1 Chén cơm bao nhiêu calo? Ăn cơm nhiều có mập không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi traubavang789, 2/3/22.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    0
    Đa dạng người cho rằng việc ăn cơm sẽ gây mập và giảm thiểu tối đa việc tiêu dùng cơm trong chế độ ăn uống, liệu với thực thụ đúng? Hãy để chuyên mục TRUNG TÂM VICTORIA FITNESS CẦN THƠ giúp bạn hiểu rõ hơn về 1 chén cơm với bao nhiêu calo, ăn cơm đa dạng với mập không và nên chọn loại gạo nào để giúp ích cho giảm cân qua các thông tin ngay đây nhé!

    Cơm chứa bao nhiêu calo?

    Phần đông thói quen của người Việt đều dùng cơm trong bữa ăn hằng ngày kèm với nhiều món ăn khác như món kho, món canh và món xào. Trong đó, gạo trắng được xem là thành phần chính để nấu cơm, thay vì gạo lứt và 1 số loại gạo đa dạng khác.

    [​IMG]
    Làng nhàng 1 chén cơm (100gr) với lượng calo trong cơm là khoảng 130 calo (đối với gạo trắng) cùng với phổ biến chất dinh dưỡng khác như:
    • Chất béo: 0.3gr
    • Carbs: 28.2gr
    • Chất đạm: 2.7gr
    Phổ biến khoáng chất như: 35mg kali, 10mg canxi, 1mg natri,…không những thế, nếu bạn ăn mỗi chén cơm (cũng khoảng 100gr) thì lượng calo cung ứng cho thân thể là 110 calo đối với cơm gạo lứt, 357 calo đối với cơm cháy và 627 calo đối với cơm tấm.

    >>> Xem thêm tại: https://victoriafitnesscantho.com/blogs/news/1-chen-com-bao-nhieu-calo-an-nhieu-co-map-khong

    Ẳn cơm có mập không?

    Theo khuyến nghị của những chuyên gia dinh dưỡng, thân thể của người trưởng thành cần được cung cấp từ 2.000 - 2.300 calo mỗi ngày. Với thể thấy, với lề thói ăn 3 bữa mỗi ngày của đại gần như người Việt thì mỗi bữa ăn thân thể cần khoảng 667 - 767 calo.

    [​IMG]
    Làng nhàng 1 chén cơm trắng thường sản xuất khoảng 110 calo, tốt hơn phổ biến so với lượng calo được khuyến nghị mỗi ngày. Thậm chí với người dù ăn tới 3 chén cơm trắng vẫn không gây mập (ngoại trừ bạn ăn thêm nhiều thức ăn khác chứa chất đạm và chất béo).

    Nên chọn cơm gạo lứt hay cơm gạo trắng?

    Hàm lượng calo của cơm gạo lứt (110 calo) tốt hơn so với lượng calo của cơm gạo trắng (130 calo) trong mỗi chén cơm khoảng 100gr. Cùng lúc, chỉ số đường huyết GI của gạo lứt nằm ở mức làng nhàng (dao động từ 56 - 69) cũng tốt hơn so với chỉ số đường huyết của gạo trắng (là 73).

    [​IMG]
    Thành ra, giả dụ bạn muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng lý tưởng kèm với việc giảm thiểu gây tăng lượng đường trong máu sau lúc ăn thì bạn hãy chọn cơm gạo lứt trong bữa ăn hằng ngày.

    Không những thế, hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ của gạo lứt còn được Phân tích cao về mặt sức khỏe vì loại gạo này vẫn còn giữ được lớp vỏ cám nhiều hơn so với gạo trắng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này