1. FORUM ĐANG GẶP SỰ CỐ KHÔNG MONG MUỐN, NÊN CÁC BÀI VIẾT CỦA THÀNH VIÊN ĐĂNG TỪ THỨ 2 NGÀY 06/05 ĐẾN THỨ 5 NGÀY 09/05 VUI LÒNG XEM LẠI NẾU THIẾU BÀI, THÌ ĐĂNG BÀI LẠI GIÚP BAN QUẢN TRỊ! XIN LỖI VÌ SỰ CỐ BẤT TIỆN NÀY!!!
    Dismiss Notice

Carlsen thắng áp đảo kỳ thủ Top 10 thế giới

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi vinhconheo2992, 20/9/23.

  1. vinhconheo2992
    Offline

    vinhconheo2992

    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Carlsen thắng áp đảo kỳ thủ Top 10 thế giới

    Magnus Carlsen vào chung kết giải online Speed Chess Championship, sau khi hạ Wesley So tỷ số 22-7 ở bán kết sáng 20/9.

    Trong trận tứ kết, So thắng kỳ thủ số năm thế giới Alireza Firouzja 16,5-15,5, nhưng Carlsen ở một đẳng cấp khác. Kỳ thủ số một thế giới nhanh chóng dẫn xa vắng bốn điểm sau loạt đấu 5+1 (5 phút cho mỗi bên, thêm một giây sau từng nước).

    Carlsen còn đánh áp đảo hơn ở phần 3+1, khi thắng cả năm ván trước hết. Anh chấm dứt nội dung này với điểm 8-1, nâng xa vắng lên 11 điểm trước khi vào loại thể siêu chớp 1+1. Khi ngăn được chuỗi bảy ván thắng của đối thủ với một kết quả hòa, So mỉm cười.
    Xem thêm : tỷ lệ kèo bong88


    [​IMG]




    Carlsen vào chung kết Speed Chess Championship sau khi thắng áp đảo kỳ thủ số 10 thế giới Wesley So. Ảnh: Chess

    Thống kê cho thấy Wesley So chưa từng thắng Carlsen ở 24 ván cờ siêu chớp đã đấu trên nền tảng Chess. Lần này anh đã thắng được một ván, nhưng xa vắng tiếp kiến được Carlsen nới rộng thêm. rút cuộc, Carlsen thắng 22-7, cách biệt 15 điểm lớn nhất từ đầu giải. Lần gần nhất một trận ở Speed Chess Championship có xa rời lớn hơn 15 điểm là khi Carlsen thắng kỳ thủ số hai thế giới Fabiano Caruana 22-4 ở tứ kết năm ngoái.

    Advertisement








    [​IMG]


    Wesley So là kỳ thủ số 10 thế giới cờ tiêu chuẩn và cờ chớp, số 7 cờ nhanh. Lần này anh chơi không đến nỗi quá tệ, khi đạt tỷ lệ nước đi trùng với máy tính lên tới 90%. Tuy nhiên hầu như mọi sai trái đều khiến kỳ thủ Mỹ gốc Philippines phải trả giá, bởi Carlsen đã chơi một trận xuất sắc.

    Trận bán kết còn lại diễn ra giữa Hikaru Nakamura và Maxime Vachier-Lagrave từ 23h bữa nay 20/9, giờ Hà Nội. Nakamura được đánh giá cao hơn, khi anh đã vào chung kết cả bảy lần giải được tổ chức trước đây. Khi được hỏi về khả năng tái ngộ Nakamura ở chung kết, Carlsen nói rằng năm ngoái anh cũng tự tin sẽ thắng Nakamura nhưng rút cục lại thua. Lần này kỳ thủ Na Uy nhiều khả năng sẽ có thời cơ đòi nợ, trong trận chung kết diễn ra lúc 1h sáng 23/9.

    Speed Chess Championship đã sang bảy lần tổ chức, trong đó Carlsen quán quân cả hai giải trước hết nhưng không dự bốn giải tiếp theo, còn Nakamura cai trị năm năm gần nhất. Trận chung kết năm 2022 diễn ra chỉ ít giờ sau chung kết FIFA World Cup, khi Nakamura thắng Carlsen tỷ số sát nút 14,5-13,5. Trận đấu này lôi cuốn hàng chục nghìn lượt xem đồng thời, và được làng cờ đánh giá cao về chuyên môn lẫn tính giải trí.
    Xem thêm đá gà uy tín : đá gà quốc tế c1


     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này