[Toàn Quốc] Tinh dầu tràm sẽ giúp bạn đuổi muỗi như thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi dongnhubac, 16/6/18.

  1. dongnhubac
    Offline

    dongnhubac

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Sử dụng tinh dầu tràm để đuổi muỗi là phương pháp mới nổi, vì thế không quá khó hiểu khi nhiều người cảm thấy băn khoăn về hiệu quả cũng như cách dùng của nó. Do đó, hôm nay thuocdietcontrung.info sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh phương pháp đuổi muỗi này.

    [​IMG]

    Vì sao tinh dầu tràm có thể đuổi muỗi?

    Hẳn là nhiều người đang lăn tăn không biết Tinh Dầu Tràm có thể đuổi muỗi hiệu quả bằng các loại nhang đuổi muỗi hay phun thuốc diệt muỗi không thì câu trả lời là có nhé, bởi trong dầu tràm có 2 thành phần chính là 1,8 cineol và anphal – terpineol có tác dụng đánh lạc hướng, làm muỗi mất phương hướng và không thể xác định được mục tiêu “con mồi” để hút máu.

    Cách dùng Tinh Dầu Tràm hiệu quả

    Để ngôi nhà sạch bóng loài côn trùng này, bạn có thể sử dụng Tinh Dầu Tràm như sau:

    Xông tinh dầu tràm: Nhỏ 3-5 giọt tinh dầu tràm vào đèn xông tinh dầu để khuếch tán hoặc thấm vào miếng bông rồi đặt ở góc nhà, hay bạn có thể nhỏ vào những chén nước nóng để ở góc phòng, mùi thơm của tinhd ầu vừa giúp xua đuổi muỗi lại giúp thanh lọc không khí, mang đến bầu không khí tươi mới, thư giãn cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Thoa tinh dầu vào quần áo trẻ: Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mẹ hãy lấy vài giọt tinh dầu thoa lên quần áo, hoặc chăn gối, võng, nôi của bé là có thể bảo vệ bé yêu khỏi muỗi rồi đấy. Dùng cách này mẹ nên lưu ý da bé sơ sinh rất nhạy cảm vì thế bạn không nên thoa trực tiếp lên da bé, tránh bôi vào những vùng áo trẻ dễ tiếp xúc với mặt mà chỉ nên thoa vùng áo sau lưng nhé.

    Lưu ý khi sử dụng dầu tràm

    Tinh dầu tràm nguyên chất có độ đậm đặc rất cao vì thế khi dùng bạn cần hiểu biết về tinh dầu để phát huy hiệu quả cao cũng như đảm bảo an toàn cho mọi thành viên.

    Liều lượng dùng: được chiết xuất từ cây tràm gió, tinh dầu tràm nguyên chất có tác dụng diệt khuẩn và kháng khuẩn, lượng sử dụng theo giọt, cụ thể:
    • Dùng để thoa, massage cho bé: 1-2 giọt (không dùng nguyên chất mà pha loãng với dầu dừa nhé)
    • Pha nước tắm cho bé: 3-5 giọt
    • Thoa vết côn trùng đốt: 1 giọt
    • Thoa lòng bàn chân giữ ấm: 1 giọt
    [​IMG]

    Tránh vùng nhạy cảm: Sử dụng tinh dầu tràm nguyên chất có thể gây kích ứng ở những vùng nhạy cảm như mặt, đầu, cổ,… thì thế mẹ không được thoa trực tiếp lên những vùng da này. Những vị trí lý tưởng để thoa là lưng, ngực và lòng bàn chân.

    Không sử dụng bừa bãi: Tinh dầu tràm với nhiều công dụng tuyệt vời tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá mức, mà chỉ dùng khi cần thiết như đuổi muỗi, trị vết côn trùng đốt, khi bé ho, cảm lạnh,… Bởi nếu bôi vào lúc con khỏe, vận động nhiều và đổ mồ hôi có thể khiến da con bị kích ứng.

    Cách nhận biết tinh dầu tràm
    Khi nhu cầu của người dùng tăng cao thì cũng là lúc thị trường xuất hiện vô vàn những sản phẩm với nhãn mác khác nhau, có cả những sản phẩm chất lượng và cả hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc thì thế bạn cần lựa chọn tinh dầu sao cho đảm bảo. Dưới đây là một số cách nhận biết:
    • Tinh dầu tràm nguyên chất có hạn dùng tới 3 năm, lúc mới mở ra có mùi hơi hắc nhưng càng lâu mùi càng thơm.
    • Khi vừa nấu xong, dầu có màu xanh hoặc vàng nhạt (tùy lá tràm xanh hay phơi héo) nhưng để lâu sẽ ngả sang màu nâu. Một số dầu pha có màu vàng tươi hoặc đậm.
    • Khi nhỏ giọt, nếu dầu nguyên chất bạn sẽ thấy có độ nhớt và hương thơm có vị ngậy.
    • Sản phẩm nguyên chất giữ hương rất lâu, có thể lên tới 5-6 giờ.
    • Dầu xoa không bị nóng, rát ngay cả thoa lên vùng nhạy cảm.
    Dùng Tinh Dầu trị vết côn trùng đốt

    Nếu chẳng may bị muỗi đốt, bạn có thể thoa chút tinh dầu lên vết đốt, khoảng 10-15 phút sau sẽ không còn thấy ngữa, vết sưng mất dần, không còn đau rát. Tinh dầu tràm không có tác dụng làm lành vết xước do bé gãi vì thế khi phát hiện vết đốt mẹ cần thoa cho bé ngay nhé. Ngoài ra nó còn có tác dụng khắc phục vết sẹo thâm do muỗi đốt để lại, làm sáng màu da giúp da đều màu nữa đấy.
    Tinh dầu tràm lành tính, có tính sát khuẩn cao nhưng không gây nóng vì thế mẹ yên tâm khi dùng. Bên cạnh tác dụng hiệu quả trong việc đuổi muỗi thì loại tinh dầu này còn có thể giữ ấm cơ thể, trị ho, ngạt mũi, đầy hơi,…

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Tinh Dầu Tràm, để mang lại hiệu quả cao nhất trong việc đuổi và diệt muỗi bạn có thể tham khảo các dịch vụ xịt thuốc diệt muỗi của chúng tôi nhé, với quy trình khoa học, lựa chọn thuốc cẩn thận vì thế có thể diệt muỗi tận gốc mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như môi trường sống.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này