[Toàn Quốc] Cây lan hồ điệp - Cấu tạo giá thể địa lan

Thảo luận trong 'Cây cảnh - Thú nuôi' bắt đầu bởi dailymaylanh, 28/9/17.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    0
    Cây địa lan Châu Á thường rất khoẻ mạnh. Mỗi sự tăng trưởng là một giả hành mà nó được tách ra từ các của bẹ khác hoặc củ của cây mẹ. Mỗi giả hành đều có một bộ rễ độc lập.

    Rễ của địa lan

    Trái với rễ của cây địa lan lai, rễ của cây địa lan Châu Á rất ít khi phân nhánh và thành thử rễ không đan xen vào nhau. Thân cây mới thường rất ngắn, 2 - 3cm và hẹp 1,5cm. Thân cây đỡ nhiều lá, chúng phân nhánh từ mặt chậu.

    Giả hành đóng vai trò là nơi dự trữ nước và chất dinh dưỡng chính cung cấp cho cây.

    So với các loại lan khác, giả hành của địa lan nhỏ và chẳng thể dự trữ được nhiều nước, nên cần phải tưới nước trực tính trong quá trình sinh trưởng của chúng (Xem các điều kiện phát triển).

    Xem thêm: Hoa lan hồ điệp kiểu nhật

    [​IMG]

    Lá của địa lan

    Đối với những người sưu tập lan Châu Á thì lá của địa lan gần như quan trọng hơn cả hoa. Lá cây có thể rất dày và dài phụ thuộc vào các loài.

    Chẳng hạn, Cym Georengii có thể đến 1cm và dài 15,24cm, trong khi loại Cym Siense có thể đến 4cm và cao đến 45,72cm. Hầu hết lá cây phẳng nhưng một số có hình bầu dục giống như "Tu Er Lan" (Lan tai thỏ).

    Một số biến thể khác bao gồm lá cong, vặn và xoắn, nhưng điều quan yếu nhất đối với những người sưu tập lan là đó là những hình thái của biến thể khảm (điểm nhiều đốm màu khác nhau).

    Biến thể khảm đã xuất hiện qua quá trình tiến hoá và tiến xa hơn qua quá trình lai tạo. Những biến thể đó có thể được phân loại thành vài loại dựa vào hình mẫu của biến thể và màu sắc.

    Nói chung, biến thể khảm được coi là các biến thể mạnh mẽ hơn, được quan hoài hơn và có giá trị hơn.

    Xem thêm: hoa lan hồ điệp tặng mẹ 20/10

    [​IMG]

    Hoa của địa lan

    Hoa của cây địa lan Châu Á thường nhỏ, khi so sánh với hồ hết các loài địa lan khác. Ngồng hoa có thể cao gấp 2 lần chiều cao của cây. Số hoa, hình dáng hoa, hương thơm và thời kì tàn của hoa thay đổi tuỳ từng loài. Trong mỗi loại, các biến thể được đặt tên dựa vào màu sắc của hoa.

    chả hạn, trong dòng Sinence, có các biến thể hoa mà hầu như được biến thiên từ màu đen chủ đạo, như sinense "San Chuan", hoa có màu vàng tuyền như loại "Wu Tsu Tsai", màu đỏ như sinense "Ta Ming" và có màu trắng tuyền như sinense "Bai Mo Su". Các loại hoa có thuần 1 màu là có giá trị nhất.

    Xem thêm: cửa hàng bán hoa lan

    HOA LAN HỒ ĐIỆP HỒNG ÂN

    Address: Số 9, Đường Số 48, Phường 3, Quận 4, Tp.HCM
    Hotline: 0987.156.959
    Email: [email protected]
    Website: cuahanghoalan.com​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này