[Toàn Quốc] Hướng dẫn nhận biết Ổ cứng HDD trên máy tính

Thảo luận trong 'PC - Laptop' bắt đầu bởi danviet2030, 13/2/23.

  1. danviet2030
    Offline

    danviet2030 Expired VIP

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    HDD là gì?HDD hay còn gọi là ổ cứng (Hard Disk Drive, viết tắt: HDD) là thiết bị dùng để làm lưu trữ dữ liệu trên mặt các khối đĩa hình tròn trụ phủ chất liệu từ tính. Ổ đĩa cứng là loại bộ nhớ “không thay đổi” (non-volatile), có nghĩa là chúng không bị mất dữ liệu lúc dừng buôn bán Power điện cho việc đó.Ổ HDD của máy tính ngày nay mang 2 tốc độ thường dùng là 5400 RPM (vòng mọi phút) hoặc 7200 RPM, trừ một vài đĩa cứng ngoại lệ sở hữu tốc độ quay lên đến mức 15.000 RPM. Sửa Laptop Quận 7
    Cụm đĩa gồm trục quay có tác dụng Nhiệm vụ truyền vận động của đĩa từ & động cơ được gắn đồng trục mang trục quay & các đĩa.Cụm đầu đọcCụm đầu đọc gồm:- Đầu xem thêm thông tin (head): Đầu đọc/ghi dữ liệu.- buộc phải dịch chuyển đầu đọc (head arm hoặc actuator arm).Cụm mạch điện
    Mạch điều khiển: có Nhiệm vụ tinh chỉnh động cơ đồng trục, điều khiển sự dịch chuyển của nên dịch rời đầu xem tư vấn để cam đoan đến đúng điểm đặt phía trên mặt đĩa.
    Mạch xử lý dữ liệu: dùng để giải quyết và xử lý những dữ liệu đọc/ghi của ổ đĩa cứng.
    RAM (cache hoặc buffer): Là địa điểm tạm lưu dữ liệu trong tiến trình đọc/ghi dữ liệu. Dữ liệu trên RAM sẽ mất đi khi ổ đĩa cứng ngừng được cấp năng lượng điện.
    Đầu cắm Power nguồn bán điện cho ổ đĩa cứng.
    Đầu kết dán tiếp xúc với máy tính xách tay.
    các cầu đấu setup (jumper) thiết đặt cách thức tiến hành thi công của ổ đĩa cứng: lựa chọn cách làm việc của ổ đĩa cứng (SATA 150 hoặc SATA 300) hay trang bị tự bên trên những kênh trên tiếp xúc IDE (master hay slave hoặc tự lựa chọn), lựa tìm những thông số làm việc khác,…

    Vỏ đĩa cứngVỏ ổ đĩa cứng gồm những phần: Phần đế cất các linh kiện gắn bên trên nó, vị trí nắp lại để bảo đảm các linh kiện phía trong.Vỏ ổ đĩa cứng có công dụng chủ yếu nhằm mục tiêu định vị các linh phụ kiện & bảo hành độ kín khít để không cho phép những vết bụi được lọt được vào nằm trong của ổ đĩa cứng. Ngoài ra, vỏ đĩa cứng còn làm cho chịu đựng va phải (ở mức độ thấp).
    Đĩa từĐĩa từ là một đĩa kim loại hình trụ được gắn bên trong ổ đĩa cứng. một vài đĩa được gắn trên một động cơ trục bao gồm (spindle motor) để tạo nên nhiều bề mặt phía trên lưu trữ dữ liệu trong một bầu không gian nhỏ thêm hơn.Để bảo trì Việc lưu trữ với truy xuất dữ liệu với công ty, các đĩa từ được dọn dẹp thành các cấu trúc ví dụ. những cấu trúc rõ ràng này bao gồm các track (rãnh), sector và cluster.
    Track: mỗi đĩa từ được tạo thành hàng ngàn vòng tròn đồng tâm được đóng gói nghiêm ngặt, được gọi là track. của cả những tin tức được lưu trữ bên trên ổ cứng mọi được ghi trên track.
    Sector: mọi track được chia không lớn thành công ty nhỏ thêm hơn được gọi là sector. Sector là công ty cơ bản lưu trữ dữ liệu bên trên ổ cứng.
    Cluster: các sector thường được nhóm lại mang nhau để tạo thành những cluster.

    3Nguyên lý làm việc của HDDnguyên tắc hoạt động cơ bản là duy nhất đĩa tròn khiến nhôm (hoặc thủy tinh, hoặc gốm) được phủ chất liệu từ tính. Giữa ổ đĩa chỉ một động cơ quay để để đọc/ghi dữ liệu, cùng nhau kết hợp sở hữu những loại thiết bị đó là các bo mạch năng lượng điện tử nhằm mục đích điều khiển đầu đọc/ghi đúng vào vị trí của chiếc đĩa từ khi nãy khi đang quay để giải thuật tin tức.
    do đó mà những cách làm của bạn cũng như chép nhạc, phim hay dữ liệu từ laptop ra thiết bị khác (USB, Ổ cứng) Cấp Tốc hay lờ lững cũng phụ thuộc vào phần này, hơn thế nữa vật liệu của các linh kiện trong ổ cứng này càng tốt hơn thì dữ liệu quý khách hàng lưu trên này sẽ không nguy hiểm hơn.
    HDD Internal: sở hữu kích cỡ 3,5 inch với với mọi có năng lượng là 4 TB. HDD Internal mang vận tốc xem tư vấn ghi dữ liệu khoảng 530 MB/s. thông thường, ổ cứng này có giá sắp 2 - 7 triệu. tuy vậy nhìn chung thì HDD Internal vẫn còn báo giá “dễ chịu” hơn so sở hữu HDD External .
    HDD External: có kích thước 2,5 inch, hầu hết sở hữu năng lượng lớn nhất là 2 TB được cung cấp dung lượng qua cổng kết nối USB hoặc Thunderbolt. tuy nhiên, thị phần tiêu dùng ổ cứng cầm tay ngày dần đa loại đa dạng, sở hữu đa loại được làm đặc trưng sẽ có khả năng lưu trữ rất rộng lớn cũng như Backup Plus Desktop có năng lượng lên tới mức 5 TB.

    Disk Capacity HDD- dung lượng ổ cứng HDD: dung lượng ổ đĩa cứng được tính theo đơn vị: byte, Kb, MB, GB, TB.
    Average Seek Time HDD – tuổi thọ tìm kiếm vừa phải ổ cứng HDD: Là khoảng thời gian tìm kiếm trung bình mà đầu đọc di chuyển từ là một Cylinder này tới một Cylinder ngẫu nhiên khác.
    Sửa Laptop Quận 8
    Random Access Time HDD – thời gian tồn tại truy cập tự nhiên ổ cứng HDD: Là quãng thời gian trung bình để ổ cứng lựa chọn một dữ liệu ngẫu nhiên. Đâylà thông số kỹ thuật quan trọng tác động tới hiệu năng của ổ cứng với hệ điều hành.
    Data access time HDD – tuổi thọ truy cập dữ liệu ổ cứng HDD: Là tổng tuổi thọ lựa chọn = Average Seek time (thời gian dịch rời đầu tham khảo từ cylinder này tới cylinder khác) + Random Access Time (thời gian tìm kiếm 1 sector bên trên 1 track xác định).
    MTBF HDD – Mean Time Between Failures HDD: thời gian làm việc tin tưởng ổ cứng HDD là thời gian tồn tại của ổ cứng (đơn vị tính bằng giờ). có ổ cứng hoạt động ở tốc độ 15.000 rpm sở hữu MTBF lên tới mức một,4 triệu giờ.Ổ cứng HDD thực hiện hàng đầu có các tập tin to hơn được đặt ra trong các khối ngay tức thì kề. bằng phương pháp đấy, các đầu đĩa sẽ có khả năng bắt đầu & cuối cùng đọc nó trong một đi lại tiếp tục. khi ổ đĩa cứng nguồn gốc ghi, những tệp tin lớn sẽ có thể biến chuyển rải rác ngoài mâm đĩa, kéo tới hiện trạng phân mảnh.

    Về thời gian chịu đựngỔ cứng HDD có khả năng gặp tình trạng hư trang bị lý khiến cho loại thiết bị lưu trữ dừng làm việc hoặc gây mất dữ liệu. Ngoài ra, ổ cứng HDD là thiết bị cơ năng lượng điện - mang phần tử vận tải - thường có tác dụng cho chúng dễ bị lỗi lúc gặp mặt sốc đồ vật lý.
    - Ổ cứng HDD được thiết kế với bản thiết kế đơn fake.- có khả năng lưu trữ được rất nhiều dữ liệu dẫu vậy ngân sách lại vô cùng hài hòa.- HDD sở hữu kích thước thường là 3,5’’ với 2,5’’ tương ứng sở hữu máy tính để bàn & máy tính IT việt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này