Bảo quản túi da đúng cách để phòng nấm mốc và Cách loại trừ nấm mốc cho đồ da

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi pqmseo, 31/1/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    0
    những vết mốc trên túi, ví da, hoặc giày, bốt, áo da… hẳn vẫn thường xuyên làm phiền bạn vào các ngày tiết trời nồm ẩm. Hãy cùng PNT Kasano đề phòng và xử lý thật nhanh gọn “giặc mốc” để giữ món đồ da luôn bền đẹp với các cách dễ sau đây:
    Bảo quản đúng cách để phòng nấm mốc
    yêu cầu về khu vực chứa trữ đồ da:
    • không để đồ da sát sàn nhà hay sát tường.
    • không có để nơi ẩm rất thấp
    • không chứa đựng đồ da kín bên trong túi nilon hoặc túi pha nhiều thành phần nilon. Nên bảo quản sản phẩm trong túi dustbag chuyên dụng bởi vải không dệt hoặc cotton.
    kiểm tra tình trạng trước lúc chứa gọn:
    • không có đựng đồ da khi còn ẩm ướt. Bạn cần lau kỹ và để khu vực khô thoáng để bề mặt da khô tự nhiên. Tuyệt đối không sấy hoặc phơi nắng sẽ làm da khô nứt.
    • luôn luôn nhớ rà soát đồ đạc bên trong trước lúc cất, tránh tình trạng để quên trái cây, đồ ăn… bên trong, sẽ tạo môi trường cho nấm mốc phát triển và đơn giản bị kiến, gián gặm nhấm.
    Có giải pháp đề phòng nấm mốc trong mùa nồm:
    • Vào mùa nồm ẩm ướt, bạn nên đặt bên trong một vài gói hạt chống ẩm ướt chuyên dụng (có bán ở các siêu thị), hay túi vải nhỏ chứa đựng vôi bột, bã trà khô… giúp hút ẩm ướt.
    • Với túi ít lúc sử dụng, bạn có thể nhồi báo bên trong vừa giúp giữ form, vừa chống ẩm ướt hữu hiệu.
    Luân phiên sử dụng và định kỳ bảo dưỡng
    • các sản phẩm da thật từ túi xách, giày, boots cho đến áo da… đều cần được dùng luân phiên. Tránh dùng liên tục mỗi ngày không có ngừng nghỉ, hay “bỏ quên” hàng hóa năm trời, vì cả hai đều gây tổn hại tới sản phẩm.
    • Nên định kỳ bảo dưỡng, tối thiểu 1 năm 2 lần để giữ cho đồ da luôn bền đẹp lâu dài.
    Xem thêm: https://pnt.vn/blogs/news/cach-lam-sach-tui-da-bi-moc-de-dang
    [​IMG]
    Cách loại trừ nấm mốc cho đồ da
    chẳng phải chiếc túi hoặc đôi giày da thật nào cũng nhiễm nấm giống nhau trong cùng 1 môi trường đựng trữ. Việc phát hiện và xử lý nấm mốc ngay từ sớm sẽ giúp bạn hạn chế được tác hại của chúng đối với bề mặt da, và tránh lây lan sang những món đồ da khác mà bạn có.
    Nguyên liệu:
    • Giấm ăn/ cồn 90 độ
    • Nước sạch
    • Khăn vải mềm, mút mềm
    • Bàn chải lông mềm
    • Kem dưỡng đồ da chuyên dụng hay những loại body lotion, body cream
    • Baking soda (nếu có)
    các bước thực hiện
    Bước 1: Làm sạch vết mốc căn bản
    Pha loãng giấm với tỉ lệ 1 phần giấm với 4-5 phần nước ấm. sử dụng khăn/ mút mềm và sạch nhúng dung dịch này và vắt gần khô, sau đấy lau nhẹ nhàng và kỹ để lấy đi vết mốc. Giặt lại khăn bằng nước sạch, và lặp lại thứ tự cho tới lúc vết mốc đã sạch hẳn.
    Bước 2: Làm sạch chuyên sâu
    Với các vị trí khó xử lý, dùng bàn chải mềm nhỏ nhúng dung dịch giấm pha loãng để chải kỹ và sạch hoàn toàn các vết mốc. Lưu ý không bỏ sót các chỗ khuất, vì để sót một vài vị trí, vết mốc sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại!
    dùng bàn chải mềm chải kỹ vết mốc bám sâu bên trong các mũi kim khâu
    Lau lại lần cuối bởi 1 chiếc khăn sạch khác nhúng dung dịch giấm loãng (pha mới) để đảm bảo không còn vết mốc nào trên da.
    Bước 3: Xử lý với đồ da bị mốc nặng
    Với các vết mốc cứng đầu, cần làm sạch với dung dịch giấm pha nước ấm với tỉ lệ 1:1 hay cồn với nồng độ loãng hơn. Thử vệ sinh ở các góc nhỏ và khuất để bảo đảm không tác động đến màu sắc sản phẩm rồi mới tiến hành vệ sinh tại những mảng chính.
    Sau bước làm sạch, để đồ da ở chỗ thoáng cho khô tự nhiên, sau ấy dùng kem có thành phần trị nấm chứa ketoconazole, miconazole như nizoral cream và chấm nhẹ lên bề mặt da, lau đều cho kem ngấm trong vài giờ.
    Bước 4: Dưỡng ẩm và che chở da
    chấm dứt trật tự chữa mốc trên bề mặt da, bạn cần sử dụng kem dưỡng để sản phẩm da được che chở tốt nhất. Chấm nhẹ kem dưỡng và sử dụng khăn mềm, ẩm ướt lau nhẹ thành vòng tròn đều trên khắp bề mặt da.
    Để có kết quả tốt nhất, hãy dùng xi dưỡng không màu chuyên dụng dành cho đồ da. Nếu như không sẵn, bạn có thể dùng các loại kem dưỡng da, dưỡng thể để thay thế.
    Bước 5: loại bỏ mùi hôi và nấm mốc bên trong túi/ giày
    Để mặt trong sản phẩm không còn mùi nấm mốc khó chịu, sau khi vệ sinh bụi bẩn bên trong, hãy rắc một lớp mỏng baking soda (muối nở – có bán ở siêu thị) vào bên trong mặt lót của túi/ giày và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn đổ phần muối này ra và giũ sạch để sử dụng bình thường xuyên.
    [​IMG]
    Hy vọng với những thông tin KASANO cung cấp có thể giúp bạn tự làm sạch túi da bị mốc, để chúng mãi bền đẹp và chất lượng.
    chi phí thân của công ty may Phương Nam là 1 xưởng chế tạo sản phẩm thời trang từ chất liệu da có quy mô nhỏ. Trải qua khá nhiều năm xây dựng và tăng trưởng, công ty chúng tôi tạo dựng nhãn hiệu thời trang có chỗ đứng nhất định trên thị trường và được khá nhiều người tiêu dùng biết tới đó là “Kasano”.
    Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn mọi sự đóng góp, phản hồi quý báu từ Quý quý khách nhằm xây dựng mối quan hệ cộng tác lâu dài cùng tăng trưởng với các công ty bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này