Top 3 thương hiệu smartphone Trung Quốc dẫn đầu thế giới

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 7/3/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Smartphone hay còn gọi là điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong gần hai mươi năm qua. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ một công cụ dùng để giữ liên lạc với người thân, nó trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.
    Ngày nay, chỉ với một chiếc smartphone, bạn có thể vừa giữ liên lạc với gia đình, vừa sử dụng nhiều ứng dụng như lưu trữ ảnh, nghe nhạc, xem phim, đọc sách, học tập, chụp ảnh, hay thậm chí giữ những chiếc chìa khóa trong nhà bạn.
    Bắt kịp đà phát triển này, Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công nhất trong ngành công nghiệp smartphone với 4 thương hiệu smartphone đứng trong top 5 thế giới là Huawei, Oppo và Xiaomi.

    1. Huawei(top 3)
    Huawei tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở một số thị trường , năm 2018 doanh số Huawei tăng lên 33,6% so với năm trước, một con số ấn tượng. Nhờ đó, Huawei đang xếp hạng thứ 3 trên thế giới trong cuộc đua smartphone.
    Doanh thu Huawei tăng trưởng chủ yếu nhờ vào P20 và P20 Pro, cũng như hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ của các dòng sản phẩm Honor. Trong vài năm qua, thương hiệu Honor ngày càng phủ sóng rộng khắp, thậm chí còn trở thành đối thủ của Huawei tại nhiều thị trường.

    3. Oppo(top 4)
    OPPO kết thúc quý 4 ở vị trí thứ tư với doanh số cả năm là 113,1 triệu, tăng 1,3% so với năm 2017. Tuy tăng trưởng không cao như những năm trước, tăng trưởng vẫn là một kỳ tích với điều kiện thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với một công ty với hầu hết các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.
    Ấn Độ và Indonesia tiếp tục là những thị trường lớn nhất của OPPO bên ngoài Trung Quốc với thành công liên tục từ các thiết bị A-series.
    Tại Triển lãm công nghệ Oppo mới đây, ông Tony Chen - CEO và sáng lập Oppo - công bố sẽ đầu tư 1,43 tỷ USD vào chi phí R&D. Chi phí này tăng 150% so với năm trước và công ty sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư hàng năm. Hãng smartphone này cho biết sẽ tập trung đầu tư tăng cường vào các lĩnh vực 5G, trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh.

    2. Xiaomi(top 5)
    Xiaomi đã lọt vào top 5 trong quý 4/2018 với doanh số cả năm tăng 32,2% so với năm trước và khối lượng vượt qua thị trường 100 triệu.
    Giống như OPPO, Ấn Độ và Indonesia tiếp tục là thị trường trọng tâm ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, Xiaomi đã phát triển rất tốt ở một vài thị trường ở Tây Âu, nổi bật nhất là Tây Ban Nha.
    Dòng sản phẩm Redmi của Xiaomi tiếp tục là con “át chủ bài” của nhà sản xuất khi giúp hãng này chiếm tới 8,7% thị phần trên toàn thế giới vào quý 4 năm 2018, các dòng sản phẩm Mi Mix / Max / Pro của Xiaomi cũng đang ngày càng trở thành đối thủ hàng đầu với mức giá hấp dẫn.
    Xiaomi đang có rất nhiều kế hoạch, như thâm nhập sâu hơn vào các thị trường như Anh, Mỹ, Hàn Quốc. Hiện tại Xiaomi chưa bán smartphone tại Mỹ nhưng rất có thể, 2019 sẽ là thời điểm thuận lợi để Xiaomi thực hiện hóa tham vọng bán smartphone tại quê nhà của Apple.

    Nhìn chung, 3 thương hiệu Trung Quốc này không gây quá nhiều bất ngờ khi vẫn dẫn đầu thị trường trong thời gian vừa qua. Điều khiến các tín đồ công nghệ bất ngờ chính là sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu smartphone Trung Quốc. Vị thế của hai "ông lớn" Samsung và Apple đang bị đe dọa, nhất là khi hai thị trường chính mà các thương hiệu Trung Quốc nhắm tới là Ấn Độ và Trung Quốc - hai quốc gia đông dân hàng đầu và đang có tỉ lệ sử dụng smartphone phát triển nhanh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này