Đừng chọn chồng qua giá trị chiếc nhẫn được tặng

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi TanDatCIT, 29/6/16.

  1. TanDatCIT
    Offline

    TanDatCIT

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Mẹ mình thường nói với mình rằng, nên lấy một người đàn ông có chí chứ đừng tham lam lấy một người đàn ông giàu có mà bất tài, như vậy con mới được hạnh phúc và mới có nền tảng gia đình vững chắc, lâu bền.

    Ngẫm lại thì mình thấy điều đó đúng. Bây giờ sau hơn 10 năm chung sống với chồng mình càng ngẫm lại lời mẹ dạy càng thấy thấm thía. Ngày đó, mình lấy anh vào cái thì đẹp nhất của thời con gái, đó là tuổi 20. Anh rất nghèo nhưng đúng là rất cần cù, chịu khó làm ăn. Hồi cưới nhau đôi nhẫn cưới của vợ chồng mình cũng chỉ là một đôi nhẫn tròn trơn thông thường chứ không có sang trọng với những hạt kim cương đắt tiền.

    [​IMG]
    Chọn nhẫn cưới xứng đáng với mình hơn

    Rất nhiều người thân, bạn bè của mình đã “bàn lùi” cuộc hôn nhân này vì hồi đấy mình cũng có tiếng là xinh đẹp lại ngoan ngoan, con nhà gia giáo, trong ngoài làng đều có rất nhiều người theo đuổi và không thiếu nhưng thiếu gia con nhà giàu. Chỉ có mẹ là rất mực ủng hộ cho mối quan hệ của tụi mình, mẹ rất biết nhìn người nên rất quý trọng chồng mình.

    Ngày đó, khi lũ bạn cùng trang lứa thấy mình đeo chiếc nhẫn cưới giá rẻ đã tỏ ra khinh bỉ và dè bỉu, có người còn ác miệng nói rằng đeo nhẫn rẻ bèo như vậy thì hôn nhân sớm tan vỡ. Vì yêu và tin anh nên mình chẳng quản ngại những lời nói xì xào mất tình cảm đó. Mình vẫn tin mẹ và tin rằng chỉ có tình yêu thực sự mới tạo nên được một hạnh phúc vững bền.

    Sau khi mình cưới không bao lâu thì cô bạn khá thân với mình cũng theo chồng về dinh và nhà chồng là một đại gia có tiếng. Ngày cưới nó tổ chức linh đình và rình rang từ làng trên đến xóm dưới. Trong buổi lễ cô dâu được tặng rất nhiều vàng bạc làm của hồi môn và hai vợ chồng nó đã mua một mẫu nhẫn cưới đẹp mà nghe đâu có giá tới mấy chục triệu đồng.

    [​IMG]
    Lựa chọn nhẫn cưới lựa chọn hạnh phúc

    Cũng trong buổi lễ, khi ngồi chung mâm cơm với mấy đứa bạn có đứa nói thẳng với mình là “mày thấy chưa, đáng ra mày đã lấy được lão chồng còn giàu hơn con Linh nhiều, vậy mà con ma nào che mắt lại đưa đẩy mày đi lấy một ông chồng nghèo kiết xác như vậy, thật buồn cho mày quá”. Lúc đó mình rất tức giận vì cảm thấy chồng mình bị xúc phạm nhưng đành im lặng vì không muốn phá vỡ không khí trong ngày vui của nhỏ bạn.

    Và cho đến hôm nay, sau 10 năm đi lấy chồng thì vợ chồng cô bạn mình đã đường ai nấy đi vì chồng thường xuyên chơi bời, gái gú. Còn vợ chồng mình tuy không giàu có nhưng lúc nào cũng ấm áp và hạnh phúc. Mình nói vậy không phải là mình đang cười vào nỗi khổ của đứa bạn mà chia sẻ những điều này để các chị em sáng suốt hơn khi chọn người đàn ông để lấy làm chồng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này