[Toàn Quốc] Biểu hiện của lỗi ac power adapter báo trên laptop

Thảo luận trong 'PC - Laptop' bắt đầu bởi danviet2030, 5/8/23.

  1. danviet2030
    Offline

    danviet2030 Expired VIP

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    hỏng ac Power adapter (còn được gọi là bộ convert nguồn) là khi ac Power nguồn adapter ko hoạt động đúng cách hoặc có sự cố trong thời gian bán nguồn năng lượng điện cho máy tính IT việt.một vài bộc lộ của hỏng ac nguồn adapter bên trên laptop có khả năng bao gồm:thông tin lỗi: laptop hiển thị thông báo lỗi ảnh hưởng đến ac Power adapter, Ví dụ ” ac adapter cảm thấy không được nhận dạng” hoặc “Plugged in, not charging.”
    không sạc pin: lúc cắm sạc, pin ko nhận được dung lượng từ sạc với mức pin ko nâng lên.
    Sạc pin chậm: quá trình sạc pin ra mắt khôn cùng lờ đờ, và mức pin ko đẩy mạnh như bình thường, đây cũng là một trong biểu thị của hỏng ac nguồn adapter
    Mất dính nối ngẫu nhiên: khi sử dụng máy tính IT việt, kết dính giữa ac Power adapter & máy tính có thể bị mất liên tiếp hoặc bị mất kết dán tự nhiên, có tác dụng cách trở công việc sạc pin.
    sửa máy tính tại nhà thủ đức
    Sạc ko ổn định: lúc sạc laptop, mẫu năng lượng điện từ AC nguồn adapter tạm thời, dẫn tới câu hỏi pin không được sạc đầy hoặc máy tính bị tắt Power nguồn.
    Dấu hiệu bên ngoài của dây cáp: một số dấu hiệu thiết bị lý cũng như cáp sạc bị gãy, lỗi hoặc mất đầu cắm, đèn LED bên trên AC nguồn adapter không làm việc, hoặc cảm xúc nóng lên quá mức cho phép khi sử dụng đều có thể cho thấy mang lỗi có AC nguồn adapter.


    Sạc bị hỏng: trong những Lý Do thông dụng đặc biệt là sạc máy tính xách tay bị hư. Sạc cáp bị đứt, bị nứt, hoặc sở hữu những trắc trở khác rất có thể làm cho máy tính IT việt không nhận diện được sạc hoặc hiện thông báo hư.
    Cổng kết dán sạc bị lỏng: Cổng dính nối bên trên laptop có thể bị lỏng bởi cần s dụng lâu ngày. lúc cổng không giao tiếp giỏi với sạc, máy tính IT việt sẽ không thể nhận diện được sạc với báo hư.
    Pin Máy tính xách tay hỏng: Một trong những Nguyên Nhân, pin máy tính xách tay rất có thể bị hư hỏng & không hề sạc được. lúc máy tính IT việt ko nhận diện được sạc, tin tức hư “ac Power nguồn adapter” rất có thể xuất hiện.
    sử dụng sạc ko bao gồm hãng: một vài người sử dụng cần sử dụng sạc không hàng hiệu hoặc không đạt đúng chuẩn. Sạc không xịn sẽ có thể tạo nên các băn khoăn tác động đến công suất với bản thiết kế, kéo đến vấn đề máy tính báo hư “ac Power adapter”.
    lỗi phần mềm: Trong một số tình huống, hư phần mềm rất có thể là Nguyên Nhân gây nên thông tin lỗi “ac Power adapter”. điều ấy có thể xảy ra khi những trình điều khiển (driver) liên quan đến sạc bị lỗi hoặc cần phải được cải tiến.
    hư phần cứng: một số hư phần cứng khác như hư IC sạc trên mainboard đều có thể gây nên thông tin hỏng “ac Power nguồn adapter” bên trên máy tính.

    Để hạn chế hư adapter máy tính IT việt mà máy tính IT việt Khoa Quân giải bày, quý doanh nghiệp có thể khảo sát với triển khai theo công việc sau:
    Bước 1: khi máy tính hiện thông báo hư “The ac Power adapter wattage and type cannot be determined” cũng như trong hình, hãy triển khai một số bước để hạn chế và khắc phục vấn đề này.
    Bước 2: truy vấn vào BIOS bằng phương pháp nhấn phím F2 hoặc bằng cách nhấp vào “Bios Setup” cũng như hình đã cho. Trong giao diện BIOS, bạn sẽ thấy những tùy sắm sau.
    Bước 3: mua & chọn mục “Battery Information” để test thông tin về pin và sạc.

    Qua đó, quý khách sẽ có thể khẳng định Nguyên Nhân gây ra tin tức hỏng “”.sau khi tiến hành các bước bên trên, quý doanh nghiệp đã giải quyết và xử lý được công việc “.
    nếu như vẫn gặp băn khoăn, hãy chọn một bộ sạc khác để thay hoặc mượn một bộ sạc từ là 1 laptop khác để check xem liệu “Ac Power Adapter” sở hữu hiển thị đúng và đúng là “60W” hay “90W” hay không. trường hợp tin tức hư không xuất hiện thêm lúc “Ac nguồn Adapter” được hiển thị là “45W”, “60W” hoặc “90W”, thì sẽ có khả năng khẳng định rằng trắc trở nằm ở bộ sạc hiện giờ.
    đầu tiên, hãy check kết dán giữa dây Power & ổ năng lượng điện, dây Power nguồn với adapter, adapter sở hữu cổng sạc của máy tính xách tay. cần sử dụng bút thử năng lượng điện để test Power nguồn năng lượng điện hoặc thử cắm vào một trong những ổ cắm khác. sửa máy tính tại nhà bè
    nếu như kết nối Power nguồn điện vẫn bình thường, liên tiếp tra cứu Lý Do lỗi ở pin hoặc máy tính xách tay. Tháo pin ra với cắm Power thẳng trực tiếp vào máy tính xách tay để thử lại. ví như máy hoạt động bình thường, sẽ có thể pin chạm chán rắc rối. Để bảo đảm, hãy thử lắp pin vào một laptop khác tương đương để test.
    một Nguyên Nhân thông dụng là Dây sạc cáp bị đứt ngầm bên trong, gây nên pin ko sạc được. quý khách rất có thể check Sạc cáp bằng mắt thường hoặc cần sử dụng thiết bị chuyên dùng cũng như thiết bị thông mạch Sạc cáp.
    Hãy test khe cắm sạc bên trên máy tính xem mang hiện tượng màu sắc hay mùi khét bất thường không. nếu có, đề nghị mang laptop đến các phòng trưng bày laptop hoặc trọng tâm bảo hành đáng tin yêu để được test và thay thế sửa chữa. việc thay thế khe cắm sạc thường tinh vi với đòi hỏi tiền nong cao hơn.
    6. test phần mềm thuộc máycân xem các tùy tìm quản trị Power bên trên máy tính IT việt. hệ thống Windows chào bán rộng rãi tùy mua cho người sử dụng thay đổi chế độ Power cho máy tính IT việt, chẳng hạn cũng như thời gian tồn tại sáng màn hình hiển thị, hình thức sleep, & hibernate. đảm bảo rằng những cài đặt này đang hoạt động đúng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này