[Toàn Quốc] Bật mí 8 cách xử lý ngay vết ngứa, sưng tấy do muỗi đốt

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi dongnhubac, 18/5/18.

  1. dongnhubac
    Offline

    dongnhubac

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Thời tiết mưa phổ biến, ẩm ướt là “thời điểm vàng” để lũ muỗi sinh sôi và không dịch vụ phun thuốc muỗi kịp thời chúng sẽ tấn công chúng ta, các vết do muỗi đốt sẽ gây ngứa ngáy khó chịu, thậm chí sưng tấy nữa. Vậy làm cho sao để giảm cơn ngứa? Take note ngay những mẹo hay dưới đây để ứng dụng lúc chẳng may lúc muỗi đốt nhé!

    [​IMG]

    dùng nước xà phòng khô

    Ngay khi phát hiệu bị muỗi đốt, chỉ cần bôi nước xà phòng khô (miếng xà bông) lên vết đốt sẽ giảm ngứa hiệu quả, bởi lượng muối natri trong xà bông kết hợp sở hữu nước tạo ra chất sở hữu tính kiềm mang thể trung hòa có chất độc gây ngứa với tính axit của muỗi. cách khiến cho cực kỳ thuần tuý, chỉ cần trâm trực tiếp lên vùng da bị đốt và để tầm 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, với thể tậu chiếc sở hữu tính kiềm cao một chút , đừng quên thử trước một nốt nhỏ để xem có bị dị ứng không đã nhé.

    [​IMG]

    tiêu dùng đá lạnh

    Ngay lúc vừa bị muỗi đốt xong, bạn hãy sử dụng viên đá lạnh để chường lên vùng da bị đốt, trâm đều trong thời kì ngắn sẽ hết ngứa và giảm khó chịu cũng như sưng tấy nhé.

    Mật ong

    Từ lâu, mật ong đã được biết đến là nguyên liệu mang phổ biến thành phần chống viêm và kháng khuẩn cực thấp , phải trường hợp mang mật ong trong tủ bếp thì hãy tận dụng để trị vết muỗi đốt bạn nhé. Chỉ đề nghị thoa chút mật ong vào phần da bị chúng đốt sẽ giúp giảm ngứa, chống nhiễm trùng da hiệu quả.

    [​IMG]

    Chanh

    mang tính sát khuẩn cực kỳ cao nên chanh là nguyên liệu được tương đối rộng rãi người dùng để giảm ngứa và giảm sự phát ban do ức chế độc của muỗi. Bạn chỉ nên cắt lát chanh nhỏ, tiêu dùng vài giọt nước cốt nhỏ lên vết muỗi cắn rồi thoa đều vùng bị ngứa, cách này vừa ngăn vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thểlại giảm ngứa hiệu quả.

    Bột nở – baking soda

    Hầu như tủ bếp nhà nào cũng với backing soda, không tính công dụng nướng bánh mì, khiến cho sạch nhà cửa, vật liệu này còn mang lại hiệu quả thông minhtrong việc trị muỗi đốt. Chỉ buộc phải dùng 1 lượng vừa đủ, pha có nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi trâm lên vùng da bị đốt, chờ nước khô sau ấy rửa lại bằng nước sạch. ngoài ra nếu bạn chuyên dụng cho trẻ nhỏ thì hãy nom dòm để bé ko động thủ công vào chỗ đang trâm nước bột, sau ấy cho tay vào mồm nhé!

    Khoai tây

    thông thường các bà mẹ hay sử dụng khoai tây để giảm ngứa, sưng tấy cho trẻ khi bị muỗi đốt. Ngay lúc phát hiện bé bị đốt, mẹ chóng vánh lấy khoai tây cắt lát mỏng rồi chà xát vào vùng da đó trong khoảng 5 phút, tiếp tục sử dụng miếng khác làm cho rưa rứa . phương pháp làm nhanh giúp bé ko còn ngứa, giảm tình trạng viêm hiệu quả và không để lại vết thâm.

    [​IMG]
    Xem thêm: phun thuốc muỗi tại Hà Nội
    Hành tây

    Hành tây mang tính sát khuẩn và kháng viêm vì vậy sẽ giúp giảm sưng và dịu cơn ngứa lúc bị muỗi đốt. Chỉ bắt buộc cắt lát mỏng chà xát nhẹ lên vùng da bị đốt hoặc băm nhuyễn rồi đắp lên vùng da đó , để trong vài phút rồi rửa sạch sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu nữa.

    Kem đánh răng

    Tinh chất bạc hà mang trong kem đánh răng sở hữu tác dụng giảm viêm nhanh và dịu cơn ngứa tức khắc , chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng bạc hà lên vết đốt và đợi khô rồi rửa sạch thuốc là đã thấy hiệu quả rồi.

    [​IMG]

    dĩ nhiên bí quyết rẻ nhất để mẫu bỏ những khó chịu đó là luôn giữ cho mình không bị đốt. các loại côn trùng này thường hoạt động nhiều vào chiều tối và đêm, hãy mặc áo quần dài tay, sáng màu, giữ nhà cửa sạch sẽ và luôn mắc màn khi ngủ. nếu phát hiện muỗi quành nhà phổ biến sở hữu thể tiêu dùng dịch vụ phun thuốc diệt muỗi tại nhà để chúng không dám léo hánh tới . khi chẳng may bị đốt, nhanh chóng vận dụng 1 trong các phương pháp trên để dễ chịu hơn nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này