[Toàn Quốc] Xe điện tốt cho bạn

Thảo luận trong 'Xe cộ - Phương tiện' bắt đầu bởi vanthao, 30/7/16.

  1. vanthao
    Offline

    vanthao

    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Tham dự cuộc đua xe đạp giant, ông Phong, chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, cho biết: "Bốn năm nay, mỗi sáng tôi đều đạp xe từ 5g - 6g rồi mới đi làm. Cuối tuần thì đạp xe đạp đua đi Vũng Tàu, Bến Tre đổi gió. Nhờ vậy tôi đã tăng sức khỏe được rất nhiều". Nhận xét của ông Phong được sự đồng tình của tay lái lớn tuổi nhất giải (63 tuổi) người Pháp Jean-Luc Voisin.

    Trông Kim Phụng rất cá tính nên ít ai nghĩ cô làm chuyên viên đồ họa cho một nhãn hàng thời trang ở TP.HCM. Trước đó, Kim Phụng vốn là VĐV năng khiếu bóng chuyền được đào tạo bài bản.

    Mỗi cuối tuần, cô lại cùng nhóm mọi người thân thiết ở CLB Vòng vòng Sài Gòn có mặt ở Hầm Đá luyện tập. Để học thêm, Kim Phụng thường xem những giải đua thực tế và tìm trên Internet nhằm trang bị thêm kỹ năng cho mình đừng bị té khi đua xe đạp cannodale.

    "Con gái mà chơi môn xe đạp học xinh giá rẻ địa hình cũng chịu nhiều lời ra tiếng vào nhưng mà quan trọng là mình đam mê và phải theo đuổi. Tôi cũng sợ nắng cháy làn da nên phải thoa kem chống nắng cẩn thận, mang đồ bảo hộ kỹ càng để hạn chế sẹo...

    Gặp địa hình hiểm trở quá, tôi chọn cách an toàn nhất để vượt qua, thậm chí là dắt bộ. Nhưng mỗi lần vượt qua được thử thách tôi cảm thấy rất phấn khích và muốn ấn mạnh bàn đạp vượt lên phía trước" - Kim Phụng san sẻ.

    >> Xem thêm sp: xe đạp trẻ em ở hà nội.

    [​IMG]

    Còn theo tay đua Bạch Đằng Quang: "Chạy xe đạp địa hình rất phù hợp với người lớn tuổi bởi tốc độ không cao, lại an toàn khi không chạy cùng người đi đường như môn xe đạp giant chính hãng đường trường". Ở tuổi 59, mỗi ngày ông Quang thức từ 4g sáng để đi tập khoảng 30-40km rồi tranh thủ về đi làm cho đúng giờ. Hiện là chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận 6, mỗi cuối tuần ông Quang cùng các bạn già không vắng mặt buổi nào ở bãi tập Hầm Đá.

    Các lý do chọn xe đạp giant:

    - Tốt cho phổi: Đạp xe địa hình có lợi cho sức khỏe do người chơi không phải hít khí CO2 từ xe cộ.

    - Sự yên tĩnh bình yên: xe đạp học xinh chính hãng sẽ đưa bạn đến các địa điểm yên tĩnh để bạn có thể giao tiếp với thiên nhiên.

    - Nhiều hình thức chọn lựa: xe đạp địa hình có rất nhiều hình thức để lựa chọn như nội dung băng đồng, đổ đèo, tự do... Cho dù mọi người là ai, cá tính như thế nào thì cũng sẽ có một thể loại xe đạp học xinh chính hãng địa hình thích hợp với mọi người.

    - Ít tổn thương: té ngã trên đất (xe đạp địa hình) ít tổn thương hơn té ngã trên mặt đường nhựa (xe đạp giant giá rẻ đường trường).

    - Cải thiện tim mạch: đạp xe địa hình sẽ cải thiện vấn đề tim mạch, giúp cơ thể năng động hơn và kết hợp luyện tập nhiều nhóm cơ bắp khác nhau.

    Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, cứ 30 phút đạp xe địa hình (không cần tốc độ cao), lượng calori bị đốt là 255 calori, chỉ kém một chút so với một cầu thủ bóng đá phải thi đấu trong thời gian này (270 calori).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này