[Toàn Quốc] Cửa hàng bán chậu lan hồ điệp trồng sẵn

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 17/7/17.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    0
    Khi mua cây giống về trồng, bạn cần chú ý đến các cỡ của cây được phân cấp như sau: 2 lá cách nhau lớn hơn 5cm gọi là cỡ đặc cấp được trồng vào chậu có đường kính 7cm. Nếu chiều dài 2 lá cách nhau từ 3 đến 5cm là cỡ cấp 1 trồng vào chậu đường kính 5cm. Nếu 2 lá cách nhau 1,2-3 cm gọi là cỡ cấp 2 thì trồng vào các khay ươm cây con. Cách trồng hoa lan hồ điệp vào chậu và cách chăm sóc: Nên giữ nhiệt độ thích hợp trong nhà trồng ở mức 25- 26 độ C, đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động tốt, độ ẩm thích hợp. Che phủ: Mùa nắng giảm bớt ánh sáng mặt trời, mùa mưa nên tăng ánh nắng mặt trời. Sau trồng 1 tháng, bạn có thể phun phân bón lá NPK với tỷ lệ 30-10-10 pha với nồng độ 30-40 mg/1 lít nước để phun cách 7-10 ngày/lần.

    [​IMG]

    Thay chậu lần thứ nhất: Sau khi trồng được từ 4 – 6 tháng, lúc này khoảng cách giữa 2 lá khoảng 12cm thì chuyển sang chậu có đường kính 8,3cm. Lấy cây ra khỏi bầu, tách bỏ giá thể cũ và thay bằng giá thể mới rồi trồng lại vào chậu mới nhẹ nhàng tránh làm tổn thương đến rễ. Thay chậu lần 2: Lần thay chậu thứ 2 cũng là lần thay chậu cuối cùng được xác định khi cây có khoảng cách 2 lá đạt khoảng 18cm. Lúc này cây được từ 16 – 20 tháng, đường kính chậu chuyển sang phải đạt 12cm. Cách trồng hoa lan hồ điệp và cách thay chậu lần này tương tự như lần đầu nhưng chú ý dùng dao, kéo sắc cắt bớt các rễ già trước khi trồng lại. Trong thời gian này cần duy trì nhiệt độ thấp từ 18-25 độ C hoặc nhiệt độ chênh lệch ngày đêm từ 8-10 độ C. Lan hồ điệp có hoa liên tục do đó xử lý nhiệt độ thấp càng dài thì hoa càng nhiều, khoảng cách giữa các hoa càng ngắn. Nếu nhiệt độ trên 25 độ C thì không thể phân hoá hoa và dưới 15 độ C thì không ra nụ, ra hoa.

    [​IMG]

    Thông thường các cửa hàng đã trồng sẵn lan hồ điệp trong chậu, chúng ta chỉ cần mua về và Chăm sóc lan hồ điệp sau tết thật tốt. Bạn sẽ thấy cây có những cái rễ nhỏ màu trắng, mập mạp và chắc khỏe. Trước hết phải đảm bảo cho thân cây được nương vào một chiếc que dựng đứng để cây không bị gãy. Chỉ nên tưới nước một tuần một lần là đủ, cũng có thể dùng những viên nước đá nhỏ đặt dưới rễ cây để giữ nước và đảm bảo đủ độ ẩm cho thân lan cũng như toàn bộ rễ. Vào ngày tết một chậu lan hồ điệp có giá không phải rẻ vì thế chế độ chăm sóc chúng cũng cần có kỹ thuật để giữ được hoa tươi lâu. Loài lan này cho hoa nhiều màu sắc khác nhau: trắng, tím, vàng, hồng… màu từ nhạt tới đậm. Hoa lan có đến hơn 35.000 chủng loại.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này