[Toàn Quốc] Ibaraki - một điểm đến ở Nhật đi nhiều lần không chán

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi hienseo, 9/10/16.

  1. hienseo
    Offline

    hienseo

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Du lịch Nhật Bản du khách đến tỉnh Ibaraki, chỉ cách Tokyo chưa đến 100 km, Ibaraki sở hữu thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, biến đổi theo mùa với sắc xanh của nemophila, hồng của anh đào, vàng đỏ của lá phong và trắng của tuyết.

    du lịch nhật bản \ tour nhật bản

    [​IMG]

    Nemophila hay còn gọi là hoa mắt xanh, là loài hoa biểu tượng của tỉnh Ibaraki, nằm về phía đông bắc thủ đô Tokyo. Hoa được trồng khắp các ngọn đồi trong công viên Hitachi và nở rộ vào mùa xuân, khoảng tháng 4. Phí vào tham quan công viên là 410 yen (gần 90.000 đồng).

    [​IMG]

    Cũng vào mùa xuân, tại khu vực rừng thông là thảm hoa hoa tulip đua nhau khoe nở. Với cối xay gió và hơn 100 loài tulip khác nhau, khu vực này khiến nhiều du khách liên tưởng như đang lạc giữa công viên Keukenhof nổi tiếng của Hà Lan.

    [​IMG]

    Vào tháng 6, chính tại khu đất trồng hoa mắt xanh, người ta lại bắt đầu trồng cây kochia. Để đến khoảng tháng 7, 8, nơi đây tràn ngập một màu xanh mát mắt của những bụi cây kochia mềm mịn. Chúng lớn dần, bụi cây cứng hơn và chuyển sang màu đỏ rực rỡ vào khoảng tháng 10. Theo người dân địa phương, đây là một loại cây mà họ thường dùng để làm chổi.

    [​IMG]

    Ngoài công viên Hitachi, tỉnh Ibaraki còn rất nhiều điểm đến nổi tiếng và tuyệt đẹp khác. Một trong số đó là thác Fukuroda, được mệnh danh đẹp thứ 3 tại Nhật Bản. Thác cao 120 m, rộng 75 m, chia thành 4 tầng. Vào mỗi mùa, thác lại có vẻ đẹp khác nhau. Đặc biệt vào mùa đông, thác nước đóng băng, nơi này trở thành điểm đến của những người thích mạo hiểm với môn thể thao leo thác băng.

    [​IMG]

    Tượng Phật Ushiku là bức tượng đồng lớn nhất thế giới, đặt tại tỉnh Ibaraki. Tượng cao 120 m, xung quanh trồng rất anh đào và hoa nở theo mùa. Trong tượng có 5 tầng, đặt hàng nghìn bức tượng Phật có kích thước khác nhau. Đặc biệt du khách có thể nhìn ra quang cảnh phía bên ngoài từ tầng 5 của bức tượng.

    [​IMG]

    Công viên Kairakuen là khu vườn Nhật nằm ở thành phố Mito, mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan. So với các điểm khác, công viên nổi tiếng nhất với 3.000 cây mơ nở hoa trắng muốt suốt dịp tháng 2 đến tháng 3. Mùa hè nơi này phủ màu xanh mướt của cây cỏ, đặc biệt là khu rừng trúc mát rượi. Nằm giữa công viên là ngôi nhà Kobuntei có kiến trúc gỗ 2 tầng, nhìn ra xung quanh, giá vé vào khu nhà này là 200 yen (gần 44.000 đồng).

    [​IMG]

    Thung lũng Hananuki là nơi ngắm lá phong lý tưởng. Cảnh sắc nơi này biến đổi theo mùa khiến du khách có dịp quay lại vào thời điểm khác trong năm không khỏi ngỡ ngàng.

    [​IMG]

    Mùa đông, cây cối ở Ibaraki trở nên trơ trụi nhưng những bông tuyết trắng đã tạo nên nét quyến rũ riêng cho vùng đất thiên nhiên hùng vĩ này.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Ibaraki còn nổi tiếng với cổng Torii nằm trên bãi đá giữa biển, trước đền Oarai Isosaki. Khi thủy triều lên, nước tràn qua bãi đá, cổng thần đạo như nằm giữa biển cả mênh mông. Đây cũng là nơi đón bình minh và hoàng hôn nổi tiếng bậc nhất ở Nhật Bản.

    Nguồn: vnexpress
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này