1. FORUM ĐANG GẶP SỰ CỐ KHÔNG MONG MUỐN, NÊN CÁC BÀI VIẾT CỦA THÀNH VIÊN ĐĂNG TỪ THỨ 2 NGÀY 06/05 ĐẾN THỨ 5 NGÀY 09/05 VUI LÒNG XEM LẠI NẾU THIẾU BÀI, THÌ ĐĂNG BÀI LẠI GIÚP BAN QUẢN TRỊ! XIN LỖI VÌ SỰ CỐ BẤT TIỆN NÀY!!!
    Dismiss Notice

Bị bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi SmartHome, 5/1/18.

  1. SmartHome
    Offline

    SmartHome

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Em chào các bác sĩ. Em nay nay đã 30 tuổi, hiện đã có gia đình, hiện tượng là khoảng 1 tháng nay em cảm thấy trong người khác lạ, theo dõi em thấy kinh nguyệt của em không đều và hay bị đau bụng dưới. Em rất lo lắng nên đã đi thăm khám và được bác sĩ kết luận rằng e bị u xơ cổ tử cung, khối u đã lớn 2mm. Em rất sợ nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nên mong các bác sĩ giải đáp giúp em mắc bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không. Em xin cảm ơn ạ.

    Lan Phương - Hải Phòng
    Chào bạn Phương, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Bảo Anh chúng tôi. Để giúp bạn trả lời về vấn đề u cổ tử cung có nguy hiểm không các bác sĩ sẽ giải đáp như sau:
    U xơ tử cung là gì?

    U xơ tử cung là tình trạng các khối u phát triển trên bề mặt niêm mạc tử cung hoặc từ các tuyến của tử cung hướng vào phía trong của tử cung. Cấu tạo của u xơ gồm các sợi liên kết và các tế bào mềm, các u xơ này có thể phát triển độc lập hoặc liên kết với nhau thành từng khối có kích thước khoảng từ 1mm hoặc có thể lên đến 20cm.
    U xơ được gọi là u lành khi các khối u còn nhỏ, nếu bệnh để lâu ngày và không điều trị kịp thời sẽ càng làm cho các khối u này phát triển mạnh mẽ gây chèn ép đến các bộ phận xung quanh và sẽ biến chứng thành nhiều bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của phụ nữ.

    U xơ cổ tử cung ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe

    [​IMG]
    U xơ cổ tử cung ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe

    U xơ tử cung có nguy hiểm không? Bạn Phương thân mến, theo như những gì bạn mô tả thì kích thước u xơ cổ tử cung mới chỉ có 2mm nên đó là u xơ lành tính nên bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Bởi vì khi khối u xơ còn nhỏ thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Trường hợp các khối u để lâu phát triển quá lớn để điều trị sẽ khó hơn và sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí của người bệnh.
    Vậy bạn Phương cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời nhé, bởi nếu như u xơ tử cung nếu để phát triển lâu hoặc chữa trị không đúng phương pháp có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:
    - Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm vòi trứng, hay viêm đường tiết niệu…
    - Kích thước u xơ cổ tử cung quá lớn có thể gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của tình trùng và trứng. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ, hiềm muộn.
    - Đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, đi tiểu buốt cũng là do u xơ lớn chèn ép đến các bộ phận xung quanh gây nên tình trạng này.
    - Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai khi mắc bệnh u xơ cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến thai nhi, rau bám ở thai bất thường, sinh non, dị tật hoặc bị sảy thai. Khi sắp sinh sẽ phải chịu đựng những cơn đau dữ dội do các khối u xơ xâm lấn làm khó sinh và có thể bị băng huyết.
    - U xơ cổ tử cung ở nữ giới còn gây chèn ép lên bàng quang khiến người bệnh luôn buồn tiểu, đi tiểu buốt, điều nhiều lần hoặc có thể dẫn tới sỏi thận.
    - U xơ tử cung lớn cũng có thể chèn ép lên trực tràng gây ra tình trạng táo bón...
    Ngoài ra, u xơ cổ tử cung còn khiến cho phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, da mặt xanh xao, suy giảm trí nhớ, chóng mặt dễ bị mất tập trung do bị mất máu khi rong kinh nhiều.
    Những nguy hiểm mà mà bệnh u xơ tử cung gây ra cho sức khỏe của phụ nữ là không hề nhỏ.
    Do vậy, các chị em khi phát hiện những triệu chứng của bệnh u xơ tử cung hoặc khi biết kích thước u xơ cổ tử cung của mình còn nhỏ nên đến đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản.
    Trên đây là những thông tin về vấn đề u xơ tử cung có nguy hiểm không do các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp cho các chị em hiểu rõ về những tác hại do u xơ tử cung gây ra đồng thời chủ động hơn trong việc chữa trị bệnh. Nếu còn thắc mắc có thể liên hệ đến hotline 02438 288 288 các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể và miễn phí.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này