[Toàn Quốc] Bí quyết chọn tôm càng xanh tươi ngon chắc thịt

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi kemduy.com, 7/11/23.

  1. kemduy.com
    Offline

    kemduy.com

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    0
    Bí quyết chọn tôm càng xanh tươi ngon chắc thịt

    Tôm càng xanh chắc hẳn không còn mấy xa lạ đối với các tín đồ ẩm thực tại Việt Nam. Loại tôm này được bày bán rộng rãi khắp cả nước với giá thành tương đối rẻ. Thế nhưng bạn có tự tin rằng mình đã biết cách lựa tôm đúng chuẩn? Nếu chưa, hãy theo dõi các mẹo nhỏ trong bài viết sau đây nhé!

    [​IMG]

    Đặc điểm nhận biết tôm càng xanh

    Đúng như tên gọi, loại tôm này đặc biệt ấn tượng bởi 2 chiếc càng màu xanh biển vô cùng nổi bật. Cặp càng này tuy không khổng lồ như những loài tôm nhập khẩu nhưng lại vươn dài và là công cụ chính để chúng săn bắt con mồi.

    Tôm càng xanh có thân người thon dài, vỏ có màu nâu xen lẫn những đốm xanh rất dễ nhận biết. Phần đầu của tôm càng tương đối lớn hơn so với thân mình và là nơi chứa đựng phần gạch vô cùng bổ dưỡng. Trọng lượng tôm càng tương đối lớn, có con còn lên đến 450gr/ 1 con.

    Tôm càng sinh sống chủ yếu ở vùng nước ngọt, chúng có mặt hầu hết ở các hệ thống sông ngòi, đầm lầy, mương ao. Ngoài ra, chúng còn tập trung nhiều ở ven các cửa sông, nơi có vùng nước lợ. Tại Việt Nam, loài tôm này phân bố chủ yếu ở vùng biển từ Nha Trang đổ vào nhưng ngon nhất chính là giống tôm tại Đồng bằng sông Cửu Long.

    Tôm càng xanh có ngon không?

    Tôm càng được đánh giá là loài tôm nước ngọt có hương vị thơm ngon nhất. Do sinh sống chủ yếu ở vùng cửa sông, tôm càng hấp thu phần lớn các dưỡng chất phù sa nên thịt tôm ngon và vô cùng săn chắc.

    Tuy có kích thước không ấn tượng bằng các loại tôm nhập khẩu, nhưng tôm càng lại có hương vị đặc trưng của vùng nước lợ. Từng sớ thịt chắc nịch, ăn vào giòn dai khó cưỡng. Phần ngon nhất của tôm càng chính là phần gạch ở đầu tôm vừa thơm nồng lại vừa béo bùi, đậm vị.

    Tôm càng sen ngon nhất là khi được thưởng thức trực tiếp theo cách hấp hoặc luộc. Vì lúc này tôm sẽ giữ được trọn vẹn hương vị một cách thuần tuý nhất. Tuy nhiên nếu biết cách chế biến, thì các món như tôm càng xanh rang muối, đút lò phô mai cũng rất hấp dẫn.

    Bí quyết chọn tôm càng xanh tươi ngon nhất

    Quan sát khớp nối trên thân tôm

    Nếu mua tôm càng xanh tươi sống thì việc bạn cần làm chính là quan sát chuyển động tôm, xem chúng có nhanh nhẹn và bơi khỏe hay không. Còn nếu mua loại tôm đông lạnh hay ngất ngộp, cần phải quan sát khớp nối giữa đầu và thân tôm.

    Nếu khoảng cách giữa khớp nối này ít thì chứng tỏ tôm còn tươi, vừa mới ngất. Còn nếu phần khớp nối cách xa nhau hay có thịt lồi ra ngoài thì chứng tỏ tôm đã để lâu, có nguy cơ bị ươn.

    Màu sắc vỏ tôm

    Màu sắc chuẩn nhất của tôm càng tươi sống chính là màu nâu xám, có pha các vệt sọc ngang màu xanh đậm. Ngoài ra, tôm càng xanh tươi ngon nhất là khi chúng có lớp vỏ bóng loáng. Tuyệt đối đừng mua những con có xuất hiện vết nhớt vì đó có thể là dấu hiệu của tôm tẩm hóa chất.

    Càng và chân tôm

    Loại tôm này có 2 chiếc càng dài, màu xanh đậm. Khi lựa tôm, quý khách nên chú ý chọn những con còn đủ càng và các khớp chân chắc chắn, không lỏng lẻo. Những con bị gãy càng là do để quá lâu hoặc do quá trình vận chuyển không đạt chuẩn.

    Hình dáng đuôi tôm

    Nếu đuôi tôm càng có màu xanh đậm và xếp gọn thì là dấu hiệu nhận biết một con tôm ngon. Tránh mua những con tôm có phần đuôi bị đứt rời hay nhạt màu.

    Nên mua tôm càng xanh ở đâu tại TPHCM?

    Để mua được những con tôm càng tươi ngon, bên cạnh việc nắm rõ những bí quyết nêu trên thì ta nên chọn một địa chỉ cung cấp uy tín. Hải Sản Thắng Tôm với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường chính là sự lựa chọn tốt nhất của quý khách. giải đáp Tại sao tôm càng xanh giá rẻ

    Tại đây, những con tôm càng xanh được vận chuyển trực tiếp từ vùng nước lợ Đồng Bằng sông Cửu Long, đảm bảo vẫn còn bơi khỏe đến tận tay khách hàng. Hải Sản Thắng Tôm có quy trình thu mua và vận chuyển riêng, tuyệt đối không qua trung gian nên giá thành tận gốc, cạnh tranh nhất thị trường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này