Ford Focus ngang bảng giá Toyota Vios nhưng khó tìm người tiêu dùng

Thảo luận trong 'Xe cộ - Phương tiện' bắt đầu bởi vinh89, 12/2/19.

  1. vinh89
    Offline

    vinh89 Expired VIP

    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Tháng 1/2018, bảng giá xe Ford Focus vẫn được giảm mạnh tại đại lý trên toàn quốc, xuống còn khoảng 570 triệu đồng cho phiên bản Trend. Giá cả chính hãng là 626 triệu đ, sau khi giảm còn thấp hơn giá Honda công ty TOP và cùng tầm bảng giá với Toyota Vios CVT. Ford Focus không có số sàn.
    Xem thêm: toyota Tiền Giang
    giá cả loạn giữa đại lý
    mặc dầu giá đích thị dẫn ra là 626 triệu đ, các đại lý vẫn đua nhau dẫn ra các mức giá thấp hơn con số đó. Từ cuối năm 2017 đến nay, nhiều nơi công bố báo giá xe Focus Trend chỉ từ 570 triệu đ, thậm chí có các đại lý còn cố hạ sâu xuống 565 triệu đ để kéo khách. Focus trở thành kiểu mẫu xe có báo giá giảm sâu chưa từng có của Ford Việt Nam.
    [​IMG]
    Ford Focus Trend đc rao với giá chỉ 570 triệu đ. Ảnh: Ford Tân Bình.
    Để mua được những chiếc Focus với giá tốt nhất, hành khách thường phải tìm hỏi nhiều các đại lý để thương lượng. Mỗi đại lý lại bán xe với mức giá không giống nhau. Có những nơi còn xe nhưng găm hàng để lưu ý bảng giá lúc lô xe lắp ráp mới chưa có.
    Xem thêm: toyota Tien Giang
    bộ phận nhân lực buôn bán kinh doanh một các đại lý Ford tại TP Hà Nội cho biết thêm do khan hàng nên không còn bán đi với giá 575 triệu nữa mà tăng lên 590 triệu đồng. Do có biến đổi về bảng giá nên cửa hàng huỷ cọc của một số quý khách đã đặt mua theo báo giá cũ. Trong hoàn cảnh đó, đại lý Ford tại TP. HCM vẫn báo còn xe & giá chỉ 570 triệu đồng, giao xe luôn luôn mà không cần cọc.
    đây là lô xe sản xuất 2017 nhưng khách vẫn khó tìm để mua được vào thời điểm tháng 1/2018 với giá rẻ cũng như tháng trước. Đội ngũ nhân viên kinh doanh cửa hàng Ford Thành Phố Hà Nội san sẻ, ngày 20/1 tới, xe Focus lô vừa mới được lên dây chuyền tiến hành lắp ráp nên nhanh nhất giữa tháng 2 mới có xe. Xe lắp năm ngoái vẫn tồn tại trong kho nhưng giá sẽ cao hơn trước.
    [​IMG]
    Bảng Giá xe Ford Focus tháng 1/2018 khảo sát. Đơn vị: triệu đ.
    giá bèo nhưng kén khách mua
    một cái xe Mỹ phân khúc C, quality lắp ráp luôn luôn được quý khách đánh giá tốt, bảng giá chưa đến 600 triệu đồng, nhưng lại ế hàng nhất phân khúc. Mazda3 vẫn chiếm vị trí bậc nhất lúc xem xét về doanh số, kế tiếp là Kia Cerato, Toyota Corolla Altis & Chevrolet Cruze. Ford Focus xếp gần cuối, với lượng xe đẩy ra thấp cũng như Honda Civic, khoảng bên dưới 100 xe/tháng.
    [​IMG]
    số lượng bán xe Ford Focus không mấy khách quan lúc so với địch thủ. Đơn vị: chiếc. Số liệu: VAMA.
    Theo tư vấn của một số trong những người đã và đang sử dụng xe Ford Focus bản Trend, mặc dầu đc lắp đặt hộp động cơ tăng áp, khả năng cách âm vượt lên trội hơn các đối thủ Hàn Quốc hay nhật bản, vỏ xe dày & bền chắc, con xe vẫn bộc lộ một vài nhược điểm khiến cho nhiều người sử dụng Việt e dè.
    nhược điểm tối đa của con Focus Trend được sử dụng nêu ra là loảng trang bị. Đồ đạc trong nhà đã bị cắt giảm cao nhất, chỉ từ ghế nỉ, screen đơn sắc, đèn halogen. Một vài người lúc tậu xe về đã phải lắp thêm đèn xenon projector, kích hoạt điều hành và kiểm soát hành trình đi, thay DVD & bọc đồ bên trong da... Một số đại lý Ford nhận bọc sẵn da ghế & độ chìa khoá lanh lợi.
    bản S hay Titanium có không hề thiếu giải pháp công nghệ tiên tiến & nhiều tác dụng an toàn nhưng giá tới 730-740 triệu VND, ngang chiếc Mazda3 2.0 mới. Với tầm tiền đó, đa số chúng ta sẽ chọn xe Mazda bởi hàng ghế sau xe Focus có bầu khâu khí nhỏ thêm hơn, lại không có cửa gió điều hoà. Không những thế, mức tiêu tốn nguyên nhiên liệu của chiếc xe Focus cũng nhích cao hơn Mazda3 hay Kia Cerato 2.0, bù đắp lại là cảm xúc dáng thể thao mà các kiểu mẫu xe khác không có được.
    [​IMG]
    Chỉ phiên bản Focus S hoặc Titanium mới có một số trang bị, tuy nhiên giá bán khá cao. Ảnh: Trần Đức.
    như vậy, dù rằng giá thành chỉ từ 570 triệu đến 600 triệu đ tuỳ nơi, Ford Focus Trend vẫn không phải sự sang lọc khuyến mãi của đại đa số quý khách muốn tìm xe trong phân khúc thị trường C. Không phải ai cũng am hiểu về xe cũng giống như dám độ thêm tác dụng, and nếu bắt buộc phải nguyên phiên bản, Focus Trend dường cũng như chỉ thỏa mãn nhu cầu di rời cơ bản nhất.
    Thực hư chuyện Ford Ranger ưu đãi giảm giá - http://toyotatiengiang.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này