Trị bệnh tiểu đường bằng hạt methi

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 17/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Hạt methi là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Ấn Độ, từ xưa người ta đã biết sử dụng hạt methi trong học để chữa một số bệnh như dạ dày, rối loạn tiêu hóa, suy thận đau ruột, tăng tiết lượng sữa, … và đặc biệt là chữa bệnh tiểu đường rất hay. Bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về hạt methi và bí quyết trị bệnh tiểu đường cùng hạt methi nhé.
    [​IMG]

    Hạt methi là gì? Và vì sao no trị bệnh tiểu đường:

    Hạt methi là loại hạt của cây cỏ cà-ri, cỏ Hy Lạp có tên khoa học là: Trigonela foenum graecum thuộc họ nhà đậu. Tại Ấn Độ, Tây Bang Nha, Pháp,… hơn 4000 năm qua họ đã trồng và sử dụng hạt methi trong việc điều trị bệnh.

    Trong hạt Methi có chứa các thành phần ancaloit như ntianine, trigonelline và carpaine nó có tác dụng hạ thấp mức đường trong máu người bệnh thong qua một số cơ chế như: làm chậm quá trình hấp thu của cacbon, giúp úc chế quá trình vận chuyển glucose, ngoài ra nó còn làm tăng số lượng cụ thể cho insulin giúp chuyển hóa được lượng đường trong máu. Vậy hạt methi trị bệnh tiểu đường như thế nào chúng ta cùng xem qua những thí nghiệm sau nhé.

    >>>Xem thêm: Bất ngờ với những tác dụng của hạt methi


    Những nghiêng cứu chứng minh hạt methi trị bệnh tiểu đường hiệu quả:

    [​IMG]

    Nghiêng cứu tại Ấn Độ, người ta đã bổ sung hạt methi vào khẩu phần ăn của người bị bệnh tiểu đường type I, trong khoảng thời gian một tháng, người ta thấy rằng hạt methi có tác dụng giảm lượng đường trong nước tiểu lên đến 54%. Đây là nhờ hai chất galactomannan giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu và axit amin có nhiệm vụ kích thích quá trình tự tiết insulin của tuyến tụy, các chất lipid, protein tốt cho những người có hàm lượng insulin cao.

    Một nghiêng cứu khác của Đại Học Y khoa Ấn Độ, họ ứng nghiệm trên 60 người bệnh và tiến hành đo nồng đọ cholesterol trong khi họ không được dung bất kỳ một loại thuốc hạ cholesterol nào. Tất cả họ chỉ được ăn súp chứa 20gr hạt methi trước hai bữa ăn trưa và ăn tối trong suốt khoảng 4 tuần và tỉ lệ ghi nhận được là giảm khoảng 14 %. Trong một thử nghiệm khác người ta nhìn thấy rằng hạt methi đã đào thải chất béo trong 10 ngày và lượng đường đào thải qua nước tiểu giảm đến 64%.

    Như vậy chúng ta có thể kết luận rằng, hạt methi có tác dụng trị bệnh tiểu đường cho cả hai nhóm là tiểu đường type I và tiểu đường type II, đồng thời nó giúp hạ thấp lượng đường trong máu thong qua cơ chế: làm chậm quá trình hấp thu của carbon, ức chế qua trình vận chuyển glycose, giữ đường huyết ổn định mà không gây ra tác dụng phụ,…

    Ngoài ra hạt methi không chỉ được ghi nhận được ở bệnh tiểu đường mà còn được ghi nhận sự hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh như: suy thận, đau dạ dày, đau ruột, đau sung chân đi lại khó khăn, ung thư vú và tăng tiết tuyến sữa…

    Cách sử dụng hạt methi: hạt methi có 2 dạng là dạng và dạng bột, mỗi ngày dung 2 thìa bột methi bằng cách cho vào canh hoặc sữa để uống, cũng co thể dung loại nguyên hạt rất đơn giản là ngâm hạt methi vào nước lạnh vào buổi tối và uống vào sang ngày hôm sau.

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi bào viết và chúc quý bạn đọc và gia đinh luôn khỏe manh, hãy chia sẽ bào viết để mọi người có thể nắm được bí quyết trị bệnh tiểu đường tốt nhất nhày nhé.

    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này