[Toàn Quốc] Các loại cảm biến cửa sổ bảo vệ an toàn cho hệ thống cửa nhà thông minh

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi samsamkute, 16/1/17.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Cảm biến cửa bảo vệ an toàn cho hệ thống cửa nhà

    Khi nói đến việc đảm bảo an ninh các cửa sổ trong nhà hoặc ở cơ sở kinh doanh của bạn, có hai lựa chọn chính: cảm biến đóng/mở cửa thông thường (door contact) và cảm biến kính vỡ (glass break detector). Mỗi thiết bị làm việc theo những cách khác nhau để bảo vệ nhà bạn khỏi những kẻ xâm nhập. Quan trọng là phải hiểu được sự khác nhau của mỗi sản phẩm sao cho bạn có thể đưa ra một quyết định có hiểu biết khi tiến hành chọn lựa phương pháp sử dụng.

    Một trong những điều thu hút người dùng đến với các hệ thống an ninh nhà ở không dây là khả năng tùy chỉnh của nó. Bạn có thể chọn những thiết bị mà bạn thích để thêm vào bộ sản phẩm cơ bản của mình để làm cho hệ thống hoàn hảo với ngôi nhà. Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định có thể khó khăn hơn khi bạn hoàn toàn không nắm rõ về những điểm khác nhau giữa hai sản phẩm nhìn có vẻ tương tự này. Ở đây chúng ta sẽ thảo luận về những sự khác biệt giữa cảm biến cửa sổ thông thường và cảm biến kính vỡ bao gồm nguyên lý hoạt động và nó bảo vệ chống lại cái gì. Sau khi đọc hết những chỉ dẫn này bạn sẽ có một ý tưởng tuyệt vời về sản phẩm chính xác cho ngôi nhà của mình.

    Nguyên lý hoạt động

    Một cảm biến từ cửa loại thông thường và một cảm biến kính vỡ nhận biết hai yếu tố khác biệt. Một cảm biến loại thông thường có hai phần và sử dụng nam châm để nhận biết độ xa gần của các phần với nhau. Để thực hiện được điều này, một nam châm được đặt trong một trong các cảm biến trong khi cảm biến còn lại có một mạch điện bên trong với một loại công tắc nhà thông minh giá rẻ.

    Khi cảm biến sau ở vùng từ trường của cảm biến trước, mạch điện đóng. Một khi nó rời khỏi vùng từ trường, khi đó mạch điện ngắt và một tín hiệu được gửi đến bảng điều khiển chính. Khi một trong các cảm biến được đặt trên phần trượt của cửa sổ và cái nữa được đặt trên khung trượt, bất cứ khi nào cửa sổ được mở ra, các cảm biến sẽ nằm ngoài tầm cảm biến của nhau, khi đó phát tín hiệu cho bảng điều khiển.

    Một cảm biến kính vỡ, được lập trình để nhận ra những rung động trong không trung đặc trưng làm vỡ kính. Âm thanh mà bạn nghe khi kính vỡ tạo thành sóng âm. Những sóng này có thể được phân biệt bởi những thông số như biên độ, bước sóng và tần số – sự dao động về giá trị các thông số này lý giải cho việc tại sao những âm thanh này khác nhau. Âm thanh của kính vỡ có sự kết hợp độc đáo của ba biến này, cảm biến kính vỡ có thể phát hiện ra. Khi hoạt động, nó gửi một tín hiệu đến bảng điều khiển cảnh báo rằng kính (có thể là cửa sổ) vừa bị vỡ ở gần đó.

    Loại cảm biến nào thích hợp cho nhà thông minh không dây

    Quyết định loại nào tốt nhất cho ngôi nhà của mình phụ thuộc vào thiết lập của ngôi nhà và mục đính an ninh của bạn. Ví dụ, các phòng bếp và phòng sinh hoạt ngày nay nằm ngay tầng trệt và trang bị một bức tường bằng các cửa sổ không thể mở được. Một cảm biến kính vỡ có thể giám sát tất cả các cửa sổ này cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu chỉ có vài cửa sổ ở phòng trệt và nằm trải ra rải rác, sẽ tốt hơn nếu sử dụng một cảm biến loại thông thường cho từng cái, một cảm biến kính vỡ chỉ có thể giám sát các cửa kính trong phạm vi bán kính 20 foot (khoảng 6m).

    Tất nhiên, nhiều người chọn phương thức an toàn tối đa và sử dụng cả hai loại cảm biến. Bởi vì mỗi loại cảm biến nhận biết một mối đe dọa khác nhau (cạy mở cửa sổ hay đập vỡ cửa sổ) lắp đặt cả hai sẽ giữ cho cửa sổ nhà bạn an toàn hết mức có thể. Cuối cùng, quyền quyết định là ở bạn và dựa vào tình trạng riêng của nhà bạn và tính chất của từng thiết bị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này