5 bí quyết học tiếng Trung cực nhanh và hiệu quả

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 19/10/18.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Tiếng Trung thật sự khó như vậy thì liệu có cách nào để học tiếng Trung nhanh không? Nói nhỏ nhé, Web Tiếng Trung có 5 bí quyết để tiếng Trung Hoa cũng không thể nào làm khó bạn được nữa đấy.
    Theo thống kê của The Telegraph, tiếng Trung đang là ngôn ngữ xếp hạng nhất trong số 10 ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Thế nhưng, người Việt Nam chúng ta cũng có một số lợi thế khi học tiếng Trung Hoa vì một số điểm tương tự trong phát âm.

    1. Bắt đầu với những gì đơn giản nhất có thể.
    Tiếng Trung Quốc là một ngôn ngữ khó học nếu phương pháp học tập ngoại ngữ của bạn không phù hợp thì rất dễ dẫn đến việc chán nản. Lời khuyên cho những ai mới bắt đầu học tiếng Trung, chuẩn bị học tiếng Trung, đặc biệt khi tự học tiếng Trung online hiệu quả là hãy bắt đầu với những gì đơn giản nhất.
    Bạn hãy tìm mua những cuốn sách, tài liệu học tiếng Trung cho người mới bắt đầu, những giáo trình căn bản, ngữ pháp và từ vựng thuộc dạng cơ bản trước khi đi đến những thứ khó hơn. Khi không tạo áp lực quá lớn cho chính mình ở những phút ban đầu thì tâm lý của bạn cũng sẽ thoải mái vô cùng cho những bài học về sau.

    2. Đầu tư tập viết khi mới bắt đầu
    Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ có chữ tượng hình nên nếu sai một nét sẽ rất khó nhận diện được. Để ghi nhớ tốt các chữ viết và phát triển việc học hiệu quả về sau, bạn nên đầu tư cho mình một tập viết cho thật chính xác từng chữ.
    Để kết hợp học viết với việc học từ vựng, bạn có thể viết từ vựng tiếng Trung trên những mảnh giấy nhỏ và dán vào những nơi dễ nhìn thấy để bất cứ lúc nào bạn có cũng thể học mà cũng như không học. Phương pháp này vô cùng hiệu quả với việc học ngoại ngữ, có đúng không nào?

    3. Tập nghe tiếng Trung ở bất cứ nơi đâu
    Những bài hát tiếng Trung Hoa, những bộ phim của Trung Quốc hãy tranh thủ học bằng cách cố gắng nghe những gì họ nói.
    Có thể lúc ban đầu bạn chưa hiểu hết những gì bạn đang nghe, nhưng với những người mới bắt đầu học tiếng Trung, nghe không chỉ để hiểu họ nói những gì mà còn để nghe cách họ phát âm ra sao, khẩu hình và ngữ điệu của họ khi nói chuyện như thế nào. Để ý những chi tiết nhỏ này và tập nói theo thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng nói của bạn sau này, có được tự nhiên hay không.

    4. Tìm cơ hội nói chuyện với người Trung Quốc, người Hoa
    Khi học tiếng Trung, nhiều người cảm thấy quá đuối sức vì sách vở quá nhiều, kiến thức thì quá bao la nhưng đến khi thực hành giao tiếp thì đôi khi không thể nói chuyện được.Thay vì cứ ngồi trong phòng, ngồi tại lớp ôm sách học thì tại sao bạn không ra ngoài và mạnh dạn bắt chuyện với một người bản xứ, người Trung Quốc hoặc một người nói tiếng Trung.
    Những tình huống nói chuyện thực tế không phải lúc nào cũng như in lý thuyết trong giáo trình nên bạn hãy cứ thoải mái và nói chuyện, giao tiếp tiếng Trung hiệu quả với tình thần học hỏi, có khi bạn sẽ học được nhiều hơn bình thường và rất nhiều nữa là đằng khác.

    5. Luyện tập tiếng Trung hằng ngày
    Bất kỳ một kỹ năng nào nếu bạn không rèn luyện mỗi ngày đều có nguy cơ bị mai một dần. Đối với việc học ngoại ngữ, mọi thứ sẽ trở về phút ban đầu nếu bạn không luyện tập thường xuyên và đều đặn.
    Đừng đặt ra những mục tiêu quá “đao to búa lớn” cho mỗi ngày khiến việc học tiếng Trung trở nên nặng nề, cứ học như một thói quen, một niềm yêu thích và kết quả tốt đẹp sẽ tự chủ động tìm đến bạn sớm thôi.

    Ngoài ra để nâng cao việc học tiếng Trung bạn nên tìm đến các trung tâm tiếng Trung uy tín chất lượng tại Tp HCM, top 10 trung tâm chất lượng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này