[Toàn Quốc] Chỉ dẫn cách chọn đơn vị hút bể phốt tại hoàn kiếm hàng đầu tại TP HN

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 24/8/17.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Người làm nghề rút hầm cầu, hút bể phốt tại hoàn kiếm không nhiều, việc làm tạm bợ, ngày công chẳng bao nhiêu nhưng phải tiếp xúc liên tiếp với vi khuẩn, Anh Khải (hoàn kiếm) theo nghề rút hầm cầu đã hơn 20 năm nay, con cháu tới trường hay người mẹ ốm đau quanh năm đều do 1 tay anh lo, để có cái ăn, họ phải đồng ý việc làm chịu không ít điều tiếng, rẻ khinh vì “quanh năm sống bám vào hầm cầu”.
    [​IMG]
    Anh Khải nói: “Nghề này cực lắm, Đêm ngày cứ chui ra chui vào nhà vệ sinh. Gặp gia chủ biết điều thì không nói gì, chứ không ít người cũng khinh khi ra mặt, nghề này do cha tôi để lại, nhà có 3 anh em ai nấy cũng nối nghiệp cha.”
    Theo anh Khải đến một căn nhà cấp 4 nằm sâu trong con hẻm trên tuyến đường Hoàng Diệu (hoàn kiếm), cái xe bồn mini phải dừng chân tại đầu hẻm vì chiều rộng hẻm quá “khiêm tốn”, căn nhà mà anh Khải phải làm nằm cách nơi đậu xe hơn 100 mét.
    Phụ việc cho anh Khải là hai giới trẻ tên Hải và Phụng với dáng vẻ to, khỏe, hải nhảy phốc lên thành xe quẳng xuống một cuộn ống, Phụng ở dưới xốc cuộn dây lên và lăn vào nhà, hàng chục người đang ngồi tụm năm tụm ba ngay lập tức phải “sơ tán”, người thì đóng sầm cửa lại để né tránh cái mùi hôi nồng nặc sắp sửa phả ra.
    Nhìn hai người nữ giới dùng tay bịt kín miệng, mũi đứng trước hiên chạy dài bên cạnh, “Không chỉ họ sợ mùi hôi mà còn “ớn” cả tụi tui nữa. ban sơ thấy họ vậy mình xấu hổ lắm nhưng riết rồi cũng quen” Hải bỏ nhỏ vào tai tôi.
    Hầm cầu mà nhóm anh Khải phải làm đã biết thành đầy, mất hơn 15 phút cả nhóm mới phá được nắp đậy bằng bê tông và đưa ống xuống hút , không người nào bảo ai, Với kinh nghiệm của họ, Hải liền vào trong nhà vệ sinh để “khám” bồn cầu sau thời điểm hút đầy một xe nhưng hầm cầu vẫn chưa thông.
    Hải từ chối báo với chủ nhà: Bị nghẹt rồi, phải thông mới được. tới cả này thì phải đục lấy bồn cầu ra. Hải ra hiệu cho Phụng mang túi đồ nghề nào là đục, búa, dây kẽm… để đục phần bồn cầu tiếp giáp với nền, mở nắp bồn cầu ra, phân đầy kín lên đến nửa bồn cầu, mùi phân sộc thẳng vào mũi.
    “Làm cái này phải nhẹ dịu, thà bị mùi thối “tra tấn” chứ không còn rối rít được, còn nếu đục mạnh làm bể bồn cầu mấy triệu bạc thì khổ”, 40 phút sau, Phụng khóa van nước, Hải nhích nhẹ bồn cầu lên còn anh Khải đã và đang trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để thông đường ống, “Phải làm nhanh vậy chứ không là phân trào ra”, Anh Hải vừa trét lại xi-măng vừa lý giải.
    thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước thải, phân nhưng không có ai mang đồ bảo hộ lao động. Anh Khải nói: “Làm nghề đó mà mang đồ bảo hộ thì không làm được, vướng víu lắm”, sòn anh Phụng thì: “Bệnh thì cũng đã bệnh rồi, giờ mang thì có khỏi đâu. Tới đâu thì đến, lo cái ăn trước đã”.
    Tiền công chủ nhà phải trả cho 1 lần như thế là 450.000 Đồng, trong đó 250.000 đồng tiền hút & 200.000 đồng xu tiền thông nghẹt cầu, anh Khải tâm sự: “Anh thấy đấy, đâu chỉ đơn giản, tiền xăng, tiền phí đổ nước thải, tiền công … đâu cũng vào chỗ này, đủ ăn là mừng rồi”.
    Cơ sở rút hầm cầu của anh Sang (hoàn kiếm) vận động từ hơn 15 năm nay, địa phận vận động tương đối rộng, anh Sang cho hay: “Hồi đó tôi có biết gì về nghề này đâu, đói quá thì tự động hóa có cái nghề thôi”, Anh Sang kể lại: “Một lần người hàng xóm nhờ tôi “khám” giùm cái bồn cầu đang “có vấn đề”.
    Bây Giờ cơ sở của anh Sang có 6 thợ & 3 cái xe bồn nhỏ, các tháng sau khi tính hết ngân sách, bình quân anh Sang thu được khoảng từ 4 triệu đến 4,5 triệu đồng, lần ấy thành công xuất sắc ngoài mong đợi thế cho nên là trong xóm nhà ai có bồn cầu bị “bệnh” là đến tìm mình, có kinh nghiệm & theo nghề luôn”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này