Tượng ông thọ & các bí ẩn trong tín ngưỡng bình dân

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi phodogo, 13/9/18.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Trong tín ngưỡng dân dã, ông thọ (Thọ tinh công) còn thêm tên là Nam Cực tiên ông. Thọ tinh công đc chế tác hình là một trong những ông già râu tóc bạc trắng, lông mày dài, trán hói and dô cao lồi hẳn ra ngoài, tay trái chống gậy, tay phải cầm quả đào, ở bên cạnh thường xuyên với phổ thông con hạc. Tất cả các vật phẩm bên người trong gia đình của Thọ tinh đều phải có ý nghĩa sâu sắc phong thủy, tượng trưng cho sự trường sinh and cát tường. Bởi thế mà khá nhiều người vẫn thỉnh tượng ông thọ về thờ phụng sở hữu mong chờ xuất sắc lành ấy. Để vấn đề thờ cúng tượng ông thọcó chân thành và ý nghĩa hơn, thì trước lúc thỉnh tượng chủ gia đình bắt buộc tìm hiểu về nguồn gốc, chân thành và ý nghĩa cũng tương tự cách thức thờ tự tượng để hạn chế “phạm” nên những điều cấm kỵ.
    chân thành và ý nghĩa tượng ông Thọ đào trong phong thủy người Việt
    giải mã ý nghĩa sâu sắc của câu hỏi thờ cúng tượng ông thọ bằng gỗ
    Thọ tinh công xuất phát từ 1 chòm sao
    ban sơ, biểu tượng ông thọ nhưng mà mọi cá nhân phụng dưỡng khởi nguồn từ sự sùng bái của các bạn cổ xưa so với các vì tinh tú bên trên bầu trời. Kể tới Thọ tinh công là nói đến một chòm sao trong nhì thập bát tú.
    Trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên, chương “Thiên Quan thư” với ghi chép: tại Tây cung Lang có một ngôi sao béo, gọi là sao Nam cực Lão nhân, khi sao Lão nhân hình thành, non sông yên ổn, còn lúc sao ko xuất hiện thì với binh đổi mới. Bởi thế, xem sao Nam cực Lão nhân là sao chưởng quản cả đất nước vận mệnh, cả số mệnh dài ngắn của vua. Sau đây, Nam cực Lão nhân chưởng quản cả số mệnh dài ngắn của gia đình bạn trong non sông.
    Tượng ông thọ qua gần như thời kỳ
    đến thời Đông Hán thì Thọ tinh đc nhân thần hóa. Lúc đấy, Thọ tinh mang kiểu dáng là của 1 lão nhân cầm gậy dài. Đến thời Nam Tống, biểu tượng Thọ tinh đứng bên cây trượng dài quá đầu, thân trượng căn vặn hình dáng kỳ lạ. Rồi đến thời Minh new hiện ra Ảnh ông thọ có hình thể đầu dài, người ngắn.
    Từ thời Ngụy Tấn trở trong tương lai, Ảnh Thọ tinh công cầm trượng có không ít đổi khác, từ trượng với khắc hình chim cưu đổi thành gậy gỗ đào, vì khái niệm gỗ đào rất có thể trừ bệnh, giữ cho thân thể cường tráng, diên niên ích thọ. Như vậy, từ là một vương trượng tượng trưng cho quyền lực vương kém chất lượng, cây gậy trên tay ông biến thành gậy gỗ đào kiện thân trừ bệnh. Do đó, đây được xem là đồ gia dụng trường thọ cát tường luôn luôn đi cùng với biểu tượng ông thọ ngày này.
    Qua phần lớn thời kỳ, tượng ông thọ có rất nhiều chuyển đổi từ hình thể, trạng thái cho đến những tác phẩm đi kèm theo. Vì thế, lúc chọn lựa tượng ông thọ bạn dân có không ít chọn lựa làm thế nào để cho phù hợp với mong chờ thờ cúng tượng thọ công của mình and mái ấm gia đình.
    ngoài các Anh chị đề xuất chú ý, khi thờ phụng, thành viên gia đình ta ko thường thờ riêng biệt tượng ông thợ nhưng mà thường cúng cộng lúc tượng tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Cho nên, Anh chị phải để ý trong phương pháp lựa chọn tượng & bài trí tượng làm thế nào để cho hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ… có như thế lấy làm nên các điều tốt lành cho chủ nhà and những thành viên trong mái ấm gia đình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này