Học tiếng Việt có thật sự khó?

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 13/6/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Rất nhiều người nước ngoài tham gia khóa dạy tiếng việt cho người nước ngoài khi mới bắt đầu học đều cho rằng tiếng Việt là một hệ thống ngôn ngữ phức tạp và khó có thể học thành thạo được. Tuy nhiên, các nghiên cứu về ngôn ngữ đã chỉ ra rằng tiếng Việt vẫn chỉ được xếp là ngôn ngữ khó trung bình trên thế giới mà thôi .

    Theo đó, mức độ khó của ngôn ngữ là khác nhau và được đánh giá trên một vài tiêu chí cụ thể, bao gồm khoảng cách giữa các ngôn ngữ với tiếng mẹ đẻ. Ngôn ngữ có ngữ pháp và cấu trúc càng gần như tiếng mẹ đẻ thì thường càng dễ nắm bắt hơn.Ví dụ, Tiếng Nhật và tiếng Việt có nhiều từ gốc Hán nên người Nhật học tiếng Việt sẽ không gặp nhiều khó khăn bằng người Anh.

    [​IMG]
    Ngoài ra, Voxy còn đánh giá dựa trên các tiêu chí khác như cấu trúc của ngôn ngữ đó có phức tạp hay không, bạn cần bỏ bao nhiêu giờ một tuần để học, có bao nhiêu nơi có thể dạy được bạn ngôn ngữ đó…Sau đây là những đặc trưng ngôn ngữ Việt khiến việc học tiếng Việt không khó:

    Ngôn ngữ đơn âm tiết Có thể nói, ngôn ngữ đa âm tiết phát âm khó hơn ngôn ngữ đơn âm tiết. Tiếng Việt thuộc loại hình ngôn ngữ đơn âm tiết nên dễ phát âm hơn. Chẳng hạn, từ "Mẹ" tiếng Việt chỉ đọc 1 âm duy nhất, còn tiếng Anh lại là "mother" - hai âm. Hơn nữa, tiếng Việt cũng không phát triển về thì thái giống như tiếng Anh, Pháp v.v..., mà chỉ thiên về biểu ý. Ví dụ như, động từ trong tiếng Việt không biến đổi cách viết theo sự thay đổi các thì quá khứ, tương lai; danh từ số nhiều trong tiếng Việt không thêm "s" hay "es" như tiếng Anh.

    Từ đó có thể thấy được học tiếng Việt không khó như mọi người vẫn nghĩ phải không nào?
    Tiếng Việt có nhiều thanh điệu Mặt khác, tại sao lại nói việc học tiếng Việt khó khăn hơn so với những ngôn ngữ khác? Lý do là vì tiếng Việt có đến 6 thanh điệu, trong khi hầu như những ngôn ngữ khác thì không có. Ngoài tiếng Việt ra, Tiếng Trung và Lào cũng có thanh điệu nhưng ít hơn và tính chất của các thanh điệu cũng không tương đương. Thêm nữa, hiện tượng đồng âm, gần nghĩa, đồng nghĩa nhưng cách dùng khác nhau và không thể thay cho nhau trong mọi ngữ cảnh cũng kháp hổ biến trong tiếng Việt là khá phổ biến.( tìm hiểu thêm phương pháp
    đào tạo doanh nghiệp )

    Trên đây là đáp án cho câu hỏi học tiếng Việt có khó không? Bạn đã thấy chưa? Học tiếng Việt không khó như bạn nghĩ, nếu có quyết tâm thì sẽ học được.
    Nhìn chung, bản thân việc học một ngoại ngữ là không hề dễ, mức độ khó dễ của ngôn ngữ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng là mục đích, động lực, và khả năng nhận thức của mỗi cá nhân. Nếu như bạn là người yêu thích tiếng Việt, văn hóa Việt và quyết tâm chinh phục ngôn ngữ này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó thành thạo chỉ sau một thời gian học tập.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này