[HCM] iPhone 7/ 7 Plus xách tay vẫn có thể được bảo hành tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Điện thoại - Sim' bắt đầu bởi phamthaovnn, 1/11/17.

  1. phamthaovnn
    Offline

    phamthaovnn Expired VIP

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    iPhone tuy không phải là thiết bị được bảo hành toàn cầu nhưng phần nhiều các máy iPhone mua ở nước ngoài vẫn có thể bảo hành như máy chính hãng ngay tại Việt Nam. Điều này cũng tương tự với các model mới nhất là iPhone 7/ iPhone 7 Plus đài loan.

    Ngay sau khi iPhone 7/7 Plus được bán chính hãng tại Việt Nam vào hôm qua (11/11), nhiều người dùng đã mua các phiên bản iPhone mới nhất này ở nước ngoài hay dưới dạng hàng xách tay đang có thắc mắc liệu họ có được bảo hành chính hãng tại Việt Nam hay không?

    [​IMG]

    VnReview đã chuyển thắc mắc này tới các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam như iServices, FPT Services, Thakral, Futureworld, Thuận Mỹ và nhận được các thông tin phản hồi như sau.

    Đại điện iServices Hà Nội cho biết các máy iPhone 7/7 Plus xách tay có mã A1778 và A1784 sẽ được hỗ trợ bảo hành tại các trung tâm của iServices trên toàn quốc. Theo thông tin trên website của Apple, các mẫu iPhone 7 và 7 Plus có mã A1778 và A1784 là những máy sử dụng chip sóng di động của Intel, không hỗ trợ mạng CDMA.

    Mạng CDMA hiện chỉ còn được sử dụng tại một số ít nhà mạng trên thế giới như Sprint và Verizon ở Mỹ, hay một số nhà mạng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga...Trước đây, tại Việt Nam, từng có nhà mạng S-Fone cung cấp mạng CDMA nhưng hiện nay, nhà mạng này đã gần như biến mất khỏi thị trường.

    Trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple sử dụng chip sóng di động của hai nhà cung cấp là Qualcomm và Intel. Các máy iPhone 7 và 7 Plus sử dụng chip sóng di động của Intel có tên mã A1778 và A1784. Xem thử trên một số sản phẩm, chúng tôi thấy các máy iPhone 7/7 Plus được bán chính hãng tại Việt Nam cũng có mã A1778, tức sử dụng chip sóng di động của Intel. Còn các bản sử dụng chip sóng của Qualcomm hỗ trợ tất cả các mạng GSM và CDMA, có tên mã A1660 và A1661.

    Một chiếc iPhone 7 Plus xách tay với mã A1661

    Theo đại diện của iServices, các máy iPhone 7 đài loan và 7 Plus xách tay có tên mã A1778 và A1784 sẽ được bảo hành như hàng chính hãng mua tại Việt Nam ở các trung tâm bảo hành của iService. Cụ thể, người dùng sẽ được hưởng chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành với các lỗi từ nhà sản xuất, hỗ trợ qua điện thoại, email, chat, diễn đàn... Đối với các lỗi khác trong quá trình sử dụng như: để vào nước, bong tróc khung viền, mặt lưng, nứt vỡ màn hình... iServices cũng sẽ hỗ trợ sửa chữa, thay thế với mức phí do Apple quy định.

    Đại điện iServices Hà Nội cũng chia sẻ việc bảo hành các máy iPhone 7/7 Plus xách tay sẽ chính thức bắt đầu sau khoảng 1 tuần nữa khi iPhone 7/7 Plus chính thức được bán tại Việt Nam. Bởi theo chính sách của Apple, quy trình bảo hành tại nước sở tại chỉ bắt đầu khi iPhone được bán chính hãng tại nước đó.

    Với FPT Services, trao đổi qua điện thoại, nhân viên bảo hành của trung tâm này chia sẻ việc bảo hành iPhone 7/7 Plus xách tay sẽ phải qua kiểm tra IMEI mới biết được chính xác máy có thuộc diện bảo hành tại Việt Nam hay không. Nhân viên này cũng cho biết thêm, thường các máy iPhone 7/7 Plus từ thị trường Singapore, Úc hoặc một số nhà mạng tại Mỹ sẽ được phép bảo hành tại Việt Nam, trong khi iPhone 7/7 Plus từ thị trường Hong Kong hầu hết không được hỗ trợ bảo hành.

    Các trung tâm Thakral, Futureworld, Thuận Mỹ hiện đều thông báo hiện chưa nhận bảo hành iPhone 7/7 Plus xách tay. Theo chia sẻ của các đơn vị này thì họ đang chờ thông tin từ Apple, dự kiến những đơn vị này cũng sẽ tham gia bảo hành iPhone 7 và 7 Plus trong khoảng 1 tháng tới.

    iPhone 7 và 7 Plus có khả năng chống bụi, chống nước đạt tiêu chuẩn IP67 (chịu được ngâm nước ở độ sâu 1m trong khoảng thời gian 30 phút) nhưng Apple sẽ không bảo hành việc vào nước mà sẽ chỉ hỗ trợ sửa chữa, thay thế với mức phí tương ứng. Phiên bản iPhone 7/7 Plus đen bóng Jet Black cũng được Apple cảnh bảo là rất dễ xây xước trong quá trình sử dụng và người dùng nên trang bị thêm vỏ ốp khi sử dụng.

    Ngoài iPhone 7 và iPhone 7 Plus, các sản phẩm iPhone đời cũ như iPhone 6s, iPhone 6s Plus đài loan, 6/6 Plus và iPhone 5s xách tay cũng được hưởng chế độ bảo hành như máy chính hãng tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple ở Việt Nam. Song Apple không công bố danh sách những nhà mạng không thuộc diện được bảo hành nên người dùng cần đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra xem sản phẩm của mình có thuộc diện được bảo hành không. Apple quản lý bảo hành điện tử qua số IMEI nên người dùng không cần mang theo giấy tờ gì khi đi bảo hành.

    Theo tìm hiểu của VnReview thì nhiều máy iPhone mua từ châu Âu, châu Á và châu Mỹ có thể được bảo hành ở các trung tâm bảo hành uỷ quyền ở Việt Nam. Chỉ có một số trường hợp iPhone mua từ một số nhà mạng (máy khoá mạng) không thuộc diện được bảo hành.

    Sản phẩm được bảo hành là những sản phẩm đủ kiện bảo hành: còn thời gian bảo hành, chưa có sự can thiệp sửa chữa và có những lỗi phần cứng của nhà sản xuất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này