[Hà Nội] Những mẹo chữa trĩ nhẹ ngay tại nhà hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi xuanquyen, 30/12/17.

  1. xuanquyen
    Offline

    xuanquyen

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Biểu hiện của bệnh trĩ nhẹ

    Nhiều người không phân biệt được bệnh trĩ ngoại nhẹ và nặng do không quan tâm đến những triệu chứng sớm, nghĩ đó là vấn đề bình thường tại hậu môn.

    Hầu hết biểu hiện này bệnh nhân đã cảm nhận được, nhưng dễ nhầm với các căn bệnh tại hậu môn trực tràng như nứt kẽ hậu, viêm nhiễm.Nắm được những biểu hiện của bệnh trĩ ngay từ khi bệnh vừa khởi phát, bệnh nhân sẽ dễ dàng đối phó với căn bệnh này với những cách điều trị bệnh trĩ nhẹ đơn giản.

    Cách điều trị bệnh trĩ nhẹ không cần dùng thuốc

    Cách điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cây thiên lí

    Người bệnh có thể dùng lá thiên lí loại non hoặc bánh tẻ đem rửa sạch, giã lẫn với một chút muối rồi đem đun sôi với nước. Đến khi hỗn hợp nguội bớt, còn ấm thì dùng được. Dùng gạc y tế thấm nước cốt lá thiên lí đun sôi này băng cố định vào vùng trĩ, mỗi ngày làm 2 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.Trước khi dùng bệnh nhân nên chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

    [​IMG]

    Cùng với rau diếp cá thì thiên lí được xem là phương pháp chữa bệnh trĩ nhẹ hữu hiệu và được rất nhiều người bệnh lựa chọn.

    Cách chữa bệnh trĩ nhẹ với quả sung

    Quả sung trong Đông y có công dụng kiện tỳ, thanh tràng, giải độc... nên đã được dùng để chữa trĩ. Y học hiện đại chỉ ra rằng quả sung có hoạt chất tăng kháng khuẩn đường ruột rất tốt nên hiện nay vẫn được coi như một cách điều trị bệnh trĩ nhẹ hiệu quả.

    Người bệnh có thể ăn sống quả sung, nấu quả sung tươi với lòng lợn ăn thường xuyên, ngoài ra có thể phơi khô sung, nấu canh ăn dần.

    Bôi trực tiếp nhựa sung lên vùng trĩ 2 làn một ngày cho đến khi búi trĩ se lại.
    Dùng quả sung, lá sung hoặc vỏ cây sung nấu nước ngâm rửa hậu môn mỗi ngày cho hiệu quả điều trị cao hơn.

    Chữa bệnh trĩ với hương nhu.

    Hương nhu là vị thuốc nam khá thông dụng trong việc chữa cảm cúm, bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa. Do có tính kháng khuẩn và khả năng giảm đau tốt nên cũng thường được dùng để chua benh tri.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này