[Toàn Quốc] Bé hết biếng ăn trong vòng vài nốt nhạc

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi truongvu881, 8/6/17.

  1. truongvu881
    Offline

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Tiêu hóa kém cùng với thời tiết nắng nóng khiến cho trẻ càng biếng ăn?
    [​IMG]

    Khắc phục tính biếng ăn ở trẻ là một áp lực với nhiều phụ huynh. Tuy nhiên nhiều cha mẹ thay vì tìm cách khuyến khích con thì lại ép bé, khiến cho bữa ăn trở thành cuộc chiến căng thẳng. Để khắc phục biếng ăn, tính mè nheo của bé trong bữa ăn, bạn hãy thử một vài mẹo sau nhé:
    Để trẻ ăn thoải mái
    Thay vì chúng ta cưỡng ép bé ăn như cách của mình, bạn hãy để bé được tự lựa chọn thức ăn đang có. Cha mẹ cũng không cần phải van vỉ, nài nỉ bé ăn mà hãy khuyến khích con ăn uống vì chính bản thân bé. Bạn cũng đừng ngại để bé ăn bằng tay bởi trẻ con là vậy, chúng thích sự tự nhiên thoải mái.
    Trang trí bữa ăn đẹp mắt, ngộ nghĩnh
    Để bé thích thú hơn với bữa ăn, bạn hãy xếp hoa quả, cơm thành những hình dạng thú vị. Không cần làm những hình thù cầu kỳ, bạn đều có thể tìm những mẫu đơn giản hướng dẫn trên Internet.
    Vừa ăn vừa khám phá
    Một vài trò vui nhộn cùng bữa ăn có thể giúp bé thích thú hơn. Ví như đố xem quả này là quả gì, trái gì, cùng bé xếp chúng thành những hình thù đơn giản… Bạn có thể dùng flash card vui chơi cùng lúc ăn, có thể kể chuyện về các loài cây, con và sự chế biến ra món ăn.
    [​IMG]

    Để trẻ cùng ăn với người lớn
    Thay vì tách cho trẻ ăn riêng một giờ, được người lớn hỗ trợ, bạn hãy cho bé ngồi cùng mâm với người lớn. Điều này tạo hứng thú “bắt chước” cho trẻ khi thấy người lớn ăn ngon miệng.
    Bổ sung dưỡng chất giúp tiêu hóa tốt
    Tiêu hóa kém, khiến trẻ không cảm giác đói nên chẳng màng tới ăn uống. Bạn có thể giúp con tiêu hóa tốt hơn bằng việc bổ sung sữa non, lợi khuẩn, vitamin giúp bé tăng cường tiêu hóa hấp thu. Vào ngày nắng nóng một số món ăn dễ tiêu hóa như cháo, canh… cũng nên được ưu tiên hơn.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này