mọi người” cao cấp “những điểm khác biệt cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” cao cấp “biển và dùng thử cuộc sống”. Theo đó, Thành Phố Sầm Sơn sẽ phát triển Thủ Đô Hà Nội thị du lịch mưu trí dẫn đầu khu vực Bắc trung bộ và là trọng tâm đầu mối liên kết các khu, điểm nghỉ dưỡng trong, ngoài tỉnh. Dự án Sun Grand Boulevard của tập đoàn Sun Group hứa hẹn giải bài toán du lịch đêm tại Sầm Sơn – Thanh HóaĐể hiện thực hóa mục tiêu này, Thanh Hóa phải hình thành những quần thể vui chơi, giải trí, du lịch hấp dẫn 24/7, đặc biệt tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Ở đó, du khách ở bên cạnh ăn, tắm biển, tham quan du lịch còn được mua hàng và chìm đắm trong không khí tiệc tùng, lễ hội sôi động, với dáng vẻ sánh ngang những trọng tâm nghỉ dưỡng vui chơi giải trí như Phuket (Thái Lan), hay các quốc lộ mua sắm chọn lựa mô hình tựa Orchard (Singapore)… Hy vọng đó sẽ sớm được hiện thực hóa ngay trong khi dự án Sun Grand Boulevard do TĐ Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn được vận hành. Là đại đô thành phức tạp với tổ hợp nghỉ dưỡng, Thương mại dịch vụ, vui chơi và giải trí lớn số 1 miền bắc bộ, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn khác hoàn toàn với trục đại lộ giữa trung tâm dài ra hơn 2 kilomet liên kết với biển Sầm Sơn qua trung tâm vui chơi quảng trường biển. Quốc lộ có phong cách thiết kế độc đáo và khác biệt, chia thành trục phong cảnh dạo bộ, mua hàng, vui chơi và giải trí bất tận, sánh ngang những “đại lộ biểu tượng” về du lịch và Thương Mại trên trái đất như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo… Hình ảnh một cuộc sống thường ngày nhộn nhịp, phồn hoa với đủ loại hình chơi nhởi 24/7 sẽ tạo tiền đề thúc tăng mạnh mẽ kinh tế ban đêm của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua. Tìm hiểu thêm bài viết: SunGroup bật mí chiến lược bứt phá du lịch xứ Thanh