[Toàn Quốc] Cùng tìm hiểu về bệnh viêm xoang mãn tính

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 1/12/16.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Viêm xoang mãn tính là thực trạng bệnh viêm những xoang ở mũi kéo dài trên 8 tuần, trong những xoang mũi này xuất hiện thêm nhiều dịch nhầy tích tụ & không thể thoát ra bên ngoài khiến cho tất cả những người bệnh không hề thở bằng mũi hoặc rất chi là khó khăn, viêm xoang mạn thường xuất hiện thêm sau khoản thời gian những đợt cấp tính trước đây không được điều trị hay khi người bệnh không điều trị rứt điểm, trường hợp bệnh viêm xoang cấp khi tái đi tái lại không ít lần cũng có thể có thể xem như là bệnh viêm xoang mãn tính.
    Viêm xoang mạn tính không còn polyp mũi chiếm gần 60% số ca mắc bệnh, do vi trùng, nấm, kết cấu bẩm sinh… gây nên. Trong tình huống này, người bệnh thường có thể hiện căng & đau nhức mặt đồng thời xơ hóa dưới niêm mạc và tăng sinh tuyến.

    [​IMG]

    Vẹo vách ngăn cao, phì đại cuốn mũi giữa, dị ứng, gây nên tình trạng dẫn lưu kém, kéo dài không thoát mủ ra khỏi xoang được (vì lỗ thông tự nhiên bị tắc) hoặc sau một viêm xoang cấp tính có hoại tử xương ở bệnh nhiễm trùng, cúm, sởi... hoặc sau đó 1 viêm xoang mủ do răng, Tại Sao của bệnh viêm xoang mãn tính điều trị không đúng mức, tái phát nhiều lần.
    Ở người thông thường những niên mạc của xoang mũi tiết ra một con số dịch nhất định, thêm phần làm ấm tương tự như làm ẩm những xoang và không gian khi trải qua mũi, lượng dịch này tiếp sau đó sẽ đi qua những lỗ thông với mũi để chảy xuống mũi, rồi xuống họng nên xoang & khoang mũi luôn được thoáng rộng, mặc dù vậy, khi có bất kì một không bình thường nào sảy ra khiến lượng dịch này không còn lưu thông và bị ứ đọng lại trong xoang mũi rất có thể dẫn tới tình trạng bệnh viêm xoang.
    tạo nên một vòng quay luẩn quẩn & nếu như người bệnh không có các điều trị triệt để và kéo dài không nhưng bệnh rất chi là khó chịu mà còn dẫn tới những biến chứng rất chi là gian nan, lúc đó xoang mũi người bệnh những niên mạc xoang sưng phù lên và khiến cho lỗ thông nhỏ lại tình trạng tắc mũi càng trở nên nặng hơn, cùng lúc đó việc xoang luôn bị khí ẩm do dịch được xem là điều kiện kèm theo tiện lợi để cho vi khuẩn nâng tầm phát triển mạnh, dẫn tới nhiễm trùng.
    Dị ứng dẫn tới nhiễm trùng phát triển & khi bị nhiễm trùng, làm dị ứng nặng lên, vì thế điều trị bệnh thuyên giảm nhưng ít khi khỏi hẳn, tầm quan trọng thể địa cũng rất quan trọng, đặc biệt là thể địa dị ứng.
    Vẹo cách vách ngăn mũi này thường gây nên hiện tượng kỳ lạ giảm bớt hay chặn lối đi của dịch từ xoang mũi xuống dưới, những người dân có cơ địa dị ứng đặc biệt quan trọng với những nhân tố từ đường hô hấp như bụi bám, phấn hoa hay từ lông động vật…sẽ rất đơn giản bị viêm xoang, do phản ứng gây ra dị ứng thường gây nên phù nề niêm mạc & tăng tiết dịch có trong xoang mũi, chấn thương vùng hàm mặt có thể gây ra vỡ các xoang mũi hay thậm chí vỡ xương gây chảy máu cũng như làm tăng lượng dịch trong xoang vừa cản trở lối đi của dịch, đặc biệt là máu đông và vốn cụ có thể gây bít hay tắc lỗ thông của xoang.
    những khối u nhỏ có trong xoang hay khoang mũi : các khối u giống như những hòn đá chắn ngang đường và chúng rất có thể làm hẹp đo các lối lưu thông của dịch mũi, khiến dịch mũi bị đọng lại trong xoang.
    -------------------- Tìm hiểu: thuoc chua viem xoang man tinh
    Triệu chứng như đau: viêm mạn tính thường không đau, trừ các đợt hồi viêm, thường chỉ là cảm xúc nặng đầu, vị trí tuỳ theo loại xoang viêm, viêm xoang trước thường nhức quanh mắt, hố nanh, viêm xoang sau thường nhức sâu trong góc nhìn hoặc ở vùng đỉnh chầm.
    Viêm xoang sau: mủ hoặc chất nhầy chảy xuống họng, bệnh nhân phải khịt, khạc, nhổ liên tiếp, ngạt tắc mũi thường xuyên, chảy mũi kéo dài ra cửa mũi trước, mủ xanh hoặc mủ vàng, nếu là viêm xoang trước mạn tính, hay có biến chứng mắt như viêm thần kinh thị giác sau nhãn cầu, viêm mống mắt thể mi...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này