1. FORUM ĐANG GẶP SỰ CỐ KHÔNG MONG MUỐN, NÊN CÁC BÀI VIẾT CỦA THÀNH VIÊN ĐĂNG TỪ THỨ 2 NGÀY 06/05 ĐẾN THỨ 5 NGÀY 09/05 VUI LÒNG XEM LẠI NẾU THIẾU BÀI, THÌ ĐĂNG BÀI LẠI GIÚP BAN QUẢN TRỊ! XIN LỖI VÌ SỰ CỐ BẤT TIỆN NÀY!!!
    Dismiss Notice

Cách chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi traubavang789, 8/12/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    0
    Theo tương truyền, tục quán người việt nhận định rằng việc lắp đặt bàn thờ cúng cho căn nhà rất quan trọng đặc biệt, nó tác động đến khí vận, may mắn tài lộc của gia đình. Nếu kích thước bàn thờ tổ tiên treo tường không chuẩn quy định trong tử vi sẽ dễ gây nên gia đình gặp chuyện tai vạ không may. Cùng Bàn Thờ Nam Hải tìm hiểu về vấn đề này nhé.

    Ngoài ra việc chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn theo phong thủy còn mang về tính thẩm mỹ cho tòa nhà vì chọn kích thước theo tử vi khá chuẩn khi đối chiếu với nguyên tắc chung cả của được cấu tạo.

    [​IMG]
    6 mẫu kích thước ban thờ treo tường phổ cập mà bạn nên biết bao gồm:

    – Kích thước bàn thờ cúng treo 480 mm (Hỷ Sự) x 810 mm (Tài Vượng)

    Bàn thờ treo tường kích thước 480mm x 810mm là loại bàn thờ tổ tiên treo dùng trong những căn nhà có diện tích S kha khá nhỏ. Chúng cấu tạo giành riêng của các gia chủ chỉ cần thu xếp một bát hương và 1 số ít dụng cụ nhỏ khác. Vì diện tích S khá nhỏ nên bạn rất cần được tinh tế thu xếp đồ trưng thờ thật ngăn nắp, đẹp mắt.

    Kích thước ban thờ treo tường thường sẽ được các cơ quan khai công nội thất bên trong tính toán rất kỹ và chính hãng

    – Kích thước bàn thờ treo tường 480 mm (Hỷ sự) x 880 mm (Tiến Bảo)

    Bàn thờ tổ tiên treo tường kích thước 480 x 880 là dòng bàn thờ treo thịnh hành phù hợp với các loại hình khoảng trống thờ cúng nhỏ thiết kế giành cho những gia chủ muốn bố trí một bát hương và phơi bày các đồ cúng lễ khách đi kèm nhưng số lượng mức độ vừa phải. Mẫu bàn thờ cúng 480×880 khá hợp lý với các căn căn hộ có diện tích hẹp.

    – kích thước bàn thờ treo tường 495mm (Tài Vượng) x 950 mm (Tài Vượng)

    bàn thờ tổ tiên treo tường kích thước 495x 950 thiết kế cho không gian có diện tích hơi thoáng, rộng, giành cho các gia chủ muốn phơi bày 1 chén hương và bày trí quá nhiều đồ lễ khác trên bàn thờ cúng. Loại bàn thờ tổ tiên treo này hợp lý với không gian có diện tích tối thiểu là 25m2

    – kích thước bàn thờ treo tường 560 mm (Tài Vượng) x 950 mm (Tài Vượng)

    Bàn thờ cúng treo tường kích thước 560 x 950 được cấu tạo giành cho các chủ nhà muốn bày 03 bát hương và các đồ lễ khác vừa phải trên bàn thờ tổ tiên. Khoảng không hợp lý với dòng kích thước này sẽ không quá rộng khắp, diện tích ước khoảng tầm 25-30m2.

    ngoài những còn thêm loại kích thước bàn thờ tổ tiên treo tường khác để thuận tiện bài trí cho những không gian thờ cúng rộng khắp hơn:

    – Kích thước bàn thờ treo tường 610 mm (Tài Lộc) x 1070mm (Quý Tử)

    Bàn thờ tổ tiên treo tường kích thước 610 x 1070 được cấu tạo cho những căn nhà có diện tích S khá rộng. Với kích thước này, ngoài 3 chén hương, bạn cũng luôn có thể trưng những vật cần thiết như Lư hương, bộ ngũ sứ, lọ đựng hoa,… có trọng lượng vừa đủ, không vượt quá nặng để thuận tiện cho việc thi công. Khoảng không hợp lí với dòng kích thước này đó là trên 30m2.

    [​IMG]

    Xem thêm tại https://banthonamhai.com/blogs/news/kich-thuoc-ban-tho-treo

    Độ cao đặt bàn thờ tổ tiên treo tường và một số ít lưu ý

    Độ cao bàn thờ cúng treo là khoảng vắng tính từ mặt sàn đến mặt dưới đáy của bàn thờ cúng. Đối với những mẫu bàn thờ tổ tiên treo tường, độ cao hài lòng phải đảm bảo vượt lên trên trên tầm mắt (trên 150 cm). Trường hợp bạn đặt nơi có nhiều người qua lại thì phải chuẩn chỉnh cao hơn đầu người cao nhất ở nhà để né va chạm.

    Với những Thông tin Bàn Thờ Nam Hải vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã chọn lựa được kích thước và vị trí lắp ráp ban thờ treo tường hợp lí với gia đình mình. Xem thêm thông tin tại https://banthonamhai.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này