[Toàn Quốc] Báo cáo giám sát môi trường là gì? và các thủ tục pháp lý.

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi moitruong1412, 14/2/17.

  1. moitruong1412
    Offline

    moitruong1412

    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Báo cáo giám sát môi trường định kỳ là gì? Những doanh nghiệp nào phải làm báo cáo giám sát môi trường định kỳ?

    Đối với 1 đơn vị khi đi vào hoạt động luôn cần phải có các giấy tờ pháp lý môi trường để ” Bộ – Sở tài nguyên môi trường ” theo dõi nhằm khắc phục những trạng thái ô nhiễm môi trường nặng gây tác động đến khí hậu thế giới và báo cáo giám sát môi trường định kỳ là 1 trong những giấy má môi trường cần thiết khi một công ty hoạt động.

    [​IMG]

    kế bên những doanh nghiệp xí nghiệp đã làm báo cáo giám sát môi trường định kỳ, còn mang các đơn vị chưa biết tới những hồ sơ môi trường này để đến lúc sở tài nguyên môi trường đi kiểm tra thì sẽ bị phạt rất nặng theo thông tư mới nhất mà bộ tài nguyên môi trường mới đưa ra.

    Chính sách của báo cáo giám sát môi trường định kỳ vì sao phải lập?


    Sẽ là một nghi vấn mà hầu hết quý đơn vị đã và đang mắc phải.

    Dưới đây là những vấn đê can hệ đến việc lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ:

    1. Lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ là gì ?
    báo cáo giám sát môi trường định kỳ là mẫu văn bản mà những doanh nghiệp phải thực hiện theo quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động. Nội dung chính của Con số sẽ thể hiện trạng chất lượng môi trường qua mỗi kỳ Thống kê và phương hướng giải quyết các vấn đề cạnh tranh trong giai đoạn kiểm soát an ninh môi trường tại những tổ chức.

    Cụ thể như sau:

    • những nguồn gây ảnh hưởng môi trường
    • giải pháp hạn chế và xử lý những tác động môi trường thụ động đang áp
    dụng và kết quả đo đạc, Tìm hiểu lấy cái định kỳ những thông số môi trường
    • Kết luận và kiến nghị.

    2. vì sao phải lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ:

    Lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ giúp đơn vị mang thể theo dõi quan trắc số liệu của tổ chức mình, đánh giá được tác động ảnh hưởng của nguồn ô nhiễm đối có môi trường,giúp cho mỗi tổ chức hiểu rõ hơn về việc bảo kê môi trường và góp phần ngăn chặn được những trở ngại ô nhiễm, vun đắp các biện pháp tránh ô nhiễm và đưa ra những giải pháp xử lý môi trường thích hợp.

    3. Đối tượng cần lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ:

    các công trình phải lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ bao gồm rất nhiều những cơ sở vật chất sản xuất, khu công nghiệp, khu dân cư, khu tỉnh thành, các trọng tâm thương nghiệp, nhà xưởng… đã với giấy công nhận cam kết bảo vệ môi trường, giấy xác nhận đề án kiểm soát an ninh môi trường, giấy chuẩn y thẩm định ảnh hưởng môi trường.
    các công ty đã đi vào hoạt động trong các cấp cung cấp kinh doanh đều phải tiến hành làm cho báo cáo giám sát môi trường định kỳ :

    • 3 tháng/1lần đối có những cơ sở thuộc danh sách phải di dời do ô nhiễm môi trường và những cơ sở vật chất được xác định gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa hoàn tất việc giải quyết ô nhiễm phải lập Thống kê.
    • 6 tháng/1lần đối sở hữu các hạ tầng không thuộc hai đối tượng trên (hoặc theo yêu cầu từng địa phương)phải lập Con số.

    4. những bước lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ:


    – dò hỏi, thu thập số liệu về trạng thái môi trường tiếp giáp với khu vực Dự án.
    – dò hỏi, thu thập số liệu về tình trạng môi trường tiếp giáp với khu vực dự án., chất thải rắn, tiếng ồn; xác định các cái chất thải phát sinh trong giai đoạn hoạt động của Dự án.
    – Lấy loại nước thải, dòng khí quanh đó và tại ống khói, lấy dòng đất, mẫu nước ngầm.
    – giám định chất lượng môi trường.
    – giám định tác động của từng nguồn gây ô nhiễm.
    – vun đắp những biện pháp hạn chế ô nhiễm và phòng ngừa sự cố.
    – đề xuất phương án xử lý nước thải, khí thải, phương án thu gom và xử lý chất thải rắn từ hoạt động của công trình.
    – Trình nộp Báo cáo lên các cơ quan với chức năng.

    5. các văn bản pháp luật liên quan:

    – Công văn số 3105/TNMT-QLMT về chỉ dẫn những hạ tầng phân phối, kinh doanh, dịch vụ và các khu cung cấp, kinh doanh, nhà cung cấp tập trung thực hiện chương trình giám sát môi trường định kỳ.
    – Luật bảo kê môi trường 2014.
    – Nghị định 18/2015/NĐ-CP quy định về quy hoạch kiểm soát an ninh môi trường, thẩm định môi trường chiến lược, thẩm định tác động môi trường và kế hoạch kiểm soát an ninh môi trường (khoản 2, Điều 22)
    – Nghị định 179/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong ngành nghề bảo kê môi trường.
    – Và một số văn bản luật pháp liên quan khác ứng mang từng công trình.
    ngoài ra, công ty chúng tôi còn giải đáp bề ngoài xây dựng lắp đặt và vận hành hệ thống xử lý nước thải, khí thải, xin giấy phép về môi trường và những nhà cung cấp giải đáp môi trường như Thống kê giám sát môi trường, đề án bảo kê môi trường, giám định tác động môi trường, cam kết bảo kê môi trường.

    [​IMG]

    Mọi thông tin chi tiết, nghi vấn về các chiếc giấy má kiểm soát an ninh môi trường, bạn vui lòng trao đổi sở hữu chúng tôi tại liên hệ sau:

    CÔNG TY TNHH MTV MÔI TRƯỜNG LIGHTHOUSE

    Hotline: 0918.01.9001 (Mrs. Hoài Ân) – 0917.74.2006 (Mr. Quốc Vương)
    Địa chỉ: 27 Trịnh Đình Thảo, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Tp. HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này